Saturday, March 2, 2013

Tướng mật vụ Nguyễn Văn Hưởng ‘về vườn’

Nguyễn Văn Hưởng ‘Phái viên Tư vấn cho Thủ tướng Chính phủ về An ninh và tôn giáo’.
Quyết định nghỉ hưu cũng đã được phổ biến trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, trong đó ghi rõ “Căn cứ quyết định của Bộ chính trị số 690-QĐNS/TW vào ngày 31 tháng 1 năm 2013″.
Gần đây nhất, theo tiết lộ của nhà báo Huy Đức, tướng Hưởng cũng là tác giả của thông báo vu cáo người biểu tình yêu nước là “gây rối Thủ đô”, là có “các thế lực chống đối trong và ngoài nước”. Theo Huy Đức, thông báo này đã được tướng Hưởng đưa đến nhà TT Nguyễn Tấn Dũng duyệt trước, mở màn cho cuộc đàn áp thô bạo những người biểu tình yêu nước vào cuối năm 2011.

Từ cuối năm 2012, quyền lực của Nguyễn Văn Hưởng ngày càng bị giới hạn. Các phe phái tung ra hàng loạt những đòn triệt hạ nhằm vào tay chân thân tín của TT Dũng và Hưởng, khiến nhóm lợi ích sân sau của TT Nguyễn Tấn Dũng tan tác.
Là một tay cáo già lão luyện, suốt nhiều năm tháng ở đỉnh cao quyền lực, có thể ông Hưởng còn lắm thủ đoạn để mang ra mặc cả với các ‘đồng chí’ của ông, bảo đảm một chuyến ‘hạ cánh an toàn’ cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, xin nhắc cho ông Hưởng nhớ rằng, cái chế độ mà ông đã góp phần tạo nên đang có nguy cơ sớm xụp đổ. Khi ấy, chính nhân dân sẽ mang ra xét xử ông vì những việc làm ác ôn trong quá khứ, đặc biệt là các cuộc trấn áp thảm khốc đối với những người bảo vệ nhân quyền tại VN. Ngày ấy đang đến rất gần, khi đó liệu thủ đoạn của một tay cáo già có thể giúp ông ‘hạ cánh an toàn’ một lần nữa hay không?
Bảng Đỏ (danlambao.com)

0 comments:

Powered By Blogger