Friday, February 3, 2012

San Diego: Lễ Truy Điệu và Tưởng Niệm các Chiến Sĩ Vị Quốc vong thân tại Hoàng Sa năm 1974


San Diego: Chủ nhật ngày 29 tháng 01 năm 2012, tại Trụ sở Hiệp Hội Người Việt San Diego, Hội Ái Hữu Hải Quân & Hàng Hải San Diego đã long trọng tổ chức Lễ Truy Điệu và Tưởng Niệm các đồng đội của mình hy sinh tại Hoàng Sa trong trận hải chiến lịch sử với Trung cộng cách đây 38 năm.

Nghi thức rước Quốc kỳ Việt Mỹ và Hải kỳ của Quân Chủng Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa đã bắt đầu chương trình buổi lễ vào lúc 12 giờ trưa.

Trước bàn thờ Tổ quốc trang nghiêm, Lễ Truy Điệu & Tưởng Niệm đã được cử hành qua các phần mục chính: (Truy điệu 74 chiến sĩ hy sinh và đặt Vòng Hoa Tưởng Niệm, Chủ Tịch Hội Cao Niên đọc Văn Tế Hoàng Sa, Quân, Dân, Cán, Chính và đồng bào San Diego dâng Hương Tưởng Niệm, Diễn văn của Đại diện Hội Ái Hữu Hải Quân & Hàng Hải San Diego, Phát biểu của Chủ Tịch Hiệp Hội Người Việt San Diego, văn nghệ đấu tranh và cơm trưa thân mật).

  • Vị Đại diện của Hội Ái Hữu Hải Quân & Hàng Hải San Diego mạnh mẽ tố cáo tập đoàn cộng sản Việt Nam qua bài diễn văn thật hùng hồn và cảm động: “ . . . trận hải chiến đã được ghi thêm vào trang sử Việt, gương anh dũng của các chiến sĩ Hải quân Việt Nam Cộng Hòa quyết tâm bảo vệ Tổ Quốc chống quân ngoại xâm Trung cộng, kẻ thù truyền kiếp với hơn 1000 năm đô hộ. Ngược lại với truyền thống hào hùng, bất khuất của tiền nhân, của Quân Dân Miền Nam dưới chính thể Việt Nam Cộng Hòa, Việt cộng đã cam tâm làm tay sai cho giặc, âm mưu bán Nước cho Tàu, khởi đầu là Công Hàm do Phạm văn Đồng ký ngày 14 tháng 9 năm 1958 sau đó là các Hiệp Ước ký ngày 30/12/1999 và 25/12/2000. Từng bước chúng để Trung cộng gậm nhấm đất nước ta như Tằm ăn Dâu: khai phá rừng, lập căn cứ tự trị trên các sông thượng nguồn thuộc Bắc và Trung phần, phá hoại vùng cao nguyên khai thác quặng mỏ Bauxite, gây ô nhiễm và thiệt hại đến sự sống còn của hàng trăm ngàn đồng bào, thành lập các khu Tô Giới để chiếm đất tại Bình Dương. Nguy hiểm nhất là bọn lính Tàu ngụy trang dưới dạng công nhân, xâm nhập tự do qua biên giới không cần chiếu khán, trong khi người Việt hải ngoại mỗi lần về Việt Nam phải xin cấp Visa mới vào được. Với tình trạng này, chỉ trong vòng vài thập niên, dân ta sẽ bị đồng hóa từ từ, để rồi một biến cố chính trị xảy ra, Việt Nam sẽ bị sát nhập dễ dàng thành một tỉnh lẻ của Tàu như trường hợp Hoàng Sa, Trường Sa, chúng đã gom vào đảo Hải Nam, gọi chung là Tam Sa. Đứng trước nguy cơ mất nước, chúng tôi kêu gọi đồng bào đồng lòng đứng lên, muôn người như một, đặc biệt là các bạn trẻ trong và ngoài nước, những người có nhiều nghị lực, có khả năng trí tuệ, có con Tim biết yêu quê hương Việt Nam cùng đứng lên tranh đấu để giải thể chế độ cộng sản, dành lại Tự Do, Độc Lập, vẹn toàn lãnh thổ. . . .”.
  • Chủ Tịch Hiệp Hội Người Việt San Diego phát biểu ngắn gọn nhưng quyết liệt: “ . . . chúng ta phải nhắm thẳng mũi tên vào Việt cộng, vì ngày nào Việt cộng còn thì Hoàng Sa, Trường Sa và Tây Nguyên không bao giờ được giải quyết . "

Xen kẻ vào chương trình Lễ Truy Điệu và Tưởng Niệm, hình ảnh hào hùng của các chiến sĩ Hải Quân năm xưa, của cuộc chiến đấu hôm nay và ngày mai được sống lại, un đúc bởi những bản hùng ca: “ Hoàng Sa hải đảo của ta”, “ Hải Quân hành khúc”, “ Những nẻo đường Việt Nam”, “Đáp lời Sông Núi”, của ban Hợp ca Nha Trang cùng sự góp mặt của các ca nghệ sĩ xuất sắc, nhiều nhiệt tình tại điạ phương và ban nhạc Xuân Bình, Xuân Hương.

Ban tổ chức cũng gởi đến quý Mạnh Thường Quân, quý Hội đoàn đã tích cực tham gia và hổ trợ cho buổi lễ được thành công tốt đẹp những lời cám ơn chân thành nhất.

Ngày Hoàng Sa tại San Diego 2012

Trần Sơn

Tưởng Niệm chiến sĩ Hải Quân VNCH


Thành Kính Tri Ân các anh hùng Vị Quốc Vong Thân


Vòng Hoa Tưởng Niệm 74 anh hùng Hải Quân


Nghi lễ chào Cờ Việt, Mỹ và Hải kỳ QLVNCH


Nghi lễ chào Cờ Việt, Mỹ và Hải kỳ QLVNCH


Các CQN nghiêm trang chào kính Quốc Quân Kỳ Việt Mỹ


CT Hội Cao Niên đọ Văn Tế Hoàng Sa


Đồng bào thắp hương tưởng niệm anh hùng dân tộc


Nén Hương Tưởng Niệm Anh Hùng


Hộ Tống Hạm Nhựt Tảo HQ 10


Hào hùng, sống động với những bản Hùng Ca


Minh Lương & Thi Huệ với Hoa Biển và Sẽ Có Một Ngày (thơ Ngô Minh Hằng)


Hình ảnh lưu niệm Ngày Hoàng Sa SD 2012

0 comments:

Powered By Blogger