Saturday, February 18, 2012

BI HÀI NHÀ Ở TẠM CỦA GIA ĐÌNH ĐOÀN VĂN VƯƠN

Các mẫu nhà tạm để gia đình anh Vươn lựa chọn

Ngày 7/2, Công ty Cổ Phần Hưng Đạo Container đã cử đại diện là ông Nguyễn Văn Hải về gặp gia đình anh Đoàn Văn Vươn để hỏi thăm và đề xuất là Công ty sẽ “Cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn mượn nhà di động”. Công ty sẽ cử cán bộ kỹ thuật cùng với phương tiện vận chuyện các trang thiết bị của “ngôi nhà di động” về lắp đặt tại nền ngôi nhà bị phá của anh Quý.
Chị Hiền (vợ anh Quý) cho biết, là tuy là nhà di động, song bên trong được lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị, các tiện nghi sinh hoạt đầy đủ để phục vụ sinh hoạt và ăn ở. Theo đó, trong ngôi nhà được lắp đặt giường nằm, bàn ghế tiếp khách, máy điều hòa nhiệt độ, tivi, bếp nấu ăn, nhà tắm, nhà vệ sinh, hệ thống điện, nước… Ông Hải gửi gia đình một catalog để lựa chọn các mẫu nhà phù hợp với điều kiện địa hình cũng như quy mô ngôi nhà sao cho đủ diện tích để ăn ở, sinh hoạt và tiếp khách cho gần 10 người của đại gia đình anh Vươn, anh Quý để tiếp tục cuộc trường chinh “đi tìm công lý”. Khi nào gia đình anh Vươn, anh Quý đã có nhà mới và không còn nhu cầu sử dụng nữa thì Công ty sẽ lấy lại. Dự kiến có thể trong tuần tới Công ty sẽ tiến hành vận chuyển vật tư, trang thiết bị về đầm anh Vươn để lắp đặt.
Chị Hiền vui mừng chia sẻ với chúng tôi: “Thật là may mắn cho gia đình em. Từ ngày xảy ra vụ việc rồi nhà bị phá, cả đại gia đình phải đi ở nhờ tuy là ở nhờ nhà người thân nhưng cũng bất tiện lắm. Từ đầm về chỗ nhà ở nhờ đó cũng đến 4km, mỗi khi có các đoàn khách, các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước về thăm và tìm hiểu thông tin mà không có nhà ở ngoài đầm cứ phải chạy ra chạy vào thực sự là rất bất tiện. Thông qua báo chí, gia đình chúng em xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Hưng Đạo Container đã có tấm lòng vàng ngọc giúp đỡ gia đình em trong lúc khó khăn này, giúp cho chúng em và các cháu có nơi ăn chốn ở ổn định, để tiếp tục theo đuổi vụ việc cũng như các cháu yên tâm học hành”.

Tưởng thế là chỉ mấy ngày sau, gia đình anh Đoàn Văn Vươn có nhà.

Nhưng không đơn giản vậy.

Công ty này lại muốn làm đúng quy trình, phải báo cáo và xin phép huyện. Thế là ông Huyền ( người vừa được Thành phố giao phụ trách huyện) bàn với Công ty để huyện chung tay cùng. ( !!!).
Công ty báo với chị Thương, chị Hiền. Hai chị lắc đầu quầy quậy, từ chối thẳng thừng việc huyện can dự vào chuyện nhà của công ty. Các chị nói, nếu huyện quan tâm thì ngay từ ngày đầu, khi báo chí lên tiếng, sao huyện không quan tâm luôn đi. Công ty thì ngại ngần nên cứ thả nổi sự việc hơn 10 ngày vẫn không có nhà. Trưởng thôn có gọi cho anh Nam phó giám đốc công ty thắc mắc về chuyện chậm trễ với lời hứa, anh Nam giải thích, nếu gia đình anh Đoàn Văn Vươn không đồng ý cho Huyện cùng công ty làm nhà tạm thì các chị phải viết giấy đề nghị huyện cho phép công ty giúp đỡ nhà tạm. Ôi trời. các chị chẳng thèm làm như vậy. Hơn nữa, công ty còn đề nghị gia đình làm đơn xin huyện phá một đoạn kè trên đê quốc gia để lấy chỗ cho xe chở nhà vào. Điều này lại càng không được phép. Đến giờ coi như phương án ủng hộ của công ty chắc không thành.

Đây là căn nhà của Ban quản lý TNXP mà UBND huyện thông báo bố trí gia đình anh Vươn ở tạm
Sáng ngày 17/2, UBND huyện làm công văn thông báo bố trí gia đình anh Đoàn Văn Vươn tá túc tạm trong căn nhà của Ban quản lý dự án TNXP gần sát khu đầm. Trong công văn này còn yêu cầu UBND xã Vinh Quang bảo vệ nguyên vẹn mọi thứ trong khu vực ” cưỡng chế” để tạo thuận lợi cho cơ quan chức năng làm việc. Công văn phát đi buổi sáng thì buổi chiều khung lều, bàn thờ của gia đình Đoàn Văn Vươn đã bị kẻ lạ đột nhập phá phách, đập nát mọi thứ.

Giá như công văn cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn tá túc ngôi nhà của Bản quản lý dự án TNXP có cách đây một tháng, vào ngày tết thì hay quá. Giờ thì mọi chuyện đã muộn. Chị Hiền nói, chúng em không ở nhà huyện cho mượn, chúng em sẽ nhờ người dựng lại căn lều trên nền đất nhà cũ.
Tối nay, cơ quan công an Hải Phòng gặp chị Hiền và chị Thương để nắm tình hình căn lều, vật dụng và bàn thờ nhà các chị đã bị phá phách, đập bỏ như đơn trình báo của gia đình.
_________________________________

Nhật ký Trưởng thôn Khoai Lang_NguyenQuangVinh

0 comments:

Powered By Blogger