Friday, August 8, 2014

Tình hình biển Đông vẫn... như vậy

Tàu khảo sát dầu khí Hải Dương Thạch Du 721 vào vùng biển của Việt Nam và Trung Quốc sẽ xây 5 ngọn hải đăng ở Hoàng Sa

"tất cả các hoạt động của Trung Quốc ở Hoàng Sa đều bất hợp pháp và vô giá trị" - Bộ Ngoại giao của nhà nước đảng "ta" vẫn tiếp tục bảo vệ chủ quyền bằng mồm như bao năm qua.

CTV Danlambao - Tin từ China News Service cho biết Tàu cộng đã lên kế hoạch xây hải đăng ở 5 đảo Cồn Cát Nam, Hòn Tháp, Đá Bắc, Duy Mộng, Đá hải Sâm thuộc quần đảo Hoàng Sa. Bên cạnh đó, Tàu cộng cũng đã hạ thủy và đưa tầu khảo sát dầu khí Hải Dương Thạch Du 721 vào vùng biển của Việt Nam để hoạt động.

Tàu cộng đã bắt đầu ngang nhiên đo đạc, tìm địa điểm xây những ngọn hải đăng trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam từ ngày 27 tháng 7, 2014 và Trung tâm an toàn hàng hải Nam Hải của Tàu cộng đã hoàn tất công tác khảo sát đo đạc thực địa tại 5 đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa vào ngày 4 tháng 8, 2014 nhằm phục vụ cho công tác lựa chọn địa điểm xây dựng các ngọn hải đăng.

Tuy nhiên, phía nhà nước Việt Nam vẫn ở trong giai đoạn đang "tích cực" xác minh thông tin này về những hoạt động trên của Đảng và nhà nước Tàu cộng anh em 16 vàng 4 tốt mặc dù 2 anh em đã thiết lập đường dây nóng với nhau ở nhiều cấp và ban ngành.

Tương tự như Giàn Khoan HD981, đến-ở-đi trên hải phận Việt Nam như chỗ không người và hoàn thành sứ mệnh biến vùng biển của VN thành vùng tranh chấp và từ vùng tranh chấp thành vùng hoạt động "tự nhiên" của Tàu cộng, thái độ của nhà nước vẫn trước sau như một... đoạn băng thâu cũ mèm.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình tuyên bố trong buổi họp báo 7/8: “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn luôn khẳng định, Việt Nam có chủ quyền ở 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, vì vậy, mọi hoạt động của Trung Quốc ở 2 quần đảo này đều vô giá trị”.


Hết tháng này qua năm khác, mọi hoạt động của Tàu cộng đều "vô giá trị" dưới cửa miệng của lãnh đạo đảng và nhà nước Việt Nam.


0 comments:

Powered By Blogger