Friday, January 3, 2014

Tiến Lên CNXH Hay Khai Tử CNXH?

Tất cả Tổng Bí Thư của đảng CSVN đều kêu gọi tiến lên CNXH. Những tổng Bí Thư càng dốt nát thì càng hăng say tiến xuống CNXH. Người dân cần đặt câu hỏi với đảng CSVN là tại sao phải tiến lên CNXH? Có cần thiết phải tiến lên CNXH? Trên thế giới đã có quốc gia cộng sản nào thành công tiến lên CNXH?
Tiến Lên CNXH ở miền Bắc trong thập niên 1950
Chúng ta phải lui về quá khứ để nhìn lại lịch sử cuộc hành trình tiến lên CNXH của đảng CSVN. Ông Hồ Chí Minh thành lập đảng CSVN năm 1930 nhưng dấu nhẹm chuyện này với người dân. Cương lĩnh của đảng CSVN là lấy giai cấp công nhân và nông dân làm lực lượng nồng cốt, và áp dụng chủ thuyết Marx-Lenin làm hệ thống lý luận. Sau khi chiếm được miền Bắc thì đảng CSVN kêu gọi người dân miền Bắc “tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH” bằng cách giết hoặc bỏ tù thành phần địa chủ và trí thức trong cải cách ruộng đất từ năm 1954 đến 1956 và biến đất ruộng tư hữu thành ruộng hợp tác xả do đảng CSVN hoàn toàn kiểm soát, và đảng CSVN gọi đó là làm chủ tập thể. Như thế thì tiến lên CNXH cần phải tiêu diệt thành phần giàu có, biết làm ăn buôn bán và đảng CS đứng ra thay thế người giàu để buôn bán và bóc lột toàn dân. Vào năm 1956 thì đảng CSVN đã đóng cửa hai tờ báo Nhân Văn và Giai Phẩm ở miền Bắc chì vì hai tờ báo này đòi quyền tự do ngôn luận và nhân quyền. Trong vụ đóng cửa hai tờ báo mà chúng ta vẫn quen gọi là vụ án Nhân Văn Giai Phẩm thì những nhân sĩ trí thức bị đảng CSVN bao vây kinh tế, bắt tù cải tạo, tự phê. Những nhà trí thức đó bao gồm Luật Sư Nguyễn Mạnh Tường, Bác Sĩ Đặng Văn Ngữ, triết gia Trần Đức Thảo, và những nhà thơ Trần Dần, Phùng Quán, Quang Dũng, Nguyễn Hữu Đang, Lê Đạt và nhạc sĩ Văn Cao. Một số nhà văn bị bao vây kinh tế, bị khủng bố và bị ép buộc phải làm công cụ tuyên truyền cho đảng CSVN. Tiến lên CNXH trong thập niên 1950 là cướp quyền tự do ngôn luận, vi phạm nhân quyền, đảng CSVN độc quyền làm kinh tế không có cạnh tranh thế là đảng tha hồ bóc lột và đương nhiên thành phần trí thức bị CS đày đọa và bị khóa mỏm.
Tiến lên CNXH sau khi cướp được miền Nam trong thập niên 1970
Miền Nam VN trong chế độ VNCH đã có quyền tư hữu đất đai, có nhân quyền và có tự do dân chủ. Giới trí thức miền Nam được trọng dụng, nông dân được phân phát ruộng đất qua chương trình xây dựng nông thôn và người cày có ruộng. Đảng CSVN sau khi cướp được cả hai miền Nam Bắc đã lập tức bắt toàn dân phải tiến lên CNXH. Tiến lên CNXH cần phải tiêu diệt người giàu, người biết làm kinh tế vì chủ thuyết Marx-Lenin quy tội người giàu là bóc lột, cho dù họ đã làm việc cật lực qua bao nhiêu thế hệ mới tích lũy được tài sản, thế là đảng đánh tư sản và cướp sạch nhà cửa, dụng cụ, nguyên liệu của những nhà tư sản và đày họ lên rừng. Tiến lên CNXH cần tiêu diệt người biết làm kinh tế và bỏ tù trí thức thì lấy ai vận hành những cơ sở kỹ nghệ của miền Nam còn nguyên vẹn khi đảng CSVN và Nhà Nước tiếp thu. Đảng CSVN đưa những cán bộ người rừng lên làm lãnh đạo những cơ sở kỹ nghệ, họ là chuyên viên phá hoại chỉ biết bấm cò súng, giật sập cầu cống, đắp mô chặn đường giao thông. Những người rừng đã khiến kinh tế trù phú miền Nam hoàn toàn sụp đổ chỉ trong vòng 5 năm “tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH”. So sánh tiến lên CNXH trong thập niên 1950 và 1970 thì vẫn cái cảnh “một năm hai thước vải thô làm sao em đủ để che cụ Hồ”. Trong khoảng thời gian từ 1975-1985 là giai đoạn CSVN đã kéo cả nước tiến xuống CNXH qua kinh tế tập trung và đảng CSVN trở thành bọn bóc lột. Từ đói nghèo không lối thoát đảng CSVN đã bị bắt buộc phải xé rào CNXH để trở thành bọn tư bản đỏ với kinh tế kiểu mẫu tư bản tiểu tư sản mà đảng đã dùng bạo lực để tàn phá trước đó. Học theo lề lối làm kinh tế của chế độ VNCH thì đảng CS gọi đó là đổi mới nhưng thực tế là đổi cũ.
Nguyên nhân đảng CSVN bắt toàn dân tiến lên CNXH
Nguyên nhân chính là những người có quyền lực trong đảng là những người thiếu văn hóa trầm trọng và hoàn toàn không có lòng tự trọng khi đã thấy cái sai của tiến lên CNXH mà vẫn lao vào. Những người lãnh đạo đảng CSVN đã trốn vào rừng theo cộng sản từ lúc 13-14 tuổi. Những em bé 13-14 tuổi chạy vào rừng theo CS và được một bầy vẹt cán bộ chính trị nhồi sọ chủ thuyết Marx-Lenin, tiến lên CNXH, và họ ảo tưởng ra một thiên đường CNXH do nhân dân làm chủ, làm theo năng lực và hưởng theo nhu cầu thì em bé nào mà không mê muội, không mơ ước. Bầy vẹt cán bộ tuyên truyền đã học được từ tư tưởng HCM và HCM học từ Lenin, Mao Trạch Đông và cứ thế các em bé bị nhồi sọ bị lường gạt từ trình độ tiểu học, và từ đó những trẻ em người rừng đòi tiến lên CNXH. Tổng Bí Thư Lê Duẫn với trình độ học vấn chưa qua tiểu học đã vào rừng theo CS thì khi lên làm lãnh tụ đã lập đi lập lại như con vẹt là phải làm chủ tập thể, phải tiến lên CNXH, ông Duẫn có được học tập thêm được gì ngoài những điều vừa kể. Ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã xác nhận là 14 tuổi vào rừng theo đảng CS. Dĩ nhiên là cậu bé Dũng 14 tuổi cũng bị một bầy vẹt nhồi sọ tiến lên CNXH và khi lên làm Thủ Tướng thì cũng chỉ là con vẹt tiến lên CNXH. Có phải thiên đường CNXH chỉ toàn loài vẹt? Nguyên nhân chính để các quan lớn trong BCT cứ một mực đòi tiến lên CNXH chính là quyền lợi và quyền lực. Các quan lớn thì chắc chắn làm theo năng lực và hưởng theo nhu cầu, chỉ có dân nghèo làm kiệt sức, bệnh tật mà vẫn cháo rau sống qua ngày trong CNXH.
Hãy hỏi ông Tổng Bí Thư Trọng và ông Thủ tướng Dũng
Ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn ở Cuba đã tuyên bố là dân VN khao khát tiến lên CNXH. Kết quả của bài diễn văn là Tổng Thống Brazil đã hủy bỏ cuộc họp đã hẹn trước với Ông Tổng Bí Thư chỉ vì nhân dân Brazil không khao khát tiến lên CNXH thì mời ông Trọng đến để làm hoen ố đất nước Brazil.
Người dân cần phải đặt câu hỏi với ông Trọng và ông Dũng là CNXH độc đảng hay đa đảng?
Tiến lên CNXH có còn điều 4 hiến pháp?
CNXH có nhân quyền hay không?
CNXH có quyền tư hữu đất đai hay không?
CNXH tiêu diệt bọn tư bản bóc lột thì tại sao đảng và Nhà Nước cứ rước tư bản vào bóc lột?
Chủ nghĩa tư bản hay CNXH tạo công ăn việc làm cho người dân VN?
CNXH có đảng viên CS bóc lột, cướp tài sản và sức lao động của người dân hay không?
Tiến lên CNXH có cần gửi con cháu đến các nước tư bản như Mỹ, Nhật, Úc, Pháp, Anh Quốc để học kinh tế và kỹ thuật? Các quốc gia vừa kể có kêu gọi và có chương trình giáo dục tiến lên CNXH hay không?
Tại sao cán bộ CS không gửi con cháu sang học tại các nước CNXH anh em như Bắc Hàn, Trung Quốc, Cuba?
Đảng CSVN cướp của người giàu, có đem phân phát cho người nghèo hay bỏ vào túi cán bộ?
Theo lý luận của CS thì thành phần tư sản làm giàu do bóc lột của dân nghèo, như vậy khi đảng và Nhà Nước cướp tài sản của thành phần tư sản bóc lột thì có phải đảng CS là đảng bóc lột cả người giàu và người nghèo?
Nếu đảng CSVN trả lời là tiến lên CNXH vẫn còn độc đảng, điều 4 hiến pháp vẫn tồn tại, không có nhân quyền thì đúng là tiến xuống CNXH chứ chẳng phải tiến lên. Nếu đảng CSVN trả lời là tiến lên CNXH không còn điều 4 hiến pháp, không còn độc tài, độc đảng thì tại sao đảng CSVN không lập tức hủy bò điều 4 hiến pháp để sớm tiến lên CNXH?
Kết Luận
CNXH theo mô hình CS là một xả hội đóng khung tư tưởng và những cái khung tư tưởng đó do một tập hợp người rừng đẻ ra. Tư duy con người chỉ được phát triển trong một cái khung chật hẹp khiến xả hội càng lạc hậu, chậm tiến. Đảng CS chọn lựa thành phần lãnh đạo đất nước là những đảng viên có tư duy nằm gọn trong cái khung CNXH thiếu óc sáng tạo nhưng dư thừa tham ô. Chế độ trả lương chết đói là một chính sách phát triển tham nhũng nhanh nhất, tinh vi nhất và bóc lột người dân tàn bạo nhất. Những người có tư duy thoát ra khỏi cái khung CNXH thì bị cầm tù hoặc phải đem tài năng phục vụ ở ngoại quốc. Giáo sư Ngô Bảo Châu là một bằng chứng và người tù Trần Huỳnh Duy Thức là một điển hình. Nhìn vào cái khung tư duy CNXH chỉ thấy một bầy vẹt bao gồm Tổng Bí Thư, Thủ Tướng, Đại Biểu Quốc Hội kêu gào vật vã tiến lên CNXH như những kẻ bệnh thần kinh. Ở những nước tự do dân chủ thì tư duy con người chỉ có bầu trời là giới hạn, khi tư tưởng con người không bị đóng khung, được phát triển tự do từ lúc còn rất trẻ thì xả hội được hưởng ấm no với những tư tưởng tự do dân chủ và sản phẩm vĩ đại như Iphone. Chính vì bị đóng khung tư duy đã và đang biến công dân của những nước đòi tiến lên CNXH trở thành những công nhân rẻ tiền phục vụ công dân những nước tư bản. Lao động và ô sin VN chắc chắn là không qua Bắc Hàn hay Cuba để phục vụ mà chỉ qua các nước tư bản như Đài Loan, Nam Hàn, Nhật Bản, Singapore. Những công dân của đất nước CNXH sống dật dờ, sống làm gia công cho những quốc gia tư bản, như thế thì CNXH sống bám vào những quốc gia tư bản thì đảng CSVN làm thế nào để lý luận gian dối là thời kỳ tư bản chính là thời kỳ”quá độ” trước khi tiến lên CNXH. Hảy hỏi đảng CSVN có cần thiết tiến lên CNXH hay là cần khai tử CNXH sẽ giúp cả dân tộc Việt Nam thoát đói nghèo, lạc hậu? Người dân VN bị đảng CSVN lường gạt và bóc lột quá lâu với ảo tưởng tiến lên CNXH. Người dân hãy mạnh dạn nói “không” với CNXH

31-12-2013
Ngọc Ẩn

0 comments:

Powered By Blogger