Saturday, February 4, 2012

Có kẻ chống lưng?



Phương Hà - Khi đọc bài “Xin đừng dùng dao mổ gà để giết trâu” của tôi trên blogs Quê choa của Bọ lập. Tôi bất ngờ nhận được cú điện thoại của một người bạn học cũ từ hồi trước bảy lăm. Anh này trước rất giỏi học chuyên văn Phan Bội Châu nhưng những năm chiến tranh ác liệt năm (1971-1972) Sở giáo dục gửi lớp anh về học với thầy giáo dạy văn chúng tôi là Tú tài Nguyễn Hữu Tý ( Nguyễn Thức Tý) vốn là trưởng bộ môn văn Trường cấp 3 Nghi Lộc 1 tỉnh Nghệ An. Một thầy giáo thành danh với những bài giảng về Truyện Kiều của Nguyễn Du nức tiếng cả Miền Bắc hồi đó.

Anh điện thoại cật vấn tôi “ Vụ cưỡng chế Đầm ông Vươn ở Hải Phòng ai mà không biết. Mi lại đi bày cho “thầy tú viết văn”. Làm gì mà các vị TW không giỏi hơn mi về cách thức xử lý những vụ việc phức tạp hơn mi sao? Đụng vô đó như đụng vào ổ kiến lửa.” Anh dùng rất nhiều chữ “nếu” trong điện thoại, đại ý là: Nếu không có thằng nào chống lưng vậy thằng tri huyện Lê Văn Hiền có dám ra quyết định rồi huy động cả công an, quân đội cưỡng chế không? Đỗ Trung Thoại làm đến Phó chủ tịch Hải Phòng, nó cũng thừa biết búa rìu dư luận chứ tại sao nó dám nói “Dân bức xúc phá nhà ông Vươn“chứ có ai cưỡng chế? Tại sao báo An ninh Hải Phòng vẫn cho rằng cưỡng chế đầm nhà Ông Vươn là có căn cứ pháp luật. Nếu không có gì nó có dám giao Đầm cưỡng chế cho xã hội đen quản lý không?
Mặt trận tổ chức giám sát sớm..Thanh tra Tài nguyên môi trường vào sau là đúng thủ tục vv và vv.
Tóm lại là nhiều vấn đề của vấn đề ở đây.
Đụng vào như đụng tổ ong vò vẽ.
Tôi rất cảm ơn ông bạn nhiều năm làm quan to mà còn gọi thăm kẻ thảo dân như tôi. Nhưng chợt nghĩ đến câu mà cửa miệng bà nội tôi hay dùng, ngày xưa bà còn sống. Yêu quý ai thì bà dùng câu “bày cho thầy Tú viết văn” khi ghét ai hoặc khinh bỉ những kẻ xấu xa làm hại dân hại nước bà dùng “ dạy đĩ vén váy”.
Nhớ bà nôi người phụ nữ góa chồng nuôi con đi làm cách mạng tư trước năm 1930 được nhà nước tặng bằng có công với nước vì đã nuôi dưỡng cách mạng tôi dùng làm tít cho bài viết này chia sẻ cùng bạn đọc Blogs Quê choa.
Thực tình tôi không băn khoăn liệu mình có “dạy đĩ vén váy” hay không, chỉ lo nếu vụ này “có kẻ chống lưng” thật thì chẳng những vụ Tiên Lãng sẽ chìm trong quên lãng mà Đất nước cũng khó ngóc đầu lên được, nếu không muốn nói sẽ ngày càng lụn bại.
Than ôi, khó lắm thay! Lo lắm thay!
Tác giả gửi cho Quê choa
http://quechoa.info/2012/02/03/co-k%E1%BA%BB-ch%E1%BB%91ng-l%C6%B0ng/#more-21527

0 comments:

Powered By Blogger