Wednesday, February 15, 2012

Pháp: Tổng thống Sarkozy chính thức tuyên bố tái tranh cử



Trang Twitter của ông Nicolas Sarkozy
Trang Twitter của ông Nicolas Sarkozy
REUTERS

Thanh Phương RFI
Tối hôm nay, 15/02/2012, trên kênh truyền hình tư nhân TF1, ông Nicolas Sarkozy sẽ chính thức tuyên bố ra tái tranh cử tổng thống Pháp trong cuộc bầu cử năm nay.

Thật ra, việc ông Sarkozy ra tái tranh cử tổng thống không còn là một bí mật nữa và bản thân ông coi như đã vận động tranh cử từ nhiều tuần qua, nhân những chuyến đi thăm các nơi hoặc những lần xuất hiện trước công chúng.
Ban đầu, ông Sarkozy dự tính đến tháng Ba mới chính thức tuyên bố tái tranh cử tổng thống. Nhưng ngày càng lo ngại vì thấy ứng cử viên đảng Xã hội François Hollande vẫn dẫn đầu trong các cuộc thăm dò ý định bỏ phiếu ( 57% số phiếu theo kết quả thăm dò mới nhất của viện Ifop được công bố hôm qua ), những người thân cận với tổng thống Sarkozy đã hối thúc ông đẩy nhanh lịch trình tranh cử.
Đích thân ông Sarkozy loan báo trên mạng xã hội Twitter việc ông phát biểu trên đài truyền hình tối nay. Trang twitter do ông vừa lập hôm nay trong vòng chưa đến 2 tiếng đồng hồ đã có hơn 16 ngàn người đăng ký.
Tuyên bố chính thức tái tranh cử của ông Sarkozy dĩ nhiên đã được các nhân vật tên tuổi trong đảng cánh hữu UMP, như Ngoại trưởng Alain Juppé, hoan nghênh. Nhưng ứng cử viên của đảng Xã hội, ông François Hollande, thì giảm nhẹ tác động của sự kiện này, khẳng định là tuyên bố của ông Sarkozy chẳng ảnh hưởng gì đến chiến dịch tranh cử của ông. Vài giờ trước khi tổng thống Sarkozy lên đài truyền hình, ông Hollande sẽ mở một cuộc mít- tinh lớn ở thành phố Rouen, quê của ông.

0 comments:

Powered By Blogger