Wednesday, June 8, 2011

Hãy để tôi

Hãy để tôi tự quyền yêu Tổ quốc
Hãy để tôi nói tiếng mẹ Việt Nam
Ai làm tay sai bán nước sai lầm
Tự chui vào đường cống rảnh

Hãy để tôi mặc áo có ảnh
Hoàng Sa
Trường Sa

Tự thuở sinh ra
Tôi đã biết khóc
Không ai có quyền dạy tôi học
làm nô lệ
Tại sao phải lạy quỳ tế lễ

Hãy để tôi xuống đường kể lên sự thật
Mất nước tới nơi
Hỡi những con giun bơi trong hồ ảo vọng
Mắc lừa thảo khấu Bắc phương
“Bốn tốt” “Mười sáu chữ vàng”

Hãy để tôi phản đối rừng đầu nguồn
Đòi cắt dây thòng lọng Bô Xít Tây Nguyên
Hãy để tôi ca bài Bản Giốc buồn
Đếm từng cột mốc biên giới tang thương
Hãy để tôi được thắp nén hương
Cho những người nằm xuống
Sáu tỉnh biên cương

Hãy để tôi bơi giữa lòng quê ngợp sóng
Biết thế nào là màu xanh của biển
Tàu “lạ” vào vấy máu ngư dân

Hãy để tôi tự đi giữa đường Sài Gòn,Hà Nội
Bắt tay nhau lót từng viên sỏi
Chống ngoại xâm

Hãy để tôi đạp đổ giải pháp trùm chăn
nằm yên cho thiên triều xích hoá
Hởi tập đoàn mặt chai sắt đá
Ác với nhân dân
Tay ôm chân bá quyền bành trướng

Hởi những lũ quỉ hóa thân người
Hãy để tôi tự biết khóc biết cười
Đất nước nầy không thuộc của riêng ai.

Tháng 6 năm 2011

Lê Hải Lăng

0 comments:

Powered By Blogger