Sunday, February 19, 2012

Lại Chết Người Trong Đồn Công An

(NLĐO) – Do liên quan đến vụ trộm xe máy nên anh Hoàng Gia Đạt Phước (SN 1977, ngụ phường Long Thạnh Mỹ, quận 9-TPHCM) bị công an quận 9 tạm giữ để điều tra.

Tuy nhiên khoảng 9 giờ ngày 19-2, gia đình anh Phước nhận được tin từ công an phường yêu cầu đến công an quận 9 để làm việc. Tại đây gia đình anh Phước đau đớn nhận được tin anh đã tử vong.

Cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Phước tại nhà xác bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức.

Anh Hoàng Gia Đại Phú (anh ruột anh Phước) kể lại: “Cơ quan công an cho biết khuya ngày 18-2 em trai anh sốt và lên cơn co giật nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng đến sáng thì tử vong.”

Đến 13 giờ cùng ngày sau khi làm xong thủ tục pháp y tại bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức với kết luận nguyên nhân anh Phước tử vong là do phù thủng cấp tính, cơ quan công an đã bàn thi thể giao nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Trước đó cuối tháng 12-2011, Phước đã mua chiếc xe máy không rõ nguồn gốc của 1 đối tượng tại tiệm sửa xe của mình trên đường số 1, phường Long Thạnh Mỹ và bán lại để kiếm lời. Do chiếc xe này liên quan đến vụ mất cắp nên Phước đã bị công an tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo gia đình nạn nhân, suốt gần 2 tháng bị tạm giữ gia đình chưa gặp được Phước cho đến ngày anh tử vong. Được biết anh Phước đã có vợ và 1 con nhỏ. Gia đình anh khẳng định từ trước đến nay anh vẫn mạnh khỏe không có bệnh tình gì đáng kể. Theo những người hàng xóm Phước rất hiền và chưa từng vi phạm pháp luật.

Chiều 19-2, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo công an quận 9 để tìm hiểu thông tin vụ việc, tuy nhiên lãnh đạo công an quận đã từ chối trả lời.

Đăng Lê

0 comments:

Powered By Blogger