Thursday, June 9, 2011

Cắt cáp lần 2: Anh bạn 16 chữ vàng lại làm “bẽ mặt” Đảng CS Việt Nam

Bàn cãi, chống đối, phản kháng rồi đến tuần hành trong im lặng chống Trung Quốc tại Hà Nội và Sài Gòn vẫn còn sôi động trong vài ngày qua thì hôm nay, 09/6/2011,TTXVN đưa tin nóng bỏng căng thẳng về Biển Đông: "Trung Quốc lại cắt cáp của tàu thăm dò địa chấn Việt Nam".

Vừa đúng 2 tuần lễ "Anh bạn 16 chữ vàng" đã cầm dao "thiến" Việt Nam đến 2 lần lên tiếp trong vùng cấm địa hải phận của mình. Điếng người! Đau quá! Hận quá! Bẽ mặt cả 86 triệu người Việt Nam!

Vụ việc cắt cáp cáp tàu Bình Minh 02 trong lãnh hải của Việt Nam ngày 26/5 đã làm cho tình hình Biển Đông nóng lên trong cuộc hội nghị Đối thoại Shangri-la 2011 vừa mới kết thúc. Những bản văn của hội nghị chưa kịp ráo mực với những lời hứa hẹn suông của Trung Quốc qua Bộ trưởng Quốc phòng Lương Quang Liệt như: "Nhiều người đang có xu hướng tin rằng sự tăng trưởng kinh tế, cùng với sự phát triển của quân đội Trung Quốc sẽ trở thành một mối đe dọa quân sự. Tuy nhiên, Trung Quốc tuân thủ chính sách quốc phòng tự vệ. Trung Quốc sẽ không bao giờ tìm kiếm quyền bá chủ hay đe dọa bất cứ nước nào".

Hứa hẹn như thế đấy, vết thiến của tàu Bình Minh 02 chưa kịp lành da thì cái kéo của người bạn vàng Phương Bắc lại dơ ra cắt thêm lần nữa cho con tàu Viking 2 thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN).

Dân tộc Việt Nam chưa kịp băng bó vết thiến Bình Minh 02 thì lại phải rỉ máu thêm vì con tàu Viking 2

Đau hơn thiến là vậy vì mới tối hôm qua, 8/6 tại Nha Trang, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng khẳng định mạnh mẽ dịp Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2011: "Nhân dân Việt Nam, đất nước Việt Nam có đủ ý chí quyết tâm và sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc để giữ gìn, bảo vệ các vùng biển và hải đảo của mình".

Ông Dũng nói thêm: "Tiếp tục khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, khẳng định chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam đối với các vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa theo Công ước Luật Biển năm 1982 của Liên hợp quốc".

Trước đó một ngày, hôm 7/6 Chủ tịch Nguyễn Minh Triết ra thăm quân và dân huyện đảo Cô Tô, Quảng Ninh cũng xác định chủ quyền Việt Nam: "Người dân Cô Tô và lực lượng vũ trang ở huyện đảo thay mặt nhân dân cả nước bảo vệ vùng trời, biển, đảo của Tổ quốc trên địa bàn Quảng Ninh. Chúng ta mong muốn các vùng biển và hải đảo của Tổ quốc luôn hòa bình, hữu nghị, ổn định, nhưng chúng ta cũng quyết tâm làm hết sức mình để bảo vệ vùng biển, đảo của đất nước. Biết bao thế hệ đã hy sinh xương máu để có được Tổ quốc như ngày hôm nay. Vì vậy chúng ta cũng sẵn sàng hiến dâng tất cả để bảo vệ quê hương, bảo vệ chủ quyền biển, đảo".

Lời lẽ đanh thép của ông TT Dũng nhằm bảo vệ chủ quyền chưa qua được 12 tiếng đồng hồ, của ông Triêt chưa quá 2 ngày thì báo Người LĐ Online đưa tin nóng hổi: "Lúc 6 giờ sáng nay, 9-6, trong khi tàu Viking 2 thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đang tiến hành thu nổ địa chấn 3D trong khu vực thềm lục địa Việt Nam thì bị 1 tàu hải giám Trung Quốc với sự yểm trợ 2 tàu ngư chính lao vào cắt cáp".

Việc tàu Viking 2 bị cắt cáp chẳng khác chi Trung Quốc đang muốn tát mạnh vào mặt Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Nguyễn Minh Triết. Điều đáng nói hơn là 2 vị đứng đầu VN cảm thấy bị "bẽ mặt" khi bị một người bạn thâm giao láng giềng 16 chữ vàng và 4 tốt đối xử tệ hại như vậy.

Dân tộc Việt Nam chưa kịp băng bó vết thiến Bình Minh 02 thì lại phải rỉ máu thêm vì con tàu Viking 2.

Những người trẻ Việt Nam thao thức với vận mệnh tổ quốc đã cố gắng trong tầm tay rất nhỏ bé bằng cách kêu gọi 2 cuộc xuống đường chống xâm lược Biên Đông của Trung Quốc tại Hà Nội và Sài Gòn vào ngày 5/6. Tuy muôn vàn khó khăn hạn chế và bị kiểm soát gắt gao nhưng có thể nói cuộc xuống đường can đảm đó mang ý nghĩa "thà đốt một ngọn nến chứ đừng ngồi nguyền rủa trong bóng tối". Những hành động yêu nước này đang lan tải rộng lớn trong cộng đồng mạng VN.

Tàu Viking 2 đang làm "bẽ mặt" cơ quan Thông Tấn Xã Việt Nam. Họ đã lập công cho giặc Phương Bắc với các thông tin lề phải vào ngày 5/6: "Những người này (đoàn biểu tình) tụ tập một cách trật tự, bày tỏ thái độ một cách ôn hòa, và sau khi được các đoàn thể, các cơ quan chức năng của Việt Nam giải thích, họ đã tự giải tán, ra về".

Đau quá! Yêu nước chống ngoại xâm tại Việt Nam đang trở thành một món hàng xa xỉ dành cho người dân. Biểu tình dương khí thế thì nhà nước CSVN gọi là "tuần hành, tụ tập trật tự" và được giải thích rằng những kẻ xâm lăng Phương Bắc là người bạn tốt, họ sẽ thương dân Việt Nam và họ đã cất con "dao thiến" đi rồi.

Biểu tình để bày tỏ lòng yêu nước chẳng khác chi ra biển nhào xuống nước phải nín hơi, phải thầm lặng và khe khẽ. Đau đớn thay, điều này chỉ xảy ra ở Việt Nam để rồi người dân phải chùi máu và băng bó thêm vết thương lần 2 cho Viking 2.

Sức đối kháng chống ngoại xâm Phương Bắc nơi người dân VN hình như đã bị tiêu diệt từ đảng cộng sản VN hơn 60 năm qua vì biểu tình yêu nước đã trở thành cuộc tuần hành trật tự như đi đưa một đám tang.

Chưa đầy nửa năm, bà Nguyễn Phương Nga, nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao tiếp tục nhiều lần lên tiếng phản đối về việc Trung Quốc xâm phạm vào chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Phản kháng hơn 4 lần rồi mà VN vẫn bị xâm chiếm, vẫn bị thiến đau từng phần.

Nhìn sang láng giềng Philippin mà cảm thấy xấu hổ cho con Lạc cháu Hồng. Chính phủ Philippin hành động cụ thể và liên kết khối đồng minh để tìm cách bảo vệ cho chính mình. Đáp trả lại mộng bành trướng Bắc Kinh trên Biển Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Philippin, ông Voltaire Gazmin mới cho cơ quan thông tấn xã Reuters biết rằng: "Philippin ủng hộ Mỹ đưa quân đội tới đồn trú tại Biển Đông, vì lợi ích căn bản của Washington liên quan trực tiếp tới vùng biển này". Đây là cách thế tìm sự cân bằng sức mạnh chính trị cho lãnh thổ của Philippin. Đó chính là cú đấm quả tạ bủa vào giấc mộng "xưng bá" bành trướng Bắc Kinh.

Việt Nam phải tự biết vùng dậy thoát ra lưỡi kéo bén nhọn: "Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng đến tương lai". Tất cả phải dựa vào sự đoàn kết và lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam.

Kéo thiến lần hai cắt cáp con tàu Viking 2 đã làm cho nhà nước CSVN phải tỉnh giấc qua các thông tin nhanh chóng của cánh báo lề phải vào sáng nay.

Hà Long

0 comments:

Powered By Blogger