Wednesday, August 6, 2014

Đảng Nhà Nước Trung Cộng Trùm Chăn

Tin mới nhứt Chu Vĩnh Khang, từng là uỷ viên thường trực Bộ Chánh Trị Đảng CS Trung Quốc, từng là Vua Công An TC, nắm một ngân sách lớn hơn ngân sách quốc phòng, mới vừa bị Chủ Tịch Tập cận Bình chánh thức ra lịnh giữ để điều tra về tội tham nhũng. Chiến thuật dùng danh nghĩa bài trừ tham nhũng ‘từ con ruồi đến con hổ’ mà báo chí dân gian TQ gọi theo kiểu tiểu thuyết kiếm hiệp là “đả hổ diệt ruồi” tham nhũng, thực tế và thực chất là Chủ Tịch Tập Cận Bình dùng để thanh trừng, triệt hạ đối thủ đã đang làm cho giới thư lại phục vụ cho Đảng Nhà Nước TC đảng viên, cán bộ, công nhân viên của Đảng Nhà Nước TC ớn xương sống, lạnh cẳng, trùm chăn, bất động. Ai cũng biết bất cứ chánh quyền nào giới thư lại là giới thi hành, cưỡng hành pháp luật của đảng lãnh đạo, nhà nước cầm quyền. Tố chức chánh quyền của CS lại cần họ hơn ai hết vì thực sự “Đảng lãnh đạo Nhà Nước, quản lý Nhân dân, làm chủ Đất Nước” mà không có cán bộ, công nhân viên, công chức thì ai làm cho hết việc, ai bắt toàn dân thi hành. Mà phàm càng làm thì càng dễ bị khuyết điểm, chính Ô Hồ chí Minh vua CSVN cũng có lần như vậy. Nên sợ trách nhiệm, sợ bị đưa ra làm “điển hình” ruồi, hổ tham nhũng, giới thư lại TC lạnh cóng người, biến thành như những tượng đất nung của đoàn quân sĩ của Tần Thủy Hoàng mà TC đã khai quật và trưng bày một phần cho thiên hạ xem.
Nạn bất động này chính tờ Nhân Dân Nhựt Báo tiếng nói của Đảng CS hồi cuối tháng Sáu năm 2014, liên tiếp đi một số bài xã luận chống nạn quan liêu trong chế độ. Quan liêu đó như mọi người biết không ai khác là những đảng viên, cán bộ, công nhân viên, công chức của Đảng Nhà Nước phục vụ cho Đảng Nhà Nước cai trị nhân dân, điều hành việc nước, chuyện dân trên mọi mặt. Đây là thành phần từ lâu rất trung thành với Đảng và cương quyết với người dân trong việc buộc dân phải thi hành luật pháp, chính sách của Đảng Nhà Nước.
Nhưng từ một năm rưởi trở lại đây, Chủ Tịch Tâp Cận Bình lợi dụng chiến dịch bài trừ tham nhũng này để ám hại nhiều người vốn là tay chân của Đảng Nhà Nước TC. Là những người sống trong chăn nên biết chăn có rận chỗ nào, biết càng làm thì càng khuyết điểm, biết với CS hồ sơ cũ, Đảng giở ra thành mới, Đảng dùng tham nhũng để trị người bằng mặc cảm tội lỗi như dây thòng lọng lúc nào Đảng cũng tròng vào cổ đảng viên, cán bộ, công nhân viên, công chức. Giới thư lại là tay chân, nanh vuốt, sống trong cơ cấu của Đảng nên biết quá rành Đảng, tìm cách tránh né, để khỏi bị vạ lây, khỏi bị “văng miểng”, khiến tổ chức chánh quyền của Đảng Nhà Nước TC như bị đóng băng. Đến đổi báo chí Hồng Kông cho biết Thủ Tướng Lý khắc Cường tức giận phải đập bàn trong một hội nghị, lớn tiếng phê bình chỉ trích trước một số lớn đảng viên, cán bộ trung ương gởi đi các địa phương, người nào cũng co đầu rút cổ, trùm mền, trùm chăn trong công tác “ở trên” giao phó.
Giới quan liêu, thư lại đảng viên cán bộ công nhân viên phục vụ và thi hành chính sách cho Đảng Nhà Nước làm sao dám “năng nỗ”, dại gì làm nhiều để bị khuyết điểm nhiều khi thấy Tập Chủ Tịch lợi dụng chiến dịch bài trừ tham nhũng triệt hạ đối thủ, nhổ cỏ tân gốc. Như Ô. Tập chỉ chưa đầy một năm ra tay mà triệt hạ quá nhiều, cả ngàn đảng viên, cán bộ, không chỗ để kể hết. Tiêu biểu là Bí Thư kiêm Chủ Tịch Trùng Khánh, Uỷ viên Bộ Chánh trị Trung ương đảng Bạc Hy Lai. Ông Bạc này cũng là một hoàng tử đỏ như Ô. Bình, người có tham vọng trở thành nhân vật số 1 của Đảng Nhà Nước TC, bị Tập Chủ Tịch diệt tán gia bại sản, bằng tội tham nhũng. Vợ của Ô. Bạc Hy Lai bị án tử hình treo, còn Ô. Bạc tù chung thân, tịch thu tài sản, con trai lang thang ngoại quốc không được về nước. Người kế tiếp là Chu Vĩnh Khang, là một trong 9 người của Bộ Chánh Trị, có quyền lực nhứt của Đảng Nhà Nước TC. Ô. Chu là người từng nắm bộ máy an ninh nội chính toàn quốc, chuyên trấn áp ‘lực lượng thù địch’, với một ngân sách lớn hơn ngân sách quốc phòng của TC. Đích thân Tập Chủ Tịch mới đây ra lịnh quản thúc Ô. Chu và bắt hàng trăm những tay em vi cánh của Ô. Chu, cũng với tội tham nhũng. Thượng Tướng Từ Tài Hậu, nguyên phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc bị khai trừ khỏi đảng vì tội tham nhũng, trao cho tòa án quân sự xét xử.. Võ Trường Thuận (Wu Changshun), Giám đốc Công an Thành phố Thiên Tân nổi danh của TC, cũng vào tù trong chiến dịch.
Chủ Tịch Tập cũng dùng vũ khí bài trừ tham nhũng để một mình nắm quân quyền. Thượng tướng Từ Tài Hậu cũng bị dù là nhân vật số 2 trong quân đội và là người thân cận của cựu chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, người đề cử Ông thay thế. Điều đó cho thấy Ô. Tập quyết xóa sạch bóng dáng dĩ vãng để hiện tại chỉ có một mình Ông trên chính trường.
Tính ra gần 10 ngàn đảng viên, cán bộ, công nhân viên bị Chủ Tịch Tập thanh trừng. Và giới quan lại TC không hiểu tại sao mình là giới trung thành với Đảng Nhà Nước lại bị tấn công, làm thịt một cách tàn bạo như vậy. Và nỗi sợ là lạnh cóng lý trí, bất động trong hành động vì càng làm thì càng khuyết điểm, dễ bi “văng miểng”.. Do vậy họ trùm mền, né việc nên công vụ, đảng vụ bị ngưng đọng, đình trệ khiến TT Lý khắc Cường phải đập bàn chi trích.
Lối sống và làm việc của giới quan lại khi làm việc thì phải có “thủ tục đầu tiên”, tiền trà nước, bao thư, buổi nhậu mới đủ sống do đồng lương quá ít, quá thiếu. Mà giới quan lại né không làm thì công tác của nhà nước, kinh tế, chánh trị, quân sự đều đình trệ. Đảng Nhà Nước TC cai trị 1 tỷ 300 triệu dân trong nước, quản trị một nền kinh tế lớn hàng thứ nhì trên thế giới, ngoại giao khắp hoàn cầu mà giới quan lại bất động vì sợ làm con dê tế thần tham nhũng thì guồng máy công quyền coi như cứng máy. Đó là cái giá Chủ Tich Tập Cận Bình phải trả khi mượn lý do trị tham nhũng để triệt hạ đối thủ, tập trung quyền hành vào tay mình./.(Vi Anh)

0 comments:

Powered By Blogger