Sunday, March 24, 2013

Một Cửa Hàng Siêu Thị Hà Nội Bán Nho Việt Nam Nhưng Dán Cờ Trung Quốc

BigC1Hà Nội: Một cửa hàng siêu thị tại Mỹ Đình, Hà Nội bị phát giác bán nho Việt Nam nhưng lại dán thêm cờ Trung Quốc.
Tối ngày 15-3-2013, anh Đỗ Trung Long ở Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội cùng gia đình đi mua sắm tại cửa hàng siêu thị Big C The Garden, đã phát giác ra 1 vĩ gói nho bên ngoài mang yết giá cùng nhãn hiệu “Nho Xanh VN”, nhưng bên dưới lớp gói trong lại có dán cờ Trung Quốc.
Anh Long cho biết anh thật lúng túng không biết đây là nho Việt Nam hay nho Trung Quốc. Anh lại càng ngạc nhiên thêm khi anh đến hỏi quầy Tiếp Khách. Nhân viên phục vụ tại đây liền trả lời không ngượng với anh, dù sờ sờ ra trước mắt tấm hình cờ Trung Quốc ngay bên dưới lớp gói: “Đây là nho Việt Nam trồng, làm gì có chuyện dán cờ Trung Quốc.”  
Bà Nguyễn Thanh Huyền, trưởng phòng truyền thông của BigC Hà Nội, khi trao đổi với báo chí, xác nhận sự việc trên là có thật. Bà ta cho rằng việc lỗi lầm dán hình cờ Trung Quốc vào vĩ gói nho là do nhân viên Big C gói hàng sơ ý. Bà ta còn khẳng định đây là nho Việt Nam chính gốc. Bà ta còn hứa sẽ ra thông báo sau khi qua cuộc kiểm tra.
BigC2Tuy nhiên, khi trả lời phóng viên ngày 23-3, tức tuần lễ sau vĩ gói nho bị phát giác, bà Huyền cho biết đã làm xong văn bản thông báo, nhưng phải đợi đến chữ ký của lãnh đạo. Thêm lần nữa, bà ta vẫn khẳng định đây là nho hoàn toàn do Việt Nam sản xuất, nhưng khi bị hỏi đến xuất xứ, thì bà ta nói: “…thứ 2, BigC sẽ có văn bản.”
Chờ xem văn bản ra thứ 2 (ngày 25-3) tuần tới này nói thế nào, sẽ trình quý độc giả sau.
Anh Chu Văn Oánh, ở Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội đưa ra giả thuyết: “BigC nói nho có cờ Trung Quốc là nho của Việt Nam thì cần phải cho người tiêu dùng biết nhập từ tỉnh thành nào? Nếu không chứng minh được nho được nhập khẩu từ vùng Ninh Thuận, Bình thuận, hoặc các vùng nho khác trên lãnh thổ Việt Nam thì không thể gọi là nho Việt Nam được”.
Sự kiện “Treo đầu dê, bán thịt chó” của cửa hàng siêu thị BigC đã làm hoang mang biết bao khách hàng khi bước vào cửa tiệm này mua sắm, không biết hàng mình mua là hàng Việt Nam hay Trung Quốc.
Theo lời góp ý kiến của 1 người tại Hà Nội nói rằng hàng quần Jean bán trong siêu thị BigC cũng là quần “Treo đầu dê, bán thịt chó”.
Thanh Binh (Hà Nội,email: …inht@gmail.com):
“BigC còn có quần bò có in chữ: “Made in Vietnam” nhưng bên dưới lại có mark chữ Trung quốc. Có thể kiểm tra ngay hôm nay tại quầy quần bò nam”
Hiện nay có một câu hỏi đang được dư luận đặt ra là: Vậy cờ Trung Quốc ở đâu mà nhân viên siêu thị BigC có để dán vào nho của Việt Nam?

0 comments:

Powered By Blogger