Friday, August 1, 2014

CĐNVTD Victoria Gây quỹ làm bãi đâu xe cho Đền Thờ Quốc Tổ



  1. Theo đòi hỏi của Hội Đồng Thành Phố (HĐTP) và vì kinh phí làm bãi đậu xe khá lớn ($70,000) cho nên Ban Quan Trị Đền Thờ Quốc Tổ (ĐTQT) đã phải gấp rút tổ chức 2 buổi dạ tiệc gây quỹ - một tại vùng Miền Tây và một tại vùng Miền Đông Melbourne, với kỳ vọng là sẽ nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của đồng hương.

    Thay mặt cho BCH CĐNVTD/VIC, ông Trần Vĩnh Triều đã nói về ĐTQT như là một căn nhà chung. Căn nhà này đã được những người tiền nhiệm của BCH CĐNVTD/VIC, các vị mạnh thường quân và đồng hương đóng góp xây dựng, công sức lớn lao nhất có lẽ phải nói là ông Nguyễn Thế Phong. Và theo thời gian căn nhà này cần phải được sửa sang, xây cất thêm để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho đồng bào.

    Ông Trần Đông (Trưởng Ban Quản Trị ĐTQT) với trách nhiệm nặng nề đè nặng lên hai vai đã hết lời kêu gọi sự "hào phóng" của quý đồng hương với hy vọng là sẽ có đủ khả năng để tiến hành và hoàn tất công trình xây bãi đậu xe trong thời hạn mà HĐTP đã yêu cầu.

    Ông Nguyễn Hiệp (Phó Ban Quản Trị ĐTQT) nhìn về quá khứ và ghi nhận công lao của những người đi trước để làm nền tảng vửng vàng cho một sự tiếp nối trong công việc bảo trì và xây cất thêm ĐTQT qua những lời nói rất chân tình:
    ".....
    Kể từ ngày CĐNVTD/VIC mua 4 miếng đất để xây dựng ĐTQT từ năm 2002 đến nay đã 12 năm trôi qua, 12 năm với công sức và sự đóng góp của nhiều anh chị trong BCH CĐ qua nhiều nhiệm kỳ, đóng góp của những đồng bào thầm lặng, đóng góp của những vị mạnh thường quân trong CĐ, đóng góp của những ông bà, anh chị đi chợ, thức đêm nấu nướng để mang đến Đền Thờ mỗi dịp lễ lạc chung, đóng góp của biết bao ông bà anh chị em thiện nguyện làm việc đều đặn hỗ trợ cho ĐTQT.

    Chúng tôi cũng ghi nhận sự nhiệt tâm miệt mài qua rất nhiều năm dài của anh chị Nguyễn Thế Thái, của cô Phượng Vỹ, anh Châu Xuân Hùng, chị Bé Hà, anh Nguyễn văn Bon cũng như anh Nguyễn Thế Phong qua nhiều nhiệm kỳ với tư cách Chủ tịch UBQT ĐTQT.

    Tất cả những công sức đó cộng lại để CĐ chúng ta mới có được một nơi sinh hoạt và thờ kính đấng Quốc Tổ, tuy không sang trọng, bề thế, nhưng nghiêm trang và tạm đủ cho đa số những sinh hoạt chung của CĐ.

    Kính thưa qúy vị,

    Ngay trong giai đoạn này là một giai đoạn mà ĐTQT có khá nhiều công việc phải hoàn tất, đây là một điều kiện hoàn toàn khách quan khi cuối năm 2013 Brimbank Council đã hoàn tất giai đoạn 3 trong khu vực như làm đường tráng nhựa, cung cấp nước và hệ thống cống rãnh đến từng lô đất trong khu vực. Khi HĐTP hoàn tất giai đoạn 3 thì cũng là lúc họ đòi hỏi ĐTQT phải hoàn tất một số hạng mục như Car Park, Landscape, lắp đặt hệ thống nước, connect hệ thống nước thải, lắp bồn ngăn dầu mỡ, làm nhà bếp …

    Càng nhiều dự án thì chúng ta càng cần nhiều ngân khoản để hoàn tất những dự án đó. BQT ĐTQT luôn ước mong đón nhận được những góp ý, đươc sự hỗ trợ của mọi người để ĐTQT của chúng ta tại Victoria ngày một đẹp đẽ, khang trang và hoàn thiên hơn.

    Một trong những dự án mà chúng ta nói tới hôm nay là xây dựng Car Park cho ĐTQT.

    Hôm nay mọi người đến đây với hy vọng chúng ta mỗi người giúp một tay để có ngân khoản cho việc xây dựng Car Park này, để tiên ích công cộng tại ĐTQT phù hợp với tiêu chuẩn cần có của của Hội Đồng TP. Từng bước đáp ứng được những yêu cầu của HĐTP để chúng ta sớm có giấy phép hoạt động vĩnh viễn của ĐTQT.
    ....."

    Những chi tiết thực tế và rõ ràng cùng với lòng nhiệt thành và sự quyết tâm thực hiện công trình phát triển ĐTQT của Ban Quản Trị ĐTQT đã thôi thúc những đồng hương có lòng hăng hái đóng góp. Không chỉ đóng góp về tài chánh mà còn đóng góp về cả nghệ thuật, ca múa cho phần văn nghệ phụ diễn, giúp vui.

    Nhóm múa Âu Cơ kết hợp với Hội Văn Hoá Nghệ Thuật (AVA) đã cống hiến một màn liên vũ "Lý nuôi ong" và "Lý ngựa ô" thật vui nhộn và đượm màu sắc văn hoá. Ban hợp ca Viễn Xứ (do anh Nguyễn Long điều khiển) bằng lối trình diễn thật hào hùng đã làm sôi sục và hun đúc tinh thần yêu nước của đồng hương qua 2 bài "Vọng Nam Quan" và "Bài Hát Chống Xâm Lăng". Bé Huy Bảo với giọng ca cao vút đã nhận được những tràn pháo tay tán thưởng đầy thương mến qua các bài "Hội Nghị Diên Hồng", "Đêm Nguyện Cầu" và "Thương về vùng hỏa tuyến".

    Bùi xuân Cường ngoài phần trình bày ca khúc "Xuống đường cùng cánh hoa Lài", bé đã làm cho mọi người ngạc nhiên và cảm phục về khả năng tiếng Việt và tấm lòng của "Con Rồng Cháu Tiên" qua bài thơ "Hờn Vong Quốc" do chính bé sáng tác trong thời gian nghĩ giữa niên học (school break) -

    * Còn nhiều hình ở Link: http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/3731-3731

  2.   Hờn Vong Quốc
     

    Được mang hai chữ Việt Nam,
    Cội nguồn dân tộc anh hùng khi xưa.
    Dù con sinh tại nước ngoài,
    Vẫn luôn hãnh diện là người Việt Nam.
    Một hình chữ S giang sơn,
    Gấm hoa tươi đẹp giống nòi Rồng Tiên.
    Nhưng rồi vận nước đổi thay,
    Điêu linh vì bởi giặc Hồ Chí Minh

    Một loài quỷ đỏ tanh hôi,
    Khom lưng quỳ gối tay sai Nga Tàu.

    Chúng đang bán đứng quê hương,
    Đất liền hải đảo biển đông cho Tàu.
    Chúng cho Tàu Hán tự do,
    Ra vào nước Việt không cần passport.
    Thanh niên xuất cảng ra ngoài,
    Đi làm nô lệ còn gì thanh danh.
    Tập đoàn đảng cộng Việt Nam,
    Chính là thổ phỉ hung tàn hại dân.
    Hèn với giặc, ác với dân,
    Ra tay vơ vét cho đầy túi tham.
    Chúng là con đỉa, con mòng,
    Ngày đêm hút máu dân lành Việt Nam.
    Người dân đói rách tả tơi,
    Chúng thì tỷ phú Mỹ kim dư thừa.
    Tự do dân chủ không còn,
    Triệt tiêu đạo đức nhân quyền người dân.
    Làm cho xã hội đảo điên,
    Sống bằng dối trá bạo tàn bất lương.
    Thương thay tổ quốc lâm nguy,
    Tới hồi đen tối trên quê hương nầy.

    Thời gian tốt đẹp còn đâu?
    Xứng danh con cháu Rồng Tiên đâu rồi!
    U buồn uất hận căng đầy,
    Không còn ngước mặt sánh cùng năm châu.
    Hờn vong quốc... hoạ xâm lăng,
    Làm sao cứu được giống nòi Việt Nam.
    Để cho thế hệ cháu con,
    Không còn hờn tủi, trường tồn mai sau...

    Thật xúc động, ngoài phần đóng góp về văn nghệ, Huy Bảo và Xuân Cường còn đóng góp thêm về tài chánh từ số tiền dành dụm, ăn quà của hai bé.

    Tuy hai buổi gây quỹ "đụng" với nhiều chương trình văn nghệ được tổ chức cùng ngày nhưng đã nhận được thật nhiều sự đóng góp từ những người có lòng - không chỉ có đóng góp về tiền bạc mà còn có đóng góp về văn hoá nghệ thuật thật đúng với ý nghĩa và mục đích của việc xây dựng ĐTQT là bảo tồn di sản văn hoá Việt Nam.

    Melbourne
    26 & 27/07/2014

    * Một số hình ảnh của 2 buổi gây quỹ: http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/3731-3731

0 comments:

Powered By Blogger