Thursday, February 2, 2012

Facebook nộp đơn xin lên sàn chứng khoán

Tác Giả: Trọng Thành

Facebook là công ty tin học của Mark Zuckerberg


Chủ tịch tổng giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg trong một cuộc họp báo tai Palo Alto, California, Hoa Kỳ, 26/05/2011
REUTERS

Hôm qua 01/02/2012, công ty tin học Facebook đã nộp hồ sơ xin tham gia vào thị trường chứng khoán, với mức tiền đăng ký là 5 tỷ đô la.

Đây là một tin vui đối với nhiều chuyên gia phân tích tài chính, trong bối cảnh thị trường chứng khoán nhìn chung là ảm đạm từ một năm nay.

Theo một số tin đồn, số cổ phiếu của Facebook sẽ có trị giá từ 75 đến 100 tỷ đô la.

Hiện tại, Facebook chưa cho biết sẽ được niêm yết và giao dịch tại thị trường chứng khoán nào, Nasdaq hay New York Stock Exchange.

Theo nhà phân tích Kathleen Smith, thuộc văn phòng Renaissance Capital, chuyên về các giao dịch chứng khoán, việc Facebook tham gia thị trường chứng khoán là một dấu hiệu tốt lành.

Nếu các cổ phiếu của Facebook bán được với giá từ 75 tỷ đến 100 tỷ đô la, thì công ty này sẽ là một trong 40 doanh nghiệp nặng ký nhất trên thị trường chứng khoán, với vị trí xấp xỉ với McDonald và nếu vậy thì đây sẽ là một doanh nghiệp lớn nhất tham gia thị trường chứng khoán cho đến nay.

Một chuyên gia tài chính cho biết, việc trao đổi các cổ phiếu của Facebook đã được thực hiện ở một số thị trường song song, nơi giao dịch của các nhân viên của hãng và một số nhà đầu tư.

Facebook là công ty tin học của Mark Zuckerberg, hiện đã có 845 triệu người sử dụng. Người sáng lập Facebook chưa đến 30 tuổi, đã bắt đầu xây dựng mạng xã hội nổi tiếng này cách đây 8 năm.

0 comments:

Powered By Blogger