Tuesday, July 10, 2012

Nhạc sĩ Lữ Liên qua đời, thọ 92 tuổi

Tác Giả: Ðức Tuấn/Người Việt   
Nhạc sĩ Lữ Liên, một trong những “cổ thụ âm nhạc Việt Nam,” vừa qua đời trưa Chủ Nhật, 8 Tháng Bảy, tại bệnh viện Garden Grove

GARDEN GROVE (NV) - Nhạc sĩ Lữ Liên, một trong những “cổ thụ âm nhạc Việt Nam,” vừa qua đời trưa Chủ Nhật, 8 Tháng Bảy, tại bệnh viện Garden Grove, thọ 92 tuổi, ca sĩ Khánh Hà, ái nữ của ông xác nhận với nhật báo Người Việt.

Từ trái, nhạc sĩ Hoàng Thi Thao, nhạc sĩ Trường Kỳ, nhạc sĩ Lữ Liên và
nghệ sĩ Thúy Liệu tại căn “mobile home” của Lữ Liên ở Westminster năm
2007. (Hình: Hoàng Thi Thao cung cấp)

Ca sĩ Khánh Hà nói: “Khánh Hà vừa đi show về đến phi trường thì được gia đình cho biết bố mới mất. Cách đây mấy ngày bố có vào bệnh viện để mổ. Hiện chưa biết chương trình tang lễ của bố như thế nào.”
“Theo Khánh Hà biết thì bố khoảng 92 tuổi, nhưng không chắc lắm vì từng nghe mẹ nói lớn hơn thế nữa,” ca sĩ Khánh Hà nói tiếp.
Nhạc sĩ Lữ Liên trước đây từng tham gia ban hợp ca Thăng Long, cùng với Thái Thanh, Hoài Bắc và Hoài Trung.
Những người con của nhạc sĩ Lữ Liên cũng theo nghiệp âm nhạc và đều có tên tuổi trong làng nhạc Việt Nam, như Tuấn Ngọc, Bích Chiêu, Anh Tú, Khánh Hà, Thúy Anh, Lan Anh và Lưu Bích.
Theo một bản tin của Ðài Tiếng Nói Hoa Kỳ, nhạc sĩ là thành viên ban nhạc trào phúng AVT rất nổi tiếng ở miền Nam Việt Nam trước đây, qua các nhạc phẩm Ông Nội Trợ, Trắng Ðen, Dậy Thì, v.v... và là trưởng ban kịch của Biệt Ðoàn Văn Nghệ Trung Ương. Ông cũng làm việc tại đài Mẹ Việt Nam, biết sử dụng đàn nhị và từng đi lưu diễn tại nhiều quốc gia ở Châu Á, Châu Âu và Châu Phi.
Không chỉ trình diễn, nhạc sĩ Lữ Liên cũng sáng tác một số bài hát cho ban AVT như Chúc Xuân, Vòng Quanh Chợ Tết, Tiên Sài Gòn, Gái Trai Thời Ðại, Lịch Sử Mái Tóc Huyền, Mảnh Bằng, Ba Ông Bố Vợ, v.v...
Khi cuộc chiến Việt Nam kết thúc, ông sang định cư tại Hoa Kỳ và tái lập ban nhạc AVT, nhưng với thành phần khác.

0 comments:

Powered By Blogger