Friday, October 13, 2017

NÊN hay KHÔNG cứu trợ nạn nhân bị xả lũ ở VN ?



Chuyện xả lũ không phải chỉ ở VN dưới thời của bọn VGCS mới có mà ngay ở cả các nước tân tiến như Mỹ, Pháp, Ục Gia nã đại .v.v…. NHƯNG chính quyền của các nước đó làm sau khi lêni kế hoạch, suy tính cân nhắc rõ ràng kỹ lưỡng, còn ở VN thì xả lũ như cái chuyện vô toilet (nhà vệ sinh) mở vòi nước là xong, bất kể hậu quả ra sao !

Câu hỏi là chúng ta Người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn CS ở Hải ngoại có nên tổ chức lạc quyên tiền bạc, kêu gào đóng góp để giúp nạn nhân xả lũ không ? Theo tôi nghĩ là KHÔNG NÊN vì những 5 lý do sau :

1. Bọn VGCS đã từng và đang vô trách nhiệm với việc làm của họ như thí dụ đã nêu trên (vào toilet xả nước).

2. Bọn VGCS chính là THỦ PHẠM xả lũ nếu không muốn nói là chủ mưu để giết dân.


3. Hậu quả xảy ra thì GẦN như bọn VGCS chẳng làm gì hết, để mặc dân.


4. NẾU Người Việt Hải Ngoại (NVHN) vì thương hại “máu chảy riuo^.t mềm” mà đứng ra lạc quyên tiền bạc cứu trợ nạn nhân thì chẳng khác nào đã gián tiếp tiếp tay, khuyến khích bọn VGCS trong nước cứ làm nữa đi, đó là chưa kể đến trường hợp chúng ăn chặn và các hội nhóm người ở Hải ngoại đứng ra tổ chức lạc quyên đã chắc gì họ minh bạch sổ sách tiền bạc.


5. NẾU việc cứu trợ nạn nhân xả lũ này trở thành một thói quen lâu ngày thì ngừời dân trong nước sẽ ỷ lại là sẽ có Hải ngoại cứu giúp mình và từ đó chẳng nghĩ đến chuyện xả lủ này nguyên nhân do đâu ra và ai chịu trách nhiệm
Do đó, tôi KHÔNG đồng ý chuyện cứu giúp nạn nhân xả lũ trong nước, còn ai muốn làm thì đó là quyền tự do của mỗi cá nhận, vì NGU cũng là một một trong những quyền Tự Do bất khả xâm phạm.


Duc H. Vu 10/13/2017

0 comments:

Powered By Blogger