Thursday, October 6, 2011

BIỂN ĐÔNG : VIỆT NAM , TRUNG QUỐC “LUÂN LƯU QUẢN LÝ” ?

“….Việc ta hay bạn (TQ) luân lưu quản lý biển Đông, xét cho cùng đều đi đến thắng lợi như nhau…” ( Nguyễn Phú Trọng TBT/ Đảng CSVN ) .

Đó là nguyên văn lời ông Nguyễn phú Trọng trả lời báo chí phỏng vấn về các vụ việc xung đột tranh chấp trên biển Đông trước khi lên đường viếng thăm thân hửu TQ, dù trước đó một tuần báo chí truyền thông TQ thi nhau đăng tải các phát ngôn luận điệu đậm chất phát xít, cực đoan đòi chiến tranh với VN để giải quyết vấn đề biển đông (tờ Hoàn Cầu Thời Báo đã đưa bài viết chống đối Việt Nam rất là thậm tệ, trong đó họ đề ra giải pháp là phải gây chiến tranh với Việt Nam và Philippines. Họ cũng nói đây là cách tốt nhất để tránh một cuộc chiến lớn hơn) .

Ông Trọng khẳn định : …nên nhớ vị thế của ta ( VN ) cũng chỉ là bộ phận của cách mạng thế giới, . Mà thành trì cách mạng CS/XHCN trên thế giới đã tan nát gần hết, hơn hai trăm quốc gia đa nguyên dân chủ chỉ còn sót lại năm nước TQ,VN, Bắc Hàn, CuBa, Lào tiếp tục làm “cách mạng” độc tôn Đảng CS trị , bổ ngữ ở đây liên quan đến Biển Đông, ý ông Trọng muốn nói Việt Nam cũng như là một bộ phận của Trung Quốc , (không xuyên tạc chút nào) . và cũng vì vậy xét cho cùng nếu TQ có quản lý hết “cái lưỡi bò” biển đông thì cũng như là luân lưu tới phiên TQ làm chủ đấy thôi ta nên vổ tay chào mừng “thắng lợi” ấy (lời ông Trọng) rồi sẽ “luân lưu” tới lược VN quản lý sau ? Có cách nào giải thích khác hơn ? .

Về các việc : “hành động xâm phạm lãnh hải, cắt cáp tàu Bình Minh 02, song song với hàng loạt vụ bắt bớ ngư dân đánh cá tại lãnh hải đang gây bất bình, phẫn nộ trong dư luận” .

Ông Trọng Trả lời : Chúng ta, đặc biệt là giới báo chí không nên quan trọng hoá vấn đề như vậy. Trước hết cần phải tránh những tin đồn thất thiệt của các lực lượng phản động và các thế lực thù địch gây chia rẽ ta và bạn. Người ta không hiểu ? các tin tức nói trên, báo chí trong nước thông tin kèm hình ảnh đầy đủ thì có là tin đồn thất thiệt ? và báo chí “nhà nước” chẳn lẽ lại là thế lực, hay tiếp tay cho các thế lực phản động thù địch ?

Phóng viên: Nhưng họ đã bắt bớ ngư dân và còn vào sâu thềm lục địa thuộc chủ quyền xua tàu thăm dò dầu khí và cắt cáp…

Nguyễn Phú Trọng: Cái này thì tôi phải hỏi lại người lãnh đạo Đảng cộng sản Trung quốc anh em, có thực thế hay không, kẻo gây ra hiểu lầm đáng tiếc. Đồng chí nên nhớ thực tiễn cách mạng ở hai nước (TQ,VN) chúng ta luôn có những biến cố nhiều phen gây thiệt mạng cỡ nhiều triệu người. Nhưng hãy tin tôi đi, đây chỉ là sai sót của địa phương. Trên chỉ đạo bao giờ cũng đúng, luôn luôn đúng. Thậm chí thực tiễn cách mạng thế giới trong suốt thế kỷ qua và mai sau vốn mãi mãi là như thế.

Dù tỉnh táo, nhưng kẻ viết bài này cũng phải “hoảng hồn” không thể nào cả tin cùng ông Tổng Bí Thư khi đoan chắc như đinh đóng cột rằng : thực tiễn cách mạng thế giới trong suốt thế kỷ qua và mai sau vốn mãi mãi là như thế.Với số liệu: CSTQ : Mao Trạch Đông Tù đày giết hại khoảng 60 triệu dân TQ./ CSVN : CCRĐ,Mậu Thân 68,Phát Động nội chiến : Khoảng 4 Triệu nhân dân hy sinh oan uổng – Xin nguyện cầu hồn thiêng sông núi phù hộ …… “đừng mãi mãi là như thế” ! .

Phóng viên: Nhưng lần này họ vào sát, cách đất liền chỉ 120 hải lý!

Nguyễn Phú Trọng: Ta chỉ coi hành vi này của họ như động thái của người thuộc cấp mất kiểm soát, lạc phương hướng, đơn giản như là họ là đánh mất cái la bàn mà thôi!

Chúng ta cứ hiểu như lời ông TBT, Khi tàu TQ vào vùng biển VN gây hấn thường bị lạc phương hướng và mất la bàn ?? .

Phóng viên: Thưa đồng chí, đồng chí có e ngại rằng những hành vi quá khích gần đây của Trung quốc sẽ dẫn đến leo thang quân sự, và xâm lược như đã từng xảy ra những trận thuỷ chiến ăn cướp đảo tại Hoàng Sa và Trường Sa?

Nguyễn Phú Trọng: Ngày nay làm gì còn chuyện ấy nữa. Chúng ta không nên nhìn nhận sự việc căng thẳng như vậy, kẻo mắc mưu Mỹ và phương Tây. Công việc nội bộ của lãnh đạo hai Đảng,không thể công khai bàn luận được vì quần chúng dân trí còn thấp, lập trường mơ hồ và nói chung là rất phức tạp.

Trời ạ ! Hôm nay nhờ ông Nguyễn Phú Trọng TBT/ĐCSVN công bố, toàn dân Việt Nam mới giật mình để biết rằng : Dưới sự lảnh đạo đầy tầm cao trí tuệ của đảng CSVN – 70 năm miền Bắc, 36 năm Miền Nam , 85 triệu nhân dân Việt Nam Dân Trí còn quá thấp , thấp tới mức lãnh thổ bờ cõi cha ông bị ăn cướp mà coi là “chuyện nhỏ” không hề chi, và trí thông minh còn mơ hồ lắm để hiểu được sự tồn vong ,vận mệnh dân tộc Việt Nam là việc riêng nội bộ của hai đảng CSVN và TQ ?? – Nghĩa là : Quốc Gia VN Hưng Vong chỉ có đảng CSVN mới Hữu Trách – Toàn dân Việt Nam dân trí còn thấp lắm không nên can dự vào .

HOÀNG THANH TRÚC

--------

Duc H. Vu :

Chỉ cần đọc câu này của tên TBT Nguyễn phú Trọng

“….Việc ta hay bạn (TQ) luân lưu quản lý biển Đông, xét cho cùng đều đi đến thắng lợi như nhau…” ( Nguyễn Phú Trọng TBT/ Đảng CSVN ) .

thì người đọc dù trong nước hay ở hải ngoại đều có thể kết luận ngay là :

1. Sự ngu xuẩn tột cùng của những kẻ mất trí, điên loạn nhân danh lãnh đạo đất nước VN.

2. Dã tâm của những đứa phản quốc, những tên tội đồ dân tộc buôn dân bán nước.

Dù là trường hợp nào kể trên đi nữa thì đến một lúc nào đó chúng sẽ không ngượng mồm nói câu : "núi liền núi sông liền sông, đất nước ta dù có quốc hiệu là gì đi nữa thì cũng cùng chung 1 giòng giống dân tộc Đại Hán, cùng thắng lợi như nhau"

Đ.M. (xin lỗi) . Lịch sử VN mình từ cổ chí kim chứa thấy có một chế độ nào TỒI và HÈN như chế độ Việt gian cộng sản VN hiện nay.

0 comments:

Powered By Blogger