Tuesday, December 5, 2017

Little Saigon: Lái xe ngược chiều gây tai nạn kinh hoàng trên đường Bolsa


AuthorNgọc LanSourceNgười Việt OnlinePosted on: 2017-12-04


Quang cảnh vụ đụng xe trên đường Bolsa chiều Chủ Nhật, 3 Tháng Mười Hai, 2017. Cú tông đối đầu khiến hai xe thiệt hại rất nặng nề, tuy nhiên không có người thiệt mạng tại chỗ. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
WESRMINSTER, California (NV) – Một tai nạn kinh hoàng xảy ra trên đường Bolsa vào lúc 4 giờ chiều Chủ Nhật, 3 Tháng 12, ngay đối diện khu thương mại Bolsa Mini Mall, gần góc đường Bolsa-Bushard, khiến một chiếc Acura màu trắng và chiếc Toyota màu đen đụng đối đầu bị thiệt hại rất nặng nề, tuy nhiên không có người thiệt mạng tại chỗ.
Một số nhân viên tiệm ‘T4 Tea For U’ ngay trước nơi xảy ra tai nạn cho biết, “Tai nạn xảy ra vào lúc khoảng 4 giờ. Khi đó chúng tôi đang pha nước cho khách thì bỗng nghe một tiếng va chạm rất kinh khủng. Nhìn ra thì cả hai chiếc xe đều đã tan nát như vậy.”
“Tài xế lái xe màu trắng là một phụ nữ. Bà được nhân viên cứu thương kéo ra khỏi xe. Còn người đàn ông lái chiếc xe màu đen thì tự bước ra, thấy tay đặt trước ngực. Cả hai đều đã được đưa đi bệnh viện,” các nhân viên này nói thêm.


Cú tông mạnh khiến xe cả hai xe đều bị quay ngược đầu và xe màu trắng lật ngửa. Cả hai đầu xe đều vỡ nát. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
Một phụ nữ tên Mai Lan, sống ở Garden Grove, kể, “Tôi đang lái xe trên đường Bolsa hướng về Phước Lộc Thọ, dừng lại ở đèn xanh đèn đỏ chỗ cổng khu chợ T&K thì thấy chiếc xe màu trắng từ trong khu Lục Đỉnh Ký quẹo ra đường Bolsa, chạy ngược chiều, mà chạy lượn lượn, chạy nhanh ghê lắm. Khi đó trong đầu tôi kêu lên Chúa ơi, thôi rồi chắc phải có cả chục chiếc xe bị đụng, nhưng may sao chỉ có một chiếc bị thôi. Cũng hên là anh thanh niên lái xe đen cũng không bị gì trầm trọng. Khi đó khói mù lên, không thấy gì, chỉ nghe tiếng va chạm lớn.”
Cú va chạm mạnh khiến xe cả hai xe đều bị quay ngược đầu và xe màu trắng lật ngửa. Cả hai đầu xe đều vỡ nát.


Mẹ của tài xế xe màu đen đang nói chuyện với cảnh sát. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
Trong khi xe kéo chuẩn bị kéo những chiếc xe bị tai nạn đi, có một phụ nữ đến muốn lấy đồ từ trong chiếc xe Toyota màu đen ra. Tuy nhiên, nhân viên cứu hỏa nói xe đã bị khóa, và mọi thứ đồ sẽ được giữ nguyên.


Chiếc xe hơi màu trắng chạy ngược chiều trên đường Bolsa gây tai nạn kinh hoàng. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
Người phụ nữ này cho biết là mẹ của tài xế lái xe màu đen.
“Tôi đang ở nhà thì nghe điện thoại con tôi gọi nói má ra đây con bị tai nạn ở trước chợ Tam Biên. Khi tôi chạy đến thì thấy con tôi đã được đưa lên xe cứu thương, tôi nói với ông Mỹ cho tôi nói chuyện với con tôi thì họ không cho,” người phụ nữ nói với phóng viên Người Việt.
Cũng theo bà, con trai bà ngoài 40 tuổi, đang lái xe một mình, vợ con đang ở xa.
Cảnh sát cho biết cả hai đều được chở đến cấp cứu tại bệnh viện UCI. (Ngọc Lan)
--------
Một người gốc Việt say rượu lái xe, bỏ chạy khỏi tai nạn chết người
AuthorHương GiangSourceCalitodayPosted on: 2017-11-14


Photo Credit:wtop.com
Virgnia (wtop) — Một người đàn ông gốc Việt ở Manassas, tiểu bang Virginia, bị bắt giữ, đối diện với cáo buộc say rượu lái xe và một tội danh trọng tội đụng xe bỏ chạy trong vụ tai nạn giao thông chết người.
Dustin Trần – 58 tuổi – bỏ chạy khỏi hiện trường vụ tai nạn liên can đến 3 chiếc xe xảy ra trên xa lộ 66 thuộc quận Fairfax, gần quận Prince William, vào 4h sáng Chủ nhật ngày 12 tháng 11 khiến một người chết và hai người bị thương.
Tại hiện trường, một chiếc xe bị lật, và tài xế bị chấn thương nhẹ, được đưa vào bệnh viện gần đó chữa trị. Tài xế chiếc xe thứ hai tử vong tại chỗ, hành khách trên chiếc xe này bị thương, may mắn không nguy hiểm đến tính mạng. Trong khi đó, nghi can gốc Việt lái chiếc SUV màu trắng đã trốn khỏi hiện trường.
Sau đó, một người đã báo cảnh sát khi phát giác ra chiếc xe này bị hư hại nặng đang tìm cách ra khỏi xa lộ từ lối vào 47.
Nhân chứng Alfredo Panameno cho hay, lúc đó ông không hay biết gì về vụ tai nạn nhưng để ý thấy chiếc SUV bị hư đang chạy ngang qua khu vực nên đã gọi 911 trước khi bám theo Trần. “Tôi theo người này vì thấy hai túi khí trong xe đều bung nhưng mà anh ta vẫn tiếp tục lái,” ông Panameno nói.
Nhân viên Tổng đài 911 dặn Panameno đừng bám quá gần chiếc SUV, tuy nhiên do nghi can vượt đèn đỏ tại lối vào về hướng Manassas, vì vậy ông liền chạy lên trước xe anh ta. Cuối cùng thì người đàn ông cũng ngừng được xe nghi can. “Cuối cùng tôi cũng có thể chạy lên trước mũi xe, dừng anh ta lại,” Panameno kể lại, “Có vẻ như anh ta hoàn toàn mất phương hướng, … như thần hồn phách lạc. Tôi không nghĩ anh ta biết chiếc xe bị hư.”
Trong khi chờ cảnh sát đến, Panameno tìm cách giúp Trần ra khỏi chiếc xe lúc này đang bị rỉ nhớt Người đàn ông cũng tìm cách nói chuyện với Trần nhưng anh ta chỉ có thể nói mình không sao. “Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn trong máu và anh ta rớt,” ông Panameno cho hay.
Trần bị giam giữ tại nhà tù quận Prince William. Chưa rõ mức bảo lãnh tại ngoại hầu tra.
Cảnh sát chưa công bố cụ thể vụ tai nạn đã xảy ra như thế nào. Danh tánh nạn nhân thiệt mạng chưa được tiết lộ, chờ sau khi nhà chức trách báo cho thân nhân.
Hương Giang (Theo wtop)
-----------

0 comments:

Powered By Blogger