Friday, February 10, 2012

Seoul báo động : Bình Nhưỡng vừa xây xong một căn cứ tàu đệm khí sát biên giới

Tác Giả: Trọng Nghĩa
Thứ Năm, 09 Tháng 2 Năm 2012 10:49

Hiện nay, quân đội Hàn Quốc đã suy tính các chiến lược để đối phó với mối đe dọa mới này


Quân đội Hàn Quốc tập trận tại Chungju, cách Seoul 100 km, ngày 08/02/2012.
REUTERS/Lee Jae-Won

Hãng tin Hàn Quốc Yonhap vào hôm nay, 09/02/2012 tiết lộ : Bắc Triều Tiên đã xây dựng một căn cứ dùng cho tàu chạy bằng đệm hơi (hovercraft) gần vùng biên giới trên biển với Hàn Quốc.

Theo một nguồn tin chính phủ tại Seoul, điều nguy hiểm là các chiếc tàu này có thể được sử dụng trong các cuộc tấn công nhắm vào các hòn đảo phía nam gần đấy.

Nguồn tin trên đã xác nhận với hãng Yonhap rằng hình ảnh vệ tinh gần đây cho thấy là Bắc Triều Tiên đã hoàn tất công việc xây dựng căn cứ Koampo, chỉ cách hòn đảo Hàn Quốc gần nhất khoảng năm mươi cây số. Căn cứ này có thể chứa đến 70 chiếc tàu đệm khí cao tốc, có khả năng mang theo binh lính và trọng pháo và chạy với vận tốc lên đến 96 km/giờ.

Theo nguồn tin trên, vùng biển Koampo hiện đang bị đóng băng, nhưng quân đội Hàn Quốc vẫn đề cao cảnh giác vì Bắc Triều Tiên có thể triển khai các chiếc tàu đệm khí của họ ngay khi nhiệt độ ấm lên.

Hiện nay, quân đội Hàn Quốc đã suy tính các chiến lược để đối phó với mối đe dọa mới này.

Xin nhắc lại là khu vực biên giới trên biển ở phía tây bán đảo Triều Tiên luôn luôn là một điểm nóng, với những vụ đụng độ nghiêm trọng giữa hải quân hai nước vào năm 1999, 2002 và 2009.

Gần đây hơn, hồi tháng 11/2010, Bình Nhưỡng đã pháo kích vào một hòn đảo ở phía Nam, làm bốn người Hàn Quốc thiệt mạng.

Kể từ lúc ấy, Seoul đã tăng cường quân số và trang bị quân sự trên năm hòn đảo Hàn Quốc thuộc tuyến đầu nằm sát biên giới với Bắc Triều Tiên.

0 comments:

Powered By Blogger