Saturday, July 7, 2012

AI ? – LỢI DỤNG LÒNG YÊU NƯỚC..! ?



Hậu 1 tháng 7 – Mấy ngày qua, một số “cái lưỡi gỗ” trên các trang mạng thông tin điện tử “nhà nước – đảng ta” hằng tháng thì ngữa tay nhận tiền lương từ mồ hôi nước mắt của đồng bào nhưng chuyên nói xấu người dân yêu nước, làm “thầy dùi” viết chuyện tào lao theo ý đảng ( mà đảng thì cũng sống bằng “bú mớm” bầu sửa mồ hôi nước mắt nhân dân) cả đám thi nhau “múa lưỡi lóc cóc” tố khổ nhân dân đồng bào mình rủ nhau xuống đường “Lợi dụng lòng yêu nước” để “âm mưu Lật đổ …chính quyền” Một cái chính quyền mà người ta cứ sợ dân quên, đồ đi đồ lại muôn năm đó là Của dân,Do dân và Vì Dân ?? Nhưng người dân thì chân chất,thiệt tình, ngơ ngác nói, của dân hồi nào ? của dân thì phải do nhân dân trực tiếp chọn lựa đặt để chớ !? Từ ông Tổng Thống (CT/Nước) tới ông Thủ Tướng, từ thượng tầng tới “hạ bộ” phường xã , mấy ổng cắt cử ra rồi “bắt vít” vào từng cái ghế ráo trọi chớ người dân có trực tiếp “bầu bì” thai nghén “rặn” ra ông nào đâu mà nói của dân – Vậy mà có ai phật lòng nói ngược với ý “nhà nước,đảng ta” là coi chừng “âm mưu tuyên truyền…lật đổ chính quyền nhân dân” .
Ô, hô ! Nhưng mà nếu thật sự nhân dân có lật đổ được chính quyền “vì lòng yêu nước” thì phúc đức và tốt quá chứ có sao đâu ?? Bởi “ Bác ta” có nói rồi “…một nhà nước không làm được việc thì nhân dân có quyền lôi cổ xuống mà ! ” . Lôi cổ xuống để cho một nhà nước khác “làm được việc” hơn lên thay thế thì chuyện cũng bình thường thôi, của mọi quốc gia tự hào là “tự do,dân chủ” đó mới đích thị là “chính danh” từ lòng yêu nước có trách nhiệm của nhân dân rồi – Còn cải cối cải chày, lấp liếm gì nữa ? .
Trong Tuyên ngôn Độc lập giữa Ba Đình, “Bác Ta” đã trịnh trọng và kiêu hãnh nói với thế giới rằng : Mỗi người dân Việt Nam đều có “những quyền không ai có thể xâm phạm được, trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc ” – Mà giang sơn xã tắc thì đã và đang bị “đồng chí 4 tốt 16 vàng ròng” xâm lược gặm nhấm từng phần nếu không đồng cam cộng khổ,đồng tâm hiệp lực, mỗi người một phần việc tùy khã năng quyền biến mà ứng xử chống lại thì hậu hoạ không biết có còn độc lập không ? hay là nô lệ ? nói chi tới tự do hạnh phúc – “Quốc gia hưng vong thất phu hữu trách” nhân dân tự nguyện cùng nhau biểu lộ lòng yêu nước là điều đáng quí, đáng trân trọng của một quốc gia, chỉ có phường “nối giáo” với giặc lấy quyền lợi đảng phái, cá nhân, đặt lên trên quyền lợi quốc gia thì mới ngăn chặn lòng yêu nước “nguyên khí” sống còn của mọi dân tộc như vậy .
Tự cổ chí kim, mọi quốc gia, không có nhân dân thì không có Hoàng Gia,Vương Triều, chế độ, đất nước nào tồn tại hiện hữu – Vì vậy các bậc minh quân từng đặt vị trí “nhân dân” lên trên cả ngai vàng và xã tắc, bởi, vua có giỏi,tôi có hiền nhưng chỉ trăm vòng tay thôi thì sao ôm cho trọn, siết cho chặt, bảo vệ cho được cương thổ xã tắc rộng lớn của sơn hà ? .
Vì vậy mới có câu “ dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh” ( Dân ở hàng cao quý nhất, kế đến mới tới xã tắc, vua là hàng thứ yếu trong ba vị trí ấy, tương tự “TBT Đảng và Thủ Tướng – nhà ta – là điển hình, ở hàng thứ ba” ). Tạm hiểu rằng : Dân là cội nguồn tất yếu , là tổng hợp mọi nguồn lực tạo nên để cấu thành xã tắc sơn hà, còn nhân dân thì còn xã tắc, có nhân dân làm phên dậu thì sơn hà mới bền vững trường tồn, bậc Minh Quân muốn tạo kế bền lâu để trị vì phải biết sâu sắc như thế để thuận lòng dân tạo cho dân được hạnh phúc, trên dưới một lòng để cùng chung lo thì sơn hà xã tắc mới yên ổn bền lâu mà tồn tại.
Lịch sử thế giới kim cổ chứng minh, mọi Hoàng Gia, Vương Triều hay chế độ, không thể là hiển nhiên vĩnh cửu, sẽ rất phù du nếu bậc cai trị chỉ lo cho dòng tộc,ngai vàng quyền cao chức trọng mà không đoái hoài đến hạnh phúc của dân, dân có thể nổi lên tìm mọi cách để thay thế. Lịch sử cũng đã chứng minh bao nhiêu sự thay Triều đổi Đại cũng bởi không lấy dân làm gốc mà chăm lo cho dân lại lấy dân làm công bộc như nô lệ để bóc lột đó sao ? Một loạt các quốc gia Trung cận Đông thay đổi vị trí lãnh đạo đẫm máu,nước mắt vừa qua là minh chứng hùng hồn của thực tiển từ qui luật “nhân quả”
Nếu nhận thức cho trọn nghĩa “dân vi quí” thì Vua, Chúa không có quyền lấy dân làm của riêng cho mình. Phải duy dân và vì dân. Muốn vậy, phải có luật pháp công bằng, dẫu vua quan cũng không được vượt ra ngoài vòng pháp luật đó. Người trị dân, trị nước phải chăm lo việc dân việc nước, làm cho đời sống của dân được phồn vinh sung túc, phải làm gương để cho dân hiểu rõ luật pháp mà tuân theo, lấy nhân nghĩa quang minh chính trực mà xử thế với dân, làm chuẩn mực cơ bản để thi hành .
Nếu không phải là giá trị đúc kết từ xương máu và hồn thiêng dân tộc thì lịch sử không khắc ghi lại lời nhắn của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn gửi lại cho vua Trần trước khi nhắm mắt : Để đối phó với quân xâm lược phương Bắc không gì hơn là tạo kế “Sâu gốc-rễ bền” từ lòng dân .
Những tinh hoa từ 4000 năm văn hiến, tiền nhân Nước việt chúng ta từng vận dụng thành thục để “Bình Thiên Hạ” trong lúc thịnh cũng như lúc suy vẫn giữ vững biên cương bảo toàn lãnh thổ xuyên suốt 40 thế kỷ .
Tuy nhiên đến thời đại ông Hồ, Chí ông không Minh mẫn chút nào, xa lánh cội nguồn Hùng Vương Âu Lạc, ông Hồ rước linh vị 2 ông “râu xồm” có cái tên lạ hoắch “Mác – Lênin” từ nước ngoài về quê nhà thay thế vua Hùng làm Tổ phụ, cung thỉnh chủ nghĩa cộng sản của 2 ông ấy làm kinh kệ bắt dân VN tụng niệm, lấy máu xương hơn ba triệu đồng bào làm kế “hận thù” hơn 2/3 thế kỷ đến tận hôm nay chưa thể nào hoá giải, còn hứa hẹn bộc phát khó lường trong sự cai trị của chủ nghĩa CS độc tài toàn trị lấy quyền lực phục vụ cho quyền lợi cá nhân, đảng phái, bầy đàn hiện nay mà dân oan đang rên siết khắp ba miền đất nước  .
Giờ đây quốc gia lại đối diện hiểm hoạ truyền kiếp – Giặc phương Bắc được “nối giáo trong nhà” bởi “đồng chí” đồng thuận CSVN, liếm dần bờ cõi,lăm le chiếm trọn biển đảo quê nhà, thắt tròng nô lệ .
Nhân dân đồng bào yêu nước tiếp nối hào khí “Diên Hồng” từ cha ông nắm tay nhau xuống đường lên tiếng phản đối với kẻ thù TQ, Lên án trước công luận trong nước và quốc tế thì lại bị ngay chính cái chế độ “của mình,do mình và vì mình” ấy đàn áp thẳng tay ? Chụp mũ là “ lợi dụng lòng yêu nước…âm mưu lật đổ chế độ” !? .

Hai mặt của một vấn đề – Nhân dân lợi dụng lòng yêu nước để lật đổ chính quyền, chế độ, ở đâu thì chưa ai thấy, kể cả chính quyền CS/XHCN cực đoan này , nhưng ai cũng thấy rất rỏ chính quyền đang “lợi dụng lòng yêu nước” của nhân dân mà đàn áp triệt tiêu những “hồ nghi” cho là mầm móng lật đổ chính họ – những người CS – Một hành vi nếu không “xấu hổ” thì cũng chẳng đẹp đẻ chút nào của một chính quyền tuyên xưng là của – do và vì dân nhưng lúc nào cũng thắp thỏm thường trực lo sợ nhân dân lật đổ ? Mọi chính quyền,chính phủ, tự do dân chủ đa nguyên văn minh trên thế giới không hề hiện diện nổi lo sợ hèn mạt “kỳ quái” không thể lý giải như vậy .
Hành động yêu nước của Nhân dân đồng bào thời gian qua thì hiên ngang chính danh quân tử, mà hành vi của họ – Nhà cầm quyền độc tài toàn trị CSVN – Thì thường là nặc danh, chụp mủ, thô bạo, hèn mạt và tiểu nhân – Vì sự “sống còn” của một nhóm người,một đảng phái, họ tự cho phép mình ngồi trên Luật Pháp, Nhân quyền,tự do, dân chủ của hơn tám mươi triệu nhân dân Việt Nam  .
Thiết nghĩ – Đảng CS và chế độ CS/XHCN/VN hãy đứng thẳng lưng nhón gót, nhìn sang quốc gia láng giềng Philippines đối diện bờ biển Đông với VN để xem cái cách CP/ Philippines đã đồng tâm nhất trí,bảo vệ và trân trọng nhân dân họ biểu tình chống sự ngang ngược của “Tàu Cộng” xâm phạm lãnh hải họ như thế nào rồi biện minh, khẳn định trong quang minh chính trực với chính mình mà trả lời cho câu hỏi : Ai ? – Đang lợi dụng “Lòng yêu nước của nhân dân mình” để đàn áp bắt bớ bất hợp pháp, tiêu diệt “ nguyên khí sống còn” ấy của cả dân tộc VN để bảo đảm cho sự “sống sót” của một chế độ độc tài CS xã hội chủ nghĩa – Một thứ chủ nghĩa nhuộm đầy máu và nước mắt từ Âu sang Á mà đa phần nhân loại trên thế giới hiện nay đang kinh tởm, nguyền rũa không còn muốn thấy nó tái sinh .
  Hoàng Thanh Trúc

0 comments:

Powered By Blogger