Thursday, July 19, 2012

Ảnh đẹp : VŨ ĐIỆU OAI PHONG CỦA NHỮNG CHÚ BỌ NGỰA



VŨ ĐIỆU OAI PHONG CỦA NHỮNG CHÚ BỌ NGỰA
Tiếp sau bài viết về những chú Bọ rùa tròn trĩnh, bé bỏng đáng yêu, mình xin giới thiệu tiếp với các bạn về một loài côn trùng khác cũng họ hàng nhà Bọ. Đó là Bọ ngựa. Đây cũng là loài côn trùng có ích, hầu như không hề gây hại gì cho mùa màng. Ngược lại, những chiến binh Bọ ngựa là thiên địch chuyên ăn các loài sâu bọ, côn trùng có hại cho cây trồng.
Tuy nhiên, trái ngược với Bọ rùa hiền lành, Bọ ngựa là những chiến binh thật sự. Chúng rất háu ăn và hiếu chiến. Khi gặp kẻ thù (kể cả khi con người chạm vào chúng) thì hai lưỡi gươm đầy gai sắc nhọn phía trước ngực sẵn sàng giương ra và bổ liên tục vào đối phương. Chúng ăn tất cả động vật mà chúng bắt được. Đôi khi cả thằn lằn nhỏ cũng trở thành mồi của những sát thủ này. Hầu hết các loài Bọ ngựa đều giỏi ngụy trang để lẩn trốn kẻ thù và phục kích con mồi. Trong một bài khác, mình sẽ giới thiệu với các bạn về tài ngụy trang và kỹ thuật săn mồi của chúng. Còn bây giờ mời các bạn ngắm sự duyên dáng từ vũ điệu của những chiến binh Bọ ngựa.
1/
2/
3/
4/
5/
6/
7/
8/
9/
10/
11/
12/
13/
14/
15/
16/
17/
18/
19/
20/
Các bạn thấy những chiến binh này có duyên dáng không? Thế nhưng chúng là sát thủ máu lạnh. Các nàng Bọ ngựa sẽ ăn thịt người yêu ngay sau khi làm tình đấy. Ghê chưa?
Photos: Internet
Words: Đông Nhi

0 comments:

Powered By Blogger