Thursday, March 28, 2013

Tổng thống Nga bất ngờ ra lệnh tập trận tại Biển Đen

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu (phải) trước cuộc họp với các viên chức quốc phòng tại Bộ Tổng tham mưu ở Matxcơva ngày 27/02/2013.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu (phải) trước cuộc họp với các viên chức quốc phòng tại Bộ Tổng tham mưu ở Matxcơva ngày 27/02/2013.
REUTERS/Alexei Nikolsky/Ria Novosti/Pool
Theo hãng thông tấn Nga ITAR-TASS, lệnh tập trận tại Biển Đen của Tổng thống Nga đã được chuyển đến Bộ trưởng Quốc phòng vào 4 giờ sáng, giờ địa phương hôm nay 28/03/2012.
Người phát ngôn điện Kremlin Dmitri Peskov tuyên bố, có tổng cộng 36 chiến hạm và 7.000 binh sĩ sẽ tham gia vào cuộc tập trận này. Cũng theo giới chức trên, mục tiêu của cuộc tập trận hải quân ở Biển Đen là nhằm trắc nghiệm các khả năng chiến đấu và mức độ hợp đồng tác chiến của quân đội Nga. Lý do Nga không thông báo trước cho các đối tác nước ngoài, vì số lượng binh sĩ tham gia vào chiến dịch này chỉ dưới 7.000 người.  Hôm nay, không quân Nga cũng đồng thời tiến hành các cuộc tập trận tại căn cứ không quân Enguels, vùng Saratov (Volga). Tham gia tập trận có các máy bay ném bom, chiến đấu cơ, máy bay vận tải và trực thăng. Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng, thì mục tiêu của đợt tập trận không quân này là tập dượt thực hiện « các nhiệm vụ răn đe chiến lược ».
Các tập trận kể trên do tân Bộ trưởng Quốc phòng Serguei Choigou chỉ huy. Ông Serguei Choigou được bổ nhiệm vào cương vị này, sau khi Bộ trưởng tiền nhiệm Anatoli Serdioukov bị cách chức vào tháng 11/2012 vì bị cáo buộc tham nhũng.
Tổng thống Nga đã giao cho tân Bộ trưởng Quốc phòng trách nhiệm tiếp tục thực hiện kế hoạch tái vũ trang quân đội. Trở lại điện Kremlin từ tháng 5/2012, Tổng thống Putin đã xác định mục tiêu tiến hành một cuộc tái vũ trang « chưa từng có » nước Nga, với hơn 550 tỉ euro cho công nghiệp quốc phòng trong 10 năm tới.

0 comments:

Powered By Blogger