Saturday, September 10, 2011

TT Obama sẽ đọc diễn văn nhân ngày 11 tháng 9



Tổng thống nói người Mỹ nên tưởng niệm nạn nhân 11 tháng 9 bằng những hành động bác ái, và ông đặt tên lễ kỷ niệm là Ngày Quốc Gia Tưởng Niệm và Phục Vụ

.Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Đệ nhất Phu nhân Michelle sẽ dự lễ tưởng niệm lần thứ 10 vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9, 2001, trong một buổi cầu nguyện liên tôn và có hòa nhạc tại Giáo Đường Quốc Gia ở Washington.

Phát ngôn viên Jay Carney hôm thứ Ba nói Tổng thống Obama sẽ nói chuyện tại buổi lễ, mang tên “Buổi Hòa Nhạc Hy Vọng.”

Vào ngày đó, Tổng thống Hoa Kỳ và Đệ nhất Phu nhân sẽ đến 3 địa điểm máy bay rớt ở New York, trụ sở bộ Quốc phòng, và vùng nông thôn Shanksville bang Pennsylvania.

Ngày 11 tháng 9 năm 2001, gần 3.000 người đã bỏ mình khi bọn khủng bố cướp 4 máy bay thương mại Mỹ đâm vào tòa Tháp Đôi tại New York và trụ sở Bộ Quốc phòng.

Máy bay thứ tư rớt tại Pennsylvania vì hành khách và phi hành đoàn kháng cự lại bọn khủng bố.

Theo ông Carney, Tổng thống sẽ tưởng niệm những người đã chết, cũng như tôn vinh những người đã đáp ứng với tai họa này.

Tổng thống Obama cũng dự trù vinh danh những quân nhân đã chiến đấu trong 2 cuộc chiến tiếp sau đó tại Iraq và Afghanistan, và trong những sứ mạng khác nhằm diệt tận gốc bọn khủng bố đã gây ra các vụ 11 tháng 9.

Trong bài nói chuyện hàng tuần ngày thứ Bảy, Tổng thống nói người Mỹ nên tưởng niệm nạn nhân 11 tháng 9 bằng những hành động bác ái. Ông đặt tên lễ kỷ niệm là Ngày Quốc Gia Tưởng Niệm và Phục Vụ.

VOA

0 comments:

Powered By Blogger