Friday, February 17, 2012

Thêm “Lê Văn Luyện” thứ hai

Hành vi lạnh lùng giết người, cướp vàng của hung thủ đã được camera giám sát của tiệm vàng ghi lại rõ ràng

Ngày 17-2, Thượng tá Đào Thanh Hải, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hà Nội, cho biết PC45 đang phối hợp với Công an huyện Thường Tín ráo riết điều tra, truy bắt nghi phạm giết người tại tiệm vàng Vững Bắc (ở thôn Đỗ Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín) vào chiều 16-2. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Bắc (SN 1957), chủ tiệm vàng Vững Bắc.
Theo một số nhân chứng kể lại, trước thời điểm xảy ra án mạng khoảng 30 phút, có một nam thanh niên cao khoảng 1,6 m, mặc áo màu xanh, đi xe Wave đỏ không rõ biển số vào tiệm vàng Vững Bắc hỏi mua vàng.

Lúc này bà Nguyễn Thị Hảo, em của bà Bắc, buôn bán đồ gỗ ở ngay bên cạnh tiệm vàng đang đứng trước cửa hàng nói chuyện với bà Bắc ở phía trong tiệm vàng Vững Bắc. Bà Hảo có việc nên trở về tiệm của mình.
Lát sau bà quay lại thì phát hiện bà Bắc đang nằm trên vũng máu, ở ngay cửa tiệm vàng. Quá hoảng hốt, bà Hảo hô hoán mọi người đến giúp đỡ đưa nạn nhân đi cấp cứu song lúc này bà Bắc đã chết. Bà Bắc bị đâm nhiều nhát trí mạng vào phía sau đầu, cổ bị cắt cùng nhiều vết thương khác.
Theo Thượng tá Đào Thanh Hải, một trong những chứng cứ quan trọng tại hiện trường là đoạn video clip từ camera giám sát đặt ở tiệm vàng ghi lại chi tiết thời điểm, toàn cảnh quá trình ra tay của hung thủ.

Ngay khi Báo Người Lao Động online đăng tải đoạn video clip này, nhiều bạn đọc đã không khỏi giật mình, hãi hùng với cách ra tay lạnh lùng, tàn khốc không còn tính người của hung thủ.

Trong clip, hung thủ trao đổi mua bán vàng với bà Bắc hồi lâu và có tháo từ tay mình ra một chiếc nhẫn, đưa cho bà Bắc đặt lên bàn cân tiểu ly.


Hung thủ đứng trò chuyện với bà chủ tiệm vàng trước khi ra tay sát hại. (Ảnh chụp từ video)
Đến khoảng 16 giờ 50 phút, hắn chỉ vào phía nhà trong, có vẻ như đang hỏi ý kiến bà Bắc để vào bên trong. Bà Bắc khóa ngăn kéo lại, đi trước dẫn hắn vào nhà. Khi bà Bắc vừa bước qua cửa ngăn cách với quầy hàng phía ngoài, hung thủ vội theo sát rồi rút hung khí ra, từ phía sau một tay ôm chặt bà Bắc, một tay dùng hung khí cứa vào cổ.



Tại cửa ngăn cách nhà trong với quầy hàng, có một cụ già ngồi. Người này được xác định là mẹ của chủ nhà.


Vùng vẫy khoảng 15 giây, bà Bắc mất nhiều máu gục dần xuống ngay sát quầy hàng song cố vùng dậy định chạy ra phía ngoài cửa kêu cứu nhưng hung đuổi theo, tiếp tục bóp cổ, dùng hung khí đâm tiếp và lôi bà Bắc vào phía trong quầy hàng.
Thấy nạn nhân đã gục xuống, hung thủ đập vào cửa kính tủ vàng mấy lần nhưng tủ không vỡ. Lúc này bà Bắc tiếp tục cố ngồi lên nhưng do mất nhiều máu nên lịm dần trên sàn nhà.


Để bà Bắc nằm trên vũng máu, hung thủ tìm cách phá tủ vàng.


Đến 16 giờ 55 phút, hung thủ vội vã rời khỏi tiệm vàng khi chưa cướp được gì ngoài chiếc dây chuyền giật được trên cổ của bà Bắc.
Cộng đồng mạng bàng hoàng khi xem video clip này vì tính chất man rợ của nó. Nhiều người ví von đây là “Lê Văn Luyện thứ hai” song cũng có người nhận định: Luyện giết người trong bóng tối, còn tên này lạnh lùng hơn, giết người giữa ban ngày.
Nguyễn Quyết

0 comments:

Powered By Blogger