Monday, June 13, 2011

Nhận định về Biểu tình kỳ 2 tại Việt Nam

Hai nếu cách đây 2 năm, đa số giới trẻ chỉ ồn ào ở diễn đàn mạng về vụ Trung Cộng thì nay với face, twiter, họ có thể liên kết mà hành động. Sau nữa dư âm cuộc cách mạng Hoa Lài cũng khiến một số tuổi trẻ cảm thấy “nức lòng” và sẵn sàng tham gia một sự kiện nào đó để thoả mãn bầu máu nhiệt huyết của tuổi trẻ, miễn là sự tham gia này không ảnh hưởng nhiều đến an ninh của họ.

Vì lý do đó, một bàn tay đã âm thầm đốt ngọn lửa. Đốm lửa nhanh chóng truyền đi. Đốm lửa truyền nhanh vì cư dân mạng có thể tham gia mà không sợ bị bắt bớ giam cầm. Cái vỏ bọc cho sự an toàn là “ lão Hồ chỉ đạo con đường đấu tranh”. ( Nhạc phẩm “Như có bác ..).

(trích Hoàng Ngọc An, bài “Biểu tình ngày 5/6: tự phát hay không” gửi net ngày 10/6/2011 )

Tôi đã viết một bài nói về sự kiện biểu tình tại Việt Nam ngày 5/6, và gửi net ngày 10/6/2011.
Trong đó có 2 link mp3: 1 là ông Đoàn Trọng Hiếu phát biểu rằng cuộc biểu tình tự phát từ tuổi trẻ Việt Nam, 2 là ông Hồng Phúc phát biểu tự phát nhưng có VC xâm nhập làm giảm ảnh hưởng. Lập luận của ô Hồng Phúc nghe vững chắc hơn nhiều. Đa số netters khi đọc đều đồng ý với bài viết rằng: có bàn tay lông lá.

Xin được diễn giải rõ hơn ý của tôi về cuộc biểu tình kỳ 1:

Một, 1 bàn tay lông lá đã âm thầm đốt đốm lửa đầu tiên. Nói một cách rõ ràng hơn, một “chuyên gia biểu tình” được huấn luyện từ thời Trần Bạch Đằng, đã giả vai một tuổi trẻ, một blogger, đốt đốm lửa đó. Từ facebook, đốm lửa được lan tràn (xem đoạn được copy lại mầu xanh blue ở trên). Đương nhiên khi lan tràn như thế, công an mạng theo dõi các facebook của “tuổi trẻ trong nước” , đã có trong tay sơ khởi, con số và thành phần tham dự biểu tình ngày 5/6!

Hai, vì tuổi trẻ trong nước biểu tình chống TC chứ không biểu tình chống VC, vẫn theo con đường của lão Hồ (những biểu ngữ, bài hát của nhóm leader ngày 5/6 đã chứng minh điều đó) nên công an chỉ làm giảm ảnh hưởng, giảm con số người “bàng quang” đi theo. Không ai bị bắt bớ trong ngày 5/6. Chỉ 1 sinh viên bị đuổi học.

Ba, sự hiện diện của vài “leaders”, với vỏ bọc là (tham gia để ủng hộ cuộc biểu tình, dù chỉ là đứng xem!), thực chất là để kiểm soát biểu tình. Chỉ “chuyên gia biểu tình” này mới đủ trình độ, kinh nghiệm, để đối phó với mọi tình huống! Công an chỉ để “thi hành”, không phải “đầu não”.
Kết luận: cuộc biểu tình hoàn toàn thành công theo ý đồ của Việt Cộng.

Lập luận của Hoàng Ngọc An về cuộc biểu tình kỳ 2:
Chủ nhật ngày 12/6, “tuổi trẻ trong nước” lại tiếp tục biểu tình. Đã có người cho rằng, với sự biểu tình kỳ 2, là minh chứng cho “biểu tình tự phát”!

Lập luận của tôi: đa số cũng là những thành phần đó, những người biểu tình kỳ 1! (nghĩa là công an đã có danh sách từ face book) nhưng kỳ này bớt một số (vài người trong con số này, dành cho vài leaders, họ đã làm xong nhiệm vụ đốt đóm lửa đầu tiên. ), thêm vài chục (con số này dành cho những bloggers mới, những kẻ tò mò mới…). “Leader” chính đã theo dõi, quan sát cuộc biểu tình kỳ 1, theo dõi phản ứng của người dân trong nước, theo dõi phản ứng của cộng đồng hải ngoại. Và đương nhiên một vài hoạt cảnh, vài biện pháp mới cho cuộc biểu tình kỳ 2 đã được thi hành!
Kết Luận: Biểu tình chống Trung Cộng của "tuổi trẻ trong nước", rất đáng hoan nghênh nhưng người hải ngoại nên cẩn trọng!

Tin tưởng dễ dãi, chỉ dành cho những vấn đề tình cảm nhẹ nhàng.
Tin tưởng dè dặt, nên có trong các vấn đề thời sự chính trị.
Tôi, Hoàng Ngọc An, chọn “ tin tưởng dè dặt”, không chọn “ tin tưởng dễ dãi”!

Hoàng Ngọc An

0 comments:

Powered By Blogger