Saturday, February 18, 2012

Nam Hàn Biểu Tình Chống Trung Cộng

Tin Hán Thành – Các nhà hoạt động đã biểu tình bên ngoài tòa đại sứ Trung Cộng tại thủ đô Hán Thành vào hôm nay, để kêu gọi Trung Cộng ngừng hồi hương những người đào thoát Bắc Hàn về lại quốc gia cô lập này. Họ nói việc này có thể đẩy những người đào thoát vào chỗ nguy hiểm. Những người biểu giương cao biểu ngữ kêu gọi ngừng trả người đào thoát trở lại miền Bắc và cảnh báo rằng việc trục xuất là vi phạm nhân quyền.

Tại Hoa Lục, những người thoát khỏi miền Bắc nghèo khó phải tránh nhà chức trách Trung Cộng cũng như các đại lý của Bắc Hàn, một mạng lưới cung cấp thông tin và lực lượng địa phương. Hàng trăm người đang phải hồi hương từ Hoa Lục mỗi năm. Nhiều người bị trả về có thể phải đối mặt với các trại lao động và nạn đói trong nước. Đầu tuần này hàng chục người đào thoát Bắc Hàn đã kêu gọi ngừng ngay việc hồi hương và cáo buộc đội ngũ lãnh đạo mới của Bắc Hàn, đứng đầu là ông Kim Jong-un kiểm soát quá mức.

Hôm Thứ Ba vừa qua chính phủ Nam Hàn cũng kêu gọi Trung Cộng hành động. Số liệu thống kê của Bộ Thống Nhất của Hán Thành cho thấy hơn 20,000 người Bắc Hàn đã đào thoát sang Hoa Lục để thoát khỏi đói nghèo và đàn áp ở miền Bắc. Hai miền Nam và Bắc Hàn vẫn còn đang trong chiến tranh về mặt lý thuyết do một một hiệp ước đình chiến, chứ không phải một hiệp ước, đã kết thúc cuộc nội chiến vào năm 1953.

SBTN

0 comments:

Powered By Blogger