Monday, February 6, 2012

Ảnh: An Ninh canh nhà kỹ sư Đỗ Nam Hải vì sao phải lấy ghế che mặt?

Kiến Vàng – TTXVA.org



Hình 1:
Hình chụp lúc 21.30 ngày 4/2/2012, tức ngày 13 Tết Nhâm Thìn, tại trước cửa ngôi nhà số 430 Nguyễn Kiệm – P.3 – Q.Phú Nhuận. Ngôi nhà là nơi rửa xe, bán báo và bán hàng tạp hóa.

Nơi đây, suốt gần 8 năm qua, kể từ tháng 8 năm 2004 đến nay luôn luôn có công an Sài Gòn ngồi lập chốt, canh chừng kỹ sư Đỗ Nam Hải, tại nhà số 441 Nguyễn Kiệm – P.9 – Q. Phú Nhuận – Sài Gòn. Họ thường đi 3 người, với 2 xe gắn máy. Mỗi khi kỹ sư Đỗ Nam Hải đi đâu thì họ liền bám theo như hình với bóng, rồi gọi điện thoại í a, í ới.

Khi kỹ sư Đỗ Nam Hải từ nhà mình, phía đối diện băng qua đường để chụp hình thì viên công an mặc thường phục vội vàng cầm chiếc ghế đang ngồi đưa lên che mặt. Có lẽ đây là hình ảnh của một “chiến sỹ công an nhân dân Việt Nam đang đêm ngày tận tụy canh giữ sự bình yên cho nhân dân” chăng?



Hình 2:
Hình chụp toàn cảnh ngôi nhà số 430 Nguyễn Kiệm, lúc 6 giờ 30 phút sáng ngày 5/2/2012. Trong hình chụp có 2 người là cô bán báo và một “chiến sỹ an ninh nhân dân” khác đang ngồi vắt chân lên cửa sắt.

Thông tin về kỹ sư Đỗ Nam Hải:

Kỹ sư Đỗ Nam Hải là một nhà đấu tranh dân chủ can trường, hiện đang sinh sống tại thành phố Sài Gòn – Việt Nam. Anh cũng là một thành viên trong Ban đại diện lâm thời Khối dân chủ 8406. Anh đã được Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam (Vietnam Human Rights Network) trao tặng giải thưởng năm 2006 và Tổ chức theo dõi nhân quyền (Human Rights Watch – HRW), có trụ sở tại New York – Hoa Kỳ trao tặng giải thưởng năm 2007.

http://ttxva.org/an-ninh-lay-ghe-che-mat/

0 comments:

Powered By Blogger