Monday, February 6, 2012

Công an Phú Yên bắt 10 người trong “Hội đồng công luật công án Bia Sơn”

Tin tổng hợp

Theo tin cuả TTX Việt Nam, một viên chức công an cao cấp cho hay cuộc tấn công vào bộ chỉ huy bí mật ở vùng quê trong những ngày gần đây đã bắt được 10 thành viên kể cả thủ lĩnh của một tổ chức “chính trị phản động” là Phan Văn Thu bí danh Trần Công.


TT CA Phạm Văn Hoá
Nguồn ảnh: phununet.com
Trong cuộc họp báo ngày 6 tháng 2, Thiếu tướng Công an Phạm Văn Hóa, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho hay, nhóm người bị bắt đã “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm hại lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” thuộc tổ chức Hội đồng công luật công án Bia Sơn.

Những người bị bắt là các ông:

1. Phan Văn Thu, hay Trần Công, sinh năm 1948, 64 tuổi, ở An Thạch, H.Tuy An, Phú Yên;
2. Võ Thành Lê sinh năm 1955, 57 tuổi, ở xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, Phú Yên, Trưởng ban Đối nội;
3. Tạ Khu sinh năm 1947, 63 tuổi, ở xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa, Phú Yên,- Trưởng ban Giám tra và ban hành luật;
4. Lê Duy Lộc sinh năm 1956, 56 tuổi, ở xã Khánh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận, Trưởng ban Khoa giáo;
5. Lê Phúc sinh năm 1951, 61 tuổi, ở P. Đài Sơn, Tp. Phan Rang, Ninh Thuận, Trưởng ban Tổ chức;
6. Lê Đức Động sinh năm 1983, 29 tuổi, ở huyện Phú Vang, Thừa Thiên, Huế, Trưởng ban Hồng vệ pháp;
7. Đoàn Đình Nam sinh năm 1951, 61 tuổi, ở Tp.Tuy Hòa, Phú Yên, Tổng trưởng các ban kiêm Hội trưởng Pháp hội Thiên Phước (Tuy Hòa);
8. Võ Ngọc Cư sinh năm 1951, 61 tuổi, ở xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa, Phú Yên, Phó trưởng ban Nghi lễ và
9. Lê Trọng Cư sinh năm 1966, 46 tuổi, ở xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, Phú Yên, lái xe, kiêm vệ sĩ trực tiếp của ông Phan Văn Thu.
10. Nguyễn Kỳ Lạc, sinh năm 1951, 61 tuổi, xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) là Trưởng Ban hành pháp;

TT Phạm Văn Hóa cho hay nhóm Hội đồng công luật công án Bia Sơn hoạt động “bất bạo động” nhưng nhằm mục đích lật đổ chính phủ hiện tại.

“Cuộc tấn công vào căn cứ chỉ huy núi Đá Bia hôm Chủ nhật đã tiêu diệt cơ sở trung ương cuả tổ chức phản động,” Công an Phú Yên cho biết. Trong cuộc tấn công này, công an Phú Yên đã thu được hàng trăm tài liệu về nội dung cương lĩnh hoạt động của tổ chức Hội đồng công luật công án Bia Sơn, cùng với 19 kíp nổ, 10 “walkie talkie” (máy truyền tin tầm ngắn), 2 máy tính cầm tay, máy chụp hình, máy thu video, 12 ngàn đô-la và gần 190 triệu đồng Việt Nam, TT Công an Phạm Văn Hoá cho hay.

Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên cho biết thêm tổ chức tên Hội đồng công luật công án Bia Sơn do ông Phan Văn Thu thành lập từ 1975; ông Thu đã nhiều lần bị bắt giam và quản thúc tại nhà trong những năm cuối thập niên 70 và đầu thập niên 80.


Bản đồ Google Khu Du lịch sinh thái Núi Đá Bia
Nguồn: Google.com
Sau khi thoát khỏi lần quản thúc tại gia năm 1984, ông Thu đổi tên là Trần Công; từ 2004-2011, ông Công lập căn cứ bí mật trong khu du lịch sinh thái núi Đá Bia (còn có tên là khu du lịch Hoàng Long, huyện Đông Hoà, Phú Yên) làm trung tâm chỉ huy hoạt động để phát triển tổ chức ở một số tỉnh, thành phố trong cả nước với trên 300 thành viên tham gia, có cả Việt kiều.



© DCVOnline




0 comments:

Powered By Blogger