Saturday, February 11, 2012

Ông Jason Kenney, Bộ Trưởng Di Trú, Công Dân Vụ, và Văn Hóa Đa Diện Canada ủng hộ lá cờ vàng

Thân gửi các anh chị, để kính tường và tuỳ nghi phổ biến, lá thư của Ông Jason Kenney, Bộ Trưởng Di Trú, Công Dân Vụ, và Văn Hóa Đa Diện Canada (Citizenship, Immigration and Multiculturalism) gửi cho Cô Lâm Tuyết, Tổng Thư Ký Liên Hội Người Việt Canada, ủng hộ lá cờ vàng.


Thân kính,

LD Cấn
TM Ban Chấp Hành, Liên Hội Người Việt Canada
www.vietfederation.ca

---

Minister Ministre
of Citizenship de a Citoyenneté
and Immigration et de l’Immigration

Ottawa, Canada K1A ILl

Ottawa, ngày 7-2-2012

Kính gửi Cô LâmTuyết
Tổng Thư Ký
Liên Hội Người Việt Canada
Suite 1-885 Somerset St. West
Ottawa, ON
K1R 6R6

Thưa Cô,

Tôi được biết lá cờ Di Sản & Tự Do Việt Nam không được thường xuyên công nhận trong các buổi sinh hoạt văn hóa và cộng đồng do chính phủ Canada bảo trợ. Chẳng hạn như cộng đồng người Việt không được trưng lá cờ này tại một buổi sinh hoạt trong khuôn khổ của tháng Di Sản Á Châu trong một tòa nhà của chính phủ Canada hồi năm 2011. Vì mục đích của Tháng Di Sản Á Châu là để chào mừng các đóng góp của những người Canada gốc Á Châu, không liên hệ gì tới chính phủ của bất cứ một quốc gia nào, tôi thắc mắc không hiểu tại sao lá cờ Di Sản & Tự Do Việt Nam lại không được thừa nhận.

Với tư cách một Dân Biểu Canada và Bộ Trưởng Công Dân Vụ, Di Trú, và Văn Hóa Đa Diện, tôi hân hạnh có dịp được làm việc với cộng đồng người Việt tại Canada và ở ngoại quốc, tôi công nhận lá cờ vàng 3 sọc đỏ là một biểu tượng chính đáng của cộng đồng người Việt tại Canada. Thực vậy, tôi đã tự hào trưng lá cờ này trong dịp chào mừng Tết Nguyên Đán.

Hồi tháng tư năm 2008, tôi có tuyên bố như sau: “Chính phủ chúng tôi công nhận lá cờ này là lá cờ biểu tượng cho sự độc lập, sức mạnh, và niềm tin vào tinh thần đoàn kết quốc gia của cộng đồng người Việt tại Canada. Do đó bài bác lá cờ này là một sự đả kích rất đáng lo ngại vào một trong các nhóm sắc dân của Canada, và vào những nguyên tắc của chính sách văn hóa đa diện.”

Tôi hy vọng những người tổ chức các sinh hoạt văn hóa trong tương lai tại tất cả các cấp chính phủ biết lá cờ này là một biểu tượng quan trọng của cộng đồng người Việt tại Canada và sẽ để cho cộng đồng trưng bầy lá cờ đó một cách tự do.

Trân trọng,

Jason Kenney, PC, MP
Bộ Trưởng Công Dân Vụ, Di Trú, và
Văn Hóa Đa Diện

(Bản dịch của Liên Hội Người Việt Canada)


0 comments:

Powered By Blogger