Thursday, June 9, 2011

Một Thiên An Môn Cho Việt Nam?

Với tinh thần chống giặc ngoại xâm bảo vệ tổ quốc của thanh niên và sinh viên Việt Nam đang lên cao, bất cứ những động thái đàn áp man rợ của nhà cầm quyền dẫn đến chết người trong bất cứ cuộc xuống đường biểu tình nào, sẽ là một ngòi lửa làm nỗ tung sự căm hờn đã bị đè nén từ lâu và ngọn lửa này sẽ sẵn sàng thiêu rụi cả một chế độ độc tài đảng tri. Chính vì sự coi thường sức mạnh của giới trẻ mà những chế độ độc tài ở Trung Đông và Bắc Phi đã hoàn toàn bị sụp đỗ... Các chế độ độc tài hãy khôn ngoan chọn lựa phương pháp đối thoại hơn là đối đầu cho chính mình.

Khổ một nỗi là họ cứ nghĩ rằng dùi cui và nắm đấm sẽ giải quyết hết mọi vấn đề và đây là căn bệnh truyền nhiễm mà hầu hết tất cả những tên lãnh đạo độc tài đều mắc phải!



Thanh niên và sinh viên trong nước có còn cái cơ hội để xuống đường như ngày 05/06/2011 vừa qua hay không? Điều này không phụ thuộc vào bất cứ lời kêu gọi hoặc sự răn đe nào từ nhà cầm quyền mà tất cả đều lệ thuộc vào tư duy, lòng can đảm, yêu nước và quyết tâm cho một đất nước dân chủ và đổi mới của giới trẻ Việt Nam.

Hãy nhớ rằng cộng đồng quốc tế ngày nay sẽ không bao giờ để cho những vết nhơ tủi nhục như Thiên An Môn đã xảy ra ở Trung Quốc vào năm 1989 được lặp lại một lần nữa và đặc biệt là một nước nhỏ như Việt Nam! Vì vậy, việc sử dụng những phương tiện quân sự và quân đội để tấn công và mở một cuộc đàn áp đẫm máu vào đoàn người biểu tình là một quyết định vô cùng ngu ngốc vì nó sẽ là một cái cớ cho thế giới can thiệp vào Việt Nam một cách hợp pháp và điều này sẽ là một điều hoàn toàn bất lợi cho chế độ cộng sản hiện nay.

Tất nhiên, không có bất cứ một chế độ độc tài nào tự nguyện trả lại quyền làm chủ đất nước cho người dân, vì thế, họ sẽ bằng mọi giá, ngay cả việc sát hại chính đồng bào của mình, để duy trì cái quyền lực độc tôn đó. Nhưng, lịch sử của nhân loại cũng đã chứng minh, không có một chế độ độc tài nào tồn tại vĩnh viễn cả.

Thế lực độc tài và nguyện vọng dân chủ là hai thái cực đối đầu với nhau. Bên nào sẽ thắng và bên nào sẽ thua trong cuộc chiến này? Có lẽ, ý chí yêu nước và lòng dân sẽ là câu trả lời vào một ngày không xa...

Nông Đức Dân

0 comments:

Powered By Blogger