Monday, February 6, 2012

Sáng nay sướng rêm

Sáng chủ nhật yên lành, đọc báo Tuổi trẻ thấy bài: 5 kiến nghị của đại diện dân Tiên Lãng, mừng. kiến nghị rất chi là mạnh mẽ và chính xác:

“Thứ nhất, đề nghị chủ tịch UBND TP yêu cầu UBND huyện Tiên Lãng thu lại toàn bộ thông báo dừng đầu tư và quyết định thu hồi đất của toàn bộ hộ dân nuôi trồng thủy sản mà huyện Tiên Lãng đã ban hành bất hợp pháp.

Thứ hai, kiến nghị chỉ đạo thu hồi toàn bộ hai quyết định cưỡng chế áp dụng đối với ông Đoàn Văn Vươn và ông Vũ Văn Luân.

Thứ ba, nhanh chóng giao lại đất cho bà con để sản xuất và làm nghĩa vụ với Nhà nước.

Thứ tư, bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình ông Vươn mà UBND huyện Tiên Lãng đã gây ra từ việc cưỡng chế.

Thứ năm, phải truy tố tất cả cá nhân liên quan gây ra việc chiếm đoạt và hủy hoại tài sản công dân có tổ chức của UBND huyện Tiên Lãng đối với gia đình ông Vươn vì việc làm của huyện Tiên Lãng là bất hợp pháp.“

Không phải bây giờ báo Tuổi Trẻ đã to gan mà cuộc cờ chừng như đã ngã ngũ. Phen này bao nhiêu ông ngã ngựa thì không biết nhưng chắc chắn không chỉ có hai anh em Hiền, Liêm chịu tội.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng lên tiếng rất mạnh mẽ và cứng rắn, ông nói: “Cuộc họp do Thủ tướng Chính phủ chủ trì về vụ việc này sẽ không chỉ trực tiếp giải quyết trách nhiệm của tổ chức, cá nhân về mặt hành chính, mà đương nhiên đây cũng là một bài học để chỉ đạo các vấn đề liên quan khác, thậm chí cả trách nhiệm cung cấp thông tin trên các phương tiện báo chí đã kịp thời chưa, đúng với quy định của Luật báo chí chưa, đúng với tinh thần công khai minh bạch chưa?“

Lần đầu tiên mình nghe nói về trách nhiệm cung cấp thông tin ”đúng với quy định của Luật báo chí chưa, đúng với tinh thần công khai minh bạch chưa?”. Quá đã. Một khi Thủ tướng ra tay trị những kẻ cung cấp thông tin không công khai minh bạch cũng là khi cánh cửa tự do báo chí đã có cơ hé mở. Hé mở thôi nhé, thế cũng là mừng lắm rồi.

Tội nghiệp hệ thống 4T của đảng Hải Phòng, chắc giờ này đang lo sốt vó.

Riêng ông trưởng ban tuyên giaó Vũ Hồng Chuân chắc chẳng có cơ hạ cánh an toàn nữa. Mình vừa nhận được tin nhắn: ”TBT gặp gỡ các cụ ở CLB Thăng Long. Dữ dội lắm anh ơi, không như báo đưa tin đâu. Các cụ ai cũng nổi khùng vì cho rằng Hải Phòng khép họ vào tội chống chế độ“.

He he, vui! CLB Thăng Long là “Hội nghị Diên Hồng” đấy, đừng có mà chủ quan. Cụ Lê Đức Anh không nói thì thôi, hễ đã lên tiếng đều có vấn đề hết, xưa nay đều vậy cả.

Sướng, sáng nay sướng rêm. Không biết ngày mai thế nào, hôm nay sướng cái đã. He he.

Theo Quechoa.info

0 comments:

Powered By Blogger