Friday, February 17, 2012

Thành phố nào có sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới?

Tác Giả: VOA

Sức mạnh của đồng franc Thụy Sĩ trong năm qua đã khiến cho giá hàng tiêu dùng mắc hơn so với những nơi khác

Hình: KEY / Thành phố Zurich của Thụy Sĩ nhận danh hiệu thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Một cuộc khảo sát mới cho biết thành phố Zurich của Thụy Sĩ đã nhận danh hiệu không thuyết phục lắm, thành phố đắt đỏ nhất thế giới.

Zurich xếp hạng tư cách đây một năm, nhưng hôm thứ Tư, trong phúc trình mới nhất của họ về giá sinh hoạt, tổ chức Economist Intelligence Unit cho biết Zurich đã qua mặt Tokyo để leo lên đỉnh bảng xếp hạng, lần đầu tiên trong ít nhất hai thập niên.

Theo bản phúc trình, sức mạnh của đồng franc Thụy Sĩ trong năm qua đã khiến cho giá hàng tiêu dùng mắc hơn so với những nơi khác.

Bản nghiên cứu của EIU theo dõi giá các loại hàng và dịch vụ tại những thành phố lớn khắp thế giới, ví dụ giá thực phẩm, chuyên chở, điện nước, trường tư và giúp việc nhà. Dùng giá sinh hoạt tại New York làm thước đo, phúc trình thấy rằng giá cả tại Zurich đắt hơn 70% và tại Tokyo đắt hơn 66%.

New York đã tụt 11 hạng và đứng thứ 47, đồng hạng với Chicago, một thành phố Mỹ khác. Cả hai nơi này đều đứng sau một thành phố Hoa Kỳ khác, Los Angeles.

Vẫn theo cuộc điều tra trên, một thành phố Thụy Sĩ khác, Genève, và thành phố Osaka của Nhật cùng đứng hạng 3 về nơi có sinh hoạt đắt đỏ.

Những thành phố còn lại trong số 10 thành phố đứng đầu trong số 131 thành phố được thăm dò là Oslo, Paris, Sydney, Melbourne, Singapore và Frankfurt.

Trong khi đó, những thành phố ít đắt đỏ nhất trên thế giới là Karachi, Mumbai, Tehran, New Delhi, Jeddah và Panama City.

0 comments:

Powered By Blogger