Sunday, February 12, 2012

Diva Whitney Houston đột tử ở tuổi 48

Một trong những giọng ca nữ xuất sắc đương đại qua đời ở tuổi 48 hôm 11/2 tại Beverly Hills (California, Mỹ). Cảnh sát đang điều tra liệu cái chết có liên quan đến ma túy, vì Whitney có tiền sử nghiện ngập.

Người phát ngôn của nữ ca sĩ, Kristen Foster, thông báo tin này hôm 11/2. Đại diện cảnh sát cũng xác nhận: "Whitney Houston đã ra đi vào 15h55 ngày 11/2 tại Khách sạn Beverly Hilton (California, Mỹ). Chúng tôi nhận được cuộc gọi lúc 15h43 từ bảo vệ khách sạn, lực lượng cảnh sát và cứu hỏa Beverly Hills có mặt vài phút sau đó". Trung úy Mark Rosen thuộc đội cảnh sát địa phương nói thêm với People: "Không rõ ai là người phát hiện ra cái chết, nhân viên khách sạn hay trợ lý của nữ ca sĩ, vì có khá nhiều tùy tùng của cô ấy cũng ở trong khách sạn. Chúng tôi đã cố làm cho cô ấy tỉnh lại nhưng không có kết quả".

Về việc liệu có bằng chứng nào cho thấy diva chết vì sốc thuốc hay bị ám sát, viên cảnh sát Rosen trả lời: "Chúng tôi chưa biết, việc này vẫn đang được điều tra".

Ca sĩ Whitney Houston.

Whitney Houston vĩnh viễn nằm xuống vài giờ trước khi trình diễn theo dự định tại bữa tiệc tiền Grammy thường niên do nhà sản xuất âm nhạc Clive Davis - người thày lâu năm của cô - tổ chức chính ở khách sạn Beverly Hilton. Chỉ một ngày sau đó, lễ trao giải Grammy 2012 sẽ diễn ra, sự kiện âm nhạc từng chứng kiến nhiều vinh quang tột bậc của nữ hoàng nhạc pop thế giới với 6 lần đoạt máy quay đĩa vàng.

Sự ra đi của cô để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ. MC Ryan Seacrest viết trên Twitter: “Chúng tôi đang diễn tập cho lễ trao giải Grammy chuẩn bị diễn ra tối nay (12/2) thì nghe tin Whitney Houston qua đời. Mọi người đều bị sốc”.

Giọng hát vàng sinh ra để đi vào lịch sử

Whitney Houston sinh ngày 9/8/1963 tại New Jersey, Mỹ, là con của ca sĩ giáo đoàn Cissy Houston, chị em họ của diva nhạc pop thập kỷ 1960 Dionne Warwick và là con đỡ đầu của huyền thoại âm nhạc Aretha Franklin. Whitney bắt đầu cất giọng hát trong dàn đồng ca nhà thờ khi còn bé. Đến tuổi thiếu niên, cô hát bè cho Chaka Khan, Jermaine Jackson và nhiều người khác, đồng thời thử sức với nghiệp người mẫu. Chính vào thời gian này, ông trùm làng nhạc Clive Davis phát hiện ra giọng ca của cô.

Nữ ca sĩ da màu phát hành album đầu tiền vào năm 1985 mang chính tên mình, bán được hàng triệu bản và liên tục “đẻ” hit. Ca khúc "Saving All My Love for You" mang lại cho cô giải Grammy đầu tiên cho Giọng pop nữ hay nhất. "How Will I Know," ''You Give Good Love" và "The Greatest Love of All" cũng là những đĩa đơn được yêu thích.

Một đĩa bạch kim khác, “Whitney”, ra đời năm 1987, tiếp tục giới thiệu các ca khúc đỉnh cao "Where Do Broken Hearts Go" và "I Wanna Dance With Somebody".

Trong thời đỉnh cao, cô là cô gái vàng của làng âm nhạc thế giới. Từ giữa thập kỷ 1980 đến cuối những năm 1990, Whitney là một trong những ca sĩ được yêu thích nhất. Chỉ riêng tại Mỹ, 55 triệu bản đĩa của cô đã được tiêu thụ. Cô cống hiến cho khán giả một giọng ca vang, khỏe hiếm có, vốn phát triển trong dàn đồng ca nhà thờ nhưng lại phù hợp không ngờ với chất nhạc pop. Whitney có ảnh hưởng lớn tới thế hệ ca sĩ đàn em, từ Mariah Carey tới Christina Aguilera, những người luôn cố gắng hát sao cho giống Whitney Houston nhất có thể.

Cô tiếp tục gặt hái thành công khi mang âm nhạc của mình vào điện ảnh, với những bộ phim như "The Bodyguard" và "Waiting to Exhale."

Whitney Houston chính là một trong những cái tên đã tạo nên khái niệm “diva”. Chất giọng đặc biệt của Whitney giúp cô thành công ở cả hai phong cách nhạc. Khi thì là Pop-Ballad trữ tình với những ca khúc ngọt ngào như Saving All My Love For You, I Will Always Love You hay One Moment in Time, lúc lại là Dance-R&B sôi động như It’s Not Right But It’s Ok, Step By Step… Hiện cô vẫn là nữ ca sĩ duy nhất có 7 đĩa đơn liên tiếp đứng quán quân của Top 100 Billboard. Nếu so với ba diva khác cùng thế hệ là Celine Dion, Madonna và Mariah Carey thì chất giọng của Whitney đặc biệt hơn cả. Tiếng hát của cô đem theo những cảm xúc vừa ấm áp, vừa mãnh liệt chinh phục hàng triệu người nghe. Những bản tình ca mà cô đã thể hiện trong suốt sự nghiệp kéo dài gần 30 năm chắc chắn sẽ mãi là những kiệt tác của âm nhạc thế giới.

Hỏng cả sự nghiệp vì chồng và ma túy

Whitney Houston cưới danh ca nhạc R&B, Bobby Brown, năm 1992 khi cô 29 tuổi. Một năm sau đó, đôi uyên ương này chào đón sự ra đời của công chúa nhỏ Bobbi Cristina Houston Brown. Cuộc hôn nhân tưởng như rất hạnh phúc này bắt đầu có nhiều dấu hiệu xấu và ảnh hưởng nặng nề tới sự nghiệp của Whitney.

Whitney Houston và chồng cũ Bobby Brown.

Trước khi ra mắt album Greatest Hist vào năm 2000, đội an ninh của sân bay Hawaii phát hiện ra chất gây nghiện trong hành lý của vợ chồng diva nổi tiếng nhưng cả hai đã lên máy bay trước khi cảnh sát kịp bắt giữ. Thông tin này nhanh chóng được lan rộng ra và việc Whitney nghiện ngập trở thành đề tài nóng hổi trên các mặt báo lúc bấy giờ. Sau đó vài tháng, cô xuất hiện trước công chúng trong một chương trình luận bàn về chất gây nghiện.

Khi đó, Whitney phủ nhận việc mình sử dụng cocaine. Tuy nhiên đến tháng 3/2004, diva nổi tiếng đã phải vào trung tâm cai nghiện và sau đó là trung tâm phục hồi chức năng vì tác hại của ma túy. Nhiều người hâm mộ tỏ ra thất vọng và cho rằng việc kết hôn với Bobby Brown là quyết định sai lầm nhất trong cuộc đời của Whitney bởi chính người chồng tệ nạn đã làm ảnh hưởng xấu tới cô.

Năm 2006, cuộc hôn nhân của Whitney Houston và Bobby Brown đứng trên bờ vực thẳm. Sau đó, chính Whitney là người đệ đơn xin ly dị lên tòa án và đòi quyền nuôi con gái. Sau khi hoàn tất các thủ tục và chính thức trở thành người đàn bà tự do vào ngày 24/4/2007, Whitney được toàn quyền nuôi con gái.

Vụ ly hôn của diva kết thúc không mấy tốt đẹp khi Bobby tỏ rõ sự thù hận với vợ cũ. Anh ta lên báo khẳng định cuộc hôn nhân với Whitney hoàn toàn giả dối và mình có thể tự chăm sóc con. Trên thực tế sau khi ly hôn, Bobby trở thành người vô gia cư và suốt ngày chìm đắm trong men say, ma túy.

Whitney Houston và Kevin Cosners trong phim "The Bodyguard". Thời kỳ đỉnh cao, nữ ca sĩ tham gia một số bộ phim và đạt được những thành công nhất định.

Sự nghiệp của Whitney hoàn toàn đi xuống từ album Just Whitney vào năm 2002. Chất gây nghiện, rượu bia và một phần do tuổi tác cũng khiến giọng hát của cô bị ảnh hưởng. Năm 2010 trong tour diễn đánh dấu sự trở lại sau gần 10 năm vắng bóng, Whitney xuất hiện tại các đêm diễn với giọng hát yếu ớt và hình ảnh thiếu sức sống.

Cô liên tục đổ mồ hôi, thậm chí đôi lúc còn quên mất lời bài hát khi đang biểu diễn. Trong nhiều đêm diễn tại châu Âu, hàng loạt khán giả la ó Whitney Houston và bỏ về trong khi buổi diễn còn chưa kết thúc. Đặc biệt ở những đoạn cao trào của ca khúc làm nên tên tuổi mình, “I Will Always Love You”, nữ ca sĩ còn không lên được những nốt cao.

Mặc dù vậy, album cuối cùng trong sự nghiệp của cô là I Look To You phát hành năm 2009 vẫn nhận được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. Album này giành được quán quân ở cả Mỹ,Canada, Đức và Australia.

Whitney cũng đã trở lại với điện ảnh sau hơn 15 năm gián đoạn. Bộ phim mới nhất của cô mang tên Sparkle, đóng cùng Jordin Sparks, sẽ công chiếu vào 10/8.



Whitney Houston im Konzert 1998

Whitney Houston im Konzert 1998

Whitney Houston im Konzert 1998


Whitney Houston 1986: Gerade hat die 23-Jährige ihr Debütalbum "Saving All My Love for You" veröffentlicht – es verkauft sich 13 Millionen Mal. Ein unglaublicher Erfolg, der ihr den ersten Grammy einbringt.

Ihr legendärer Auftritt beim Super Bowl 1991 bringt die amerikanische Nationalhymne in die Charts.

Im Jahr 1992 spielt sie eine Popdiva an Kevin Costners Seite im Kinofilm "Bodyguard". Den Soundtrack singt sie selbst – ein Bestseller. Whitney Houston und ihr Produzent David Foster (hinten rechts) freuen sich über zahlreiche Preise.

Sie arbeitet weiter an ihrer Filmkarriere: 1996 spielt sie neben Denzel Washington im Kinofilm "Rendezvous mit einem Engel", ein Jahr zuvor hieß es "Warten auf Mr. Right".

Ihr Ehemann Bobby Brown war offenbar nicht der Richtige. Hier, 1998, ist noch Partnerlook angesagt.

In der Ära der Supermodels und Soul-Diven nehmen Whitney Houston und Mariah Carey 1998 das Duett "When You Believe" auf.

Ihren sechsten Grammy erhält Whitney Houston im Jahr 2000 für ihr Lied "It's Not Right But It's Okay".

Bobby Brown hat keinen guten Einfluss auf Whitney Houston. Die Sängerin gibt ihr Vermögen für Drogen aus. Es folgen peinliche Fernsehauftritte und eine entwürdigende Versteigerung ihrer Habseligkeiten.

Trotz allem ist Whitney ein gern gesehener Gast im Fernsehen, hier 2004 bei den World Music Awards in Las Vegas.

Nachdem Bobby Brown sie mehrmals verprügelt hat, reicht Whitney Houston nach 14 Ehejahren 2006 die Scheidung ein. Die 13-jährige Tochter Bobbi Kristina wird nun mit der Mutter allein leben.

Im Sommer 2009 erscheint ihr Album "I Look To You". Wenig später geht sie auf große Comeback-Tour, die ihr schlechte Kritiken einbringt.

2011- Whitney Houston vor einem Jahr auf einer Galabühne am Vorabend der Grammy-Verleihung

0 comments:

Powered By Blogger