Friday, January 10, 2014

Chiến dịch đầu năm chống CSVN...

Đỗ Xuân Sơn ( son.do3@verizon.net)


Người Việt hải ngoại, khoảng 60+%, đã và đang tài trợ cho Đảng CSVN, một sự thật NHỤC NHÃ PHŨ PHÀNG !!! (1) The shameful truth is that about 60%+ Vietnamese abroad is FINANCING the Communist Party in VN!
Chúng ta cần cứu xét lại những chiêu thức không hiệu quả của những hội đoàn phe nhóm chống CS tại hải ngoại đã giúp duy trì đảng CSVN, hơn 38 năm nay.
Bấy lâu nay chúng ta chỉ đặt trọng tâm “đánh làm sao cho suy yếu Đảng CSVN” nhưng lại bỏ quên tiềm lực mạnh nhất có thể làm suy yếu và tiêu diệt được CSVN là “Dân Lực”, hay “Dân Khí” ngay trong nước. (2)
Bằng cách nào để nâng cao và quân bình hai lực lượng, Đảng lực và Dân lực?
Tại sao và bằng cách nào người Việt hải ngoại (nvhn) có thể thực hiện được việc “trợ giúp Dân Lực trong nước” một cách khôn ngoan, hữu hiệu, và nhanh chóng hầu giải thể CSVN?
Chúng ta phải Quốc Tế Vận cho đúng phong cách, nghĩa là ngoài việc cắt giảm tài trợ (phá hoại kinh tế) cho đảng CSVN; chúng ta phải vận dụng và khai thác triệt để những công ước quốc tế (international conventions) , trong khuôn khổ ngoại giao quốc tế (within international diplomatic framework) .
Năm mới 2014 hãy hành động thực tiễn và cụ thể.
Nhân Quyền (NQ) là Vũ Khí vàng của dân Việt để triệt hạ giải thể đảng CSVN !
Dân trong nước có được NQ là có được vũ khí, trong ôn hòa bất bạo động để chống lại bạo lực của Đảng CSVN.
Dĩ nhiên CSVN rất ý thức điều này nhưng chúng vẫn khinh thường hoặc không lo ngại vì chúng ta chưa đánh trúng tử huyệt của chúng.
Nhiều lần chúng tôi kêu gọi nhắm vào 2 tử huyệt thôi:
1.- Phá Hoại Kinh Tế của CSVN.
2.- Những Vi Phạm Nhân quyền của CSVN.
Mỗi điều khoản trong Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và Công Ước Chống Tra Tấn của LHQ, là 1 tử huyệt của bất cứ 1 chính phủ độc tài vô nhân đạo nào. Nếu chúng ta cứ tập trung nỗ lực đánh vào các tử huyệt, chắc chắn chúng sẽ từ bị thương đến chết.
Có vài vị trên vài Diễn Đàn đặt câu hỏi “Tổ Chức nào và ai sẽ đại diện cho dân để Điều Hành quốc gia khi (nếu) đảng CSVN giải thể?
Xin đáp ngắn gọn cho tác giả câu hỏi này như sau:
(3) Cứ theo đà không tiến bộ của các giới trí thức hay các hội nhóm tranh đấu chống CSVN ở hải ngoại này thì sẽ chờ thêm 39 năm nữa!” (Bảo đảm đa số quý vị trên các Diển Đàn này đã tiêu diêu rồi, có cả tôi là cái chắc). Lý do?
- Có rất nhiều lý do nhưng tại sao tiêu cực vậy ? Câu hỏi này tự nó có câu trả lời mà 38 năm nay các vị lý thuyết gia hay phe nhóm tranh luận phân tích mỗi ngày. Từ vđ Đoàn Kết đến vđ Đầu Óc Lãnh Tụ, óc quan liêu quân sư kiêu ngạo, và vđ tư cách nhân phẩm, khả năng điều hành và kiến thức kỹ thuật hiện đại và đức lãnh đạo, v.v.
Nhưng cũng trong quan niệm tích cực, xin trả lời ngay:
- “Ngày nào mà dân trong nước (dtn) và người Việt hải ngoại (nvhn) hiểu được rằng, dtn là KHÍ LỰC CHÍNH, nvhn là LỰC YỂM TRỢ, thì ngày đó sẽ là ngày CSVN giải thể”.
- Trong nước nên xuất hiện 1 vài "tổ chức" có ý thức tình thế mà kết hợp cho đại cuộc; đưa người trong nước có khả năng kết hợp lãnh đạo điều hành, trong thời gian đầu cho đến khi có cuộc tổng tuyển cử trong dân chủ tự do. Người trong nước có thể mời 1 số chuyên viên nvhn về để làm việc trong vài ngành không chính trị như kỹ thuật hay khoa học.
38 năm nay chúng ta nhắm đánh cả 1 chính phủ (mà nó có đầy đủ phương tiện, tiền cả núi, quân đội và công an, xém quên, Việt gian nữa chứ), muốn làm suy yếu 1 cơ cấu đang có súng đạn, quyền lực và bạo lực, xúi dục những người đứng lên tranh đấu (hoặc do tự họ hy sinh) rồi bị bắt, là vô tình “nướng thiêu” họ.
Hiện tại nvhn có gì? - Zero, Nothing , không có gì hết, ngoại trừ “đánh võ mồm” ? Đúng vậy! Và tại sao Không Đánh Võ Mồm? Lưỡi cũng là Vũ Khí Ngoại Giao lợi hại mà. Và nhất là công nghệ truyền thông giúp Lưỡi dài xuyên lục địa. Từ xưa đến nay, Võ Mồm luôn vẫn được sử dụng trong các cuộc chiến. Một môn võ mới hổ trợ võ mồm là “võ gõ” (gõ chữ, gõ thư cho các diễn đàn, gởi cho mọi người nhanh cấp kỳ), tạo và ký chiến dịch Kiến Nghị. Nhanh chóng quy tụ người đi biểu tình, hoặc lên các diễn đàn chửi bới tố cáo CSVN .
Hiện tại, nvhn chúng ta cần xoay cách hành động yểm trợ dtn bằng cách GIÚP QUÂN BÌNH LỰC LƯỢNG, NÂNG CAO KHÍ LỰC CHÍNH là dân trong nước (dtn) sẽ từ từ được thở mạnh hơn. Dtn từ từ được cởi trói, có thêm niềm tin đối với nvhn (quốc tế vận); khi dtn có được các vũ khí tinh thần này thì cán cân lực lượng sẽ quân bình, khi dân được ngang hàng với chính phủ, thì chính phủ bắt buộc phải nhường nhịn tuân theo ý dân. Bằng cách nào nvhn làm được việc này giúp cho dtn?- Chúng ta cần sử dụng đúng vũ khí ngoại giao của quốc tế, nói chung là đòi CSVN phải tôn trọng Nhân Quyền. Trong Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền (TNQTNQ) có Điều 5 và 7, sau đó được bổ túc bởi Công Ước Chống Tra Tấn * (Convention Against Torture “CAT”) của LHQ, có hiệu lực từ ngày 26-6-1987. Các tử huyệt của CSVN là đây!
Chúng ta, nvhn, chú trọng tranh đấu trong phạm vi các Điều khoản 1,3 và 9 của TNQTNQ, nhưng còn 2 điều khoản 5 và 7 tối quan trọng mà bấy lâu nay bị bỏ trống quên lãng : “ChốngTra Tấn”. Việc này, nằm trong khuôn khổ đúng phép ngoại giao mà quốc tế rất chú tâm, LHQ có quyền can thiệp và hiện LHQ rất quan tâm đối với CSVN đang áp dụng Tra Tấn để trị dân.
Hai năm qua, chúng tôi dự định đánh CSVN bằng cách tố cáo những hành vi Khủng Bố (terrorism) đưa đến những vi phạm NQ của chúng, nhưng các vị lãnh đạo thế giới (vấn đề “tế nhị ngoại giao”) họ chỉ muốn dùng những biện pháp trong khuôn khổ ngoại giao của LHQ. Anh, Mỹ, Pháp, Nga luôn muốn LHQ là bình phong của hành động. Thí dụ như những vụ sách nhiễu ám sát, tàn sát 13 ngàn dân lành tại Syria đúng là những hành vi Khủng Bố, nhưng các ngoại trưởng, các nhà Lãnh đạo vẫn tránh né không dùng từ Khủng Bố để lên ánTT Bashar Al-Assad, CP Syria. Họ xem vùng này nay có nội chiến, khác với bọn Khủng Bố Al-Queda, không giống như tình hình vi phạm NQ ở VN. Họ không “dám” gọi CSVN là phần tử Khủng Bố vì đảng CSVN đối với họ là 1 Chính Phủ. Nếu chúng ta tố cáo CSVN là thành phần Khủng Bố, LHQ sẽ không nhận Kiến Nghị của chúng ta, vì vậy chúng ta đành xoay qua đánh CSVN bằng “Chống Tra Tấn”, chiến thuật hoàn toàn giống nhau chỉ khác cái Tiêu Đề và từ ngữ ngoại giao hơn 1 chút thay vì Khủng Bố “quá khích”.
Đâu là mục đích chiến lược? – Tạo môi trường và cơ hội cho Dân Lực hay Dân khí trong nước.
CSVN biết rõ việc này nhưng sẽ không cưỡng nổi với LHQ, sẽ không cưỡng nổi ý dân khi Dân lực; với hậu thuẫn của quốc tế và nvhn, lực khí dân trong nước sẽ được quân bình với Đảng lực.
Chúng ta hãy cùng nhau phát động Chiến Dịch “Chống Tra Tấn” (Campaign Against Torture "CAT"), chúng ta sẽ dốc toàn lực, liên tục và kiên trì liên lạc với tất cả các địa chỉ email của thân nhân bạn hữu, kêu gọi họ giúp và tham gia Kiến Nghị Chống Tra Tấn theo đúng Công Ước Chống Tra Tấn của LHQ.
Nếu quý vị đồng quan điểm với chúng tôi, xin quý vị đáp 1 câu khuyến khích: “Hãy phát động ngay Chiến Dịch Chống Tra Tấn”. Chúng tôi rất cảm tạ sự quan tâm đối với QG và dân tộcVN.
Càng sớm chúng ta triệt hạ được CSVN là chúng ta sớm còn cơ hội cứu dân tộc không bị Tàu cọng xâm lăng uy hiếp.
Trân trọng
ĐỗXSơn

-----------
(4) Hoàn toàn không trực thuộc phe nhóm hay hội đoàn đảng phái nào của VN hay Hoa Kỳ.
Hoàn toàn không xin tiền ai và không mời ai tham gia, chỉ kêu gọi lòng yêu nước của người đồng hương tại hải ngoại.
ĐỗXuânSơn
---------------------

Ý kiến độc giả :
Một con chim én không làm nổi mùa xuân. Lời kêu gọi của Ông Đổ Xuân Sơn “nghe” rất hay, tuy nhiên trong thực tế nó không tạo được sức mạnh nào vì … (theo lời trong bài) ông chủ trương “không theo phe phái và dựa vào một lực lượng nào sẵn có”. Sức mạnh của ông và những cá nhân rời rạc sẽ chẳng làm nên việc gì hữu hiệu để đối đầu với một tập thể gian ác và hùng mạnh là tập đoàn CSVN . Sự kết đoàn và hợp quần (dưới hình thức phe nhóm, cộng đồng, đảng phái, tổ chức, chính phủ vv..) mới tạo ra được sức mạnh đó ông à. Có lẽ ông nên viết ra một bài nghiên cứu về phương pháp hợp quần, vận động quần chúng đừng dại dột đóng góp tiền của gián tiếp đầu tư giúp chế độ VC hùng mạnh thêm...   thì ích lợi hơn là chỉ vạch ra một đường lối chống Cọng để … “cho tụi bay nghe theo mà làm, còn tao thì bất động vì tao không thích tập thể của tụi bay !!” Xin ông đừng buông xuôi vô trách nhiệm, đem lời chỉ trích tập thể một cách tiêu cực như vậy mà chẳng giúp đỡ họ đoàn kết với nhau.
Ở điểm (1) ông đua ra một thống kê ghê gớm là trên 60% người Việt Hải Ngoại “đã và đang tài trợ” cho Đảng CSVN. Chắc ông chua hiểu chữ tài trợ là gì cho nên mới đao to búa lớn dùng chữ này. Khi du khách ngoại quốc đi du lịch VN thì ông có gọi họ là “tài trợ cho Đảng CSVN” không ? Vậy tại sao người Việt Hải Ngoại đi du lịch VN thì gọi là tài trợ ? Họ chỉ dùng tiền của hđể tiêu pha cho những việc phục vụ họ thôi chú không hề dùng tiền đó để cý trợ giúp cho Việt Cọng. Họ cũng là khách du lịch giống như những khách du loịch Tây Mỹ khác. Phải chăng vì họ đã không trung thành với căn cước tỵ nạn của họ mà lại bị ông gọi là “tài trợ” ? Họ chỉ đáng bị chê bai bởi người chống Cọng vì đã tiêu tiền ở một quốc gia do Cọng Sản cai trị mà thôi. Nếu đã nói tài trợ thì phải nêu đích danh các chính phủ trên thế giới, họ đã và đang tài trợ Việt Cọng một cách công khai mà chẳng sợ một ông thần nào chỉ trích qua việc đầu tư, mở công xưởng tại VN, viện trợ văn hóa, nhân đạo và nhiều thứ khác vv.. mà ông cũng cứng miệng không đường phản đối chỉ vì … họ mạnh và hợp pháp. Vì thế đừng có ăn hiếp và bôi lọ quá đáng người Việt tỵ nạn mà phải nêu rõ từng trường hợp đặc thù chứ đừng vơ đủa cả nắm làm hại đến danh dự của tập thể người Việt tỵ nạn.
Ở điểm (2) ông cho rằng Công đồng Tỵ Nạn CS Việt Nam tại hải ngoại đã “bỏ quên tiềm lực mạnh nhất của đồng bào quốc nội". Nói như vậy thì ông đã dại dột tự bộc lộ sự thiếu hiểu biết sâu đậm của mình về nhận thức của cộng đồng người Việt tại Hải Ngoại rồi. Từ bao lâu nay Người Việt Hải Ngoại đã yểm trợ rất nhiều cho phong trào tranh đấu của người dân ở quốc nội, có nghĩa là họ rất xem trọng dân trong nước (dtn). Không biết gì mà ông lại “cả gan” gán cho người này kẻ nọ sự ngu đần ngớ ngẩn là “bỏ quên sức mạnh của gần 90 triệu người dân quốc nội”. Với sự thiếu hiểu biết như vậy mà ông còn “lên lớp” kẻ khác thì thật là hết biết cho sự hoang tưởng của ông.
Ở điểm (3) ông đã khinh dể một cách công khai giới trí thức Hải Ngoại bởi vì họ “bất động” hoặc hoạt động không thống nhất để không hề đạt được kết quả … thì đó là quyền kiêu ngạo của ông, tuy nhiên lời phê phán này lại rơi đúng vào đầu của ông vì ngay chính ông cũng thuộc thành phần chẳng biết cọng tác với ai cả, chỉ biết chỉ tay năm ngón thôi ! Chính vì ông yếm thế và hoạt động đơn độc mà khiến cho 38 năm nay chẳng có thành quả nào trong việc đấu tranh chống Cọng cả !
Phải chăng sự không chịu tham gia vào một khối phe nhóm, công đồng hay đảng phái nào đã khiến ông trở thành “đơn độc” và từ đó (suy bụng ta ra bụng người) cho rằng chẳng hề có sự đoàn kết hay thống nhất tư tưởng của đoàn thể người Việt tỵ nạn nào ? Xin ông hãy suy nghĩ lại và loại bỏ đi đoạn cuối (4) (màu đỏ) trong bài của ông vì đoạn này chỉ nói lên được lập trường yếm thế và lớn lối của ông thôi !! Ông không thèm tham gia tổ chức nào cũng không thèm mời mọc ai ! Ghê nhỉ !! Tuy nhiên ông lại dùng chữ “chúng tôi” trong bài khiến cho người đọc tưởng rằng ông thuộc một lực lượng nào oai hùng lắm ! Phải chăng ông dấu đầu hở đuôi ? Ông đang làm việc cho một phe nhóm nhưng lại dấu tên phe nhóm đó ? Trước tiên ông hãy hòa mình vào một khối cộng đồng nào đó thì lúc đó ông mới cảm thấy được sự lợi ích của tập thể và sức mạnh hợp quần là như thế nào, chứ cứ mãi thu mình vào trong vỏ rùa để mơ mộng theo kiểu anh hùng cá nhân, chỉ ngồi vạch lý thuyết mơ hồ mà chính ông cũng chưa biết cách thực hiện ra sao … khiến quần chúng cảm thấy nãn lòng trước những vạch trần của ông về khuyết điểm trầm kha của họ song song với kế hoạch ông đưa ra. Không lẽ khi ông muốn người ta thực hiện một kế hoạch nào đó thì ông lại khởi sự bằng cách chê bai khả năng của người ta thì đó là một xử sự khôn ngoan hay sao ?? Hãy thực tế hơn thưa ông !!!
Một “ố điểm” cuối của ông là sau một câu tiếng Việt ông thường chêm vào câu tiếng Anh (chẳng có gì là từ ngữ chuyên môn) dịch từ ý nghĩa câu tiếng Việt của ông. Có hay ho gì khi phải viết thêm tiếng Anh bình dân vào ? Hay là ông cho rằng tiếng Việt thiếu trong sáng cho nên cảm thấy tiếng Anh sẽ khiến cho câu nói của ông có thêm giá trị như một danh ngôn của người Anh-Mỹ ? Hãy dẹp bỏ cái thói hợm mình vô ý thức này. Khi câu nào do chính ngưòi Anh phát ngôn hoặc viết ra, hay là từ ngữ chuyên môn, thì chúng ta mới đính kèm câu tiếng Anh đó vào cho có xuất xứ mà thôi nghe ông !!!
Nếu ông loại bỏ được 4 điều tôi đã nêu ra thì bài viết của ông có được giá trị cụ thể đáng đọc và tin tưởng.
Điền Phong

0 comments:

Powered By Blogger