Wednesday, June 8, 2011

Bản chất của Sản

Tôi cứ nghĩ mãi câu nói của bác Lê Hiếu Đằng: "Khi ngồi trên chiếc ghế quyền lực chả ai muốn tự giác leo xuống cả", một câu nói rất thâm thúy sâu xa.

Những người như bác Đằng, bác Nguyễn Hộ, trung tướng Trần Độ, bác Nguyễn Văn An, hay phó thủ tướng Trần Phương và rất nhiều nhà CM lão thành khác khi nói đến dân chủ và sai lầm của CNXH, sai lầm trong đảng đều xuất phát từ tấm lòng yêu nước nên đã dám nói thẳng sự thật chứ chẳng có thế lực thù địch nào tác động được những người như họ.

Với những người lãnh đạo hiện nay tôi tin rằng họ cũng muốn VN phát triển nhưng họ không làm được bởi họ đã không vượt qua chính bản thân mình. Những ham muốn quyền lực, củng cố địa vị, tham lam vơ vét làm giầu bản thân còn lớn hơn cả ước muốn xây dựng cho dân giầu nước mạnh. Tôi tin chắc chính họ cũng chẳng tin tưởng gì vào CNXH sau chừng đó năm xây dựng, họ chính là những người nằm trong chăn và biết rõ chiếc chăn đó đầy rận. Nhưng muốn làm cho dân giầu nước mạnh thì cần phát huy dân chủ, làm vậy thì chiếc ghế của đảng sẽ bị lung lay, nói cách khác địa vị của họ sẽ có nguy cơ bị mất.

Một ví dụ rõ nét nhất là sự kiện 5/6. Rõ ràng đây là hành động yêu nước tự phát của người dân mà lẽ ra chính quyền nên khuyến khích nhưng người ta cố tình cấm cản vì lo sợ những hệ lụy sau này của nó, lo một phong trào đấu tranh cho dân chủ lan rộng. Việt Nam là một quốc gia mà tinh thần yêu nước nồng nàn được khơi dậy sẽ là nguy cơ đối với một chính quyền không đứng về nhân dân và tổ quốc.

Cho dù lịch sự cận đại thế giới chứng minh rằng XHCN không đáp ứng được cho nhu cầu phát triển, nhưng phải khẳng định rằng ngay chính đường lối xây dựng CNXH, tự nó cũng không có chủ trương dùng thủ đoạn lừa dối bóp nghẹt tự do dân chủ, những mưu đồ đen tối mà bất kỳ ai cũng có thể lên án như chính sách mà đảng hiện nay đang làm. Vu vạ, hãm hại người ngay, đàn áp nhân dân, bóp nghẹt thông tin báo chí, tuyên truyền xuyên tạc sai sự thật... không từ bất cứ thủ đoạn bỉ ổi nào. Chính những người lãnh đạo hiện nay vì muốn củng cố địa vị của mình đang bóp méo đi tất cả, biến XHCN thành một quái thai, dị tật.

Chỉ có điều, qui luật phát triển của xã hội là luôn đi tới, chính quyền hiện nay chỉ có thể làm chậm, kìm hãm sự phát triển đó chứ không bao giờ có thể quay ngược được bánh xe lịch sử và sớm hay muộn nó sẽ bị đào thải. Lịch sử chắc chắn sẽ lên án những kẻ tội đồ của dân tộc VN, những cái tên đó sẽ ngàn năm bị con người nguyền rủa, phỉ nhổ. Chiếc ghế mà họ muốn bám giữ bất chấp mọi thủ đoạn hèn hạ sẽ không thể mãi bám giữ được và cái giá phải trả cả ngàn năm sau tiếng nhơ không thể gột sạch.

Nguyễn Nghĩa

0 comments:

Powered By Blogger