Thursday, December 14, 2017

Đạo Vatican và Kitô giáo khác nhau thế nào ?


AuthorMinh SơnPosted on: 2017-12-13-


Với Ta, không thờ phượng Chúa thì không chung đường. Hãy cút đi


GH Benedict, đảng trưởng ĐẢNG THỜ PHƯỢNG THIÊN CHÚA thân bại danh liệtsau khi bắt tay với TBT Nguyễn Phú Trọng, đảng trường ĐẢNG PHỈ BÁNG THiÊN CHÚA


Chúng ta chung đường phục vụ Satan nên cùng bắt tay hòa hợp nhé !!


Ngoài việc sùng kính Thánh Giuse của 20 thế kỷ trước thì Giáo Hoàng Francis còn yêu thương một vị thánh khác của thế kỷ 20 nữa


Bắt tay với quỷ, thành công hay thất bại ??


Làm Chủ của Giáo Hội là phải trung kiên và có lòng tin vững chắc như ĐÁ vào Chúa. Nhưng nếu mon men chơi với quỹ Satan thì sẽ bị tước mất quyền vì đã mất ơn nghĩa của Thiên Chúa. Đừng hoang tưởng rằng mình có quyền như Thiên Chúa và đòi hỏi mọi người phải vâng phục !!
*******
PHỤ CHÚ
( Bài viết củ Hũu Nguyên )
SỰ PHẢN BỘI KINH HOÀNG !!!
2000 năm trước, tại một vùng ngoại thành Caesarea Philippi, môn đồ Phêrô đã tuyên xưng Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa. Và tại đây, Phêrô đã được Chúa Giê-su trao cho sứ mạng đứng đầu Hội Thánh, qua câu mặc khải nổi tiếng: “Thầy bảo cho Ngươi biết: Ngươi là Đá. Trên Đá, Ta sẽ xây Hội Thánh của Ta, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi. Ta sẽ trao cho Ngươi Chìa Khóa Nước Trời. Dưới Thế, Ngươi cầm buộc điều gì, trên Trời cũng sẽ cầm buộc; dưới Thế, Ngươi tháo cởi điều gì, trên Trời cũng sẽ tháo cởi”. (Matthew 16,18-19).
Từ đó đến nay, lịch sử Giáo Hội Công Giáo đã trải qua 2000 năm, dưới “quyền Tông Tòa” (Papacy) của 264 vị Giáo Hoàng, với không biết bao nhiêu thăng trầm, trong thánh thiện và… đôi lúc trong cả tội lỗi. Nhưng dù thánh thiện hay tội lỗi, bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu, người Công Giáo cũng coi Toà Thánh và Giáo Hoàng là biểu tượng cao quý tuyệt vời, miên viễn và vĩnh hằng, của Đức Tin, Công Lý, dưới ánh sáng Hồng Ân Thiên Chúa và Ân Sủng Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria…
Tuy nhiên, khi chứng kiến 2 vị Giáo Hoàng, những người cầm Chìa Khoá Nước Trời, chỉ trong 10 năm, tiếp đón 6 lần những tên trùm VC vô thần, cả nhân loại, nhất là tín đồ Công Giáo, đặc biệt là tín đồ Công Giáo Việt Nam, đã hoài nghi, thất vọng, bất mãn, sụp đổ đức tin, thậm chí phẫn nộ.
Trong sự hoài nghi bất mãn, những tín hữu Công Giáo có lòng kính Chúa, không thể không băn khoăn tự hỏi: Phải chăng, đây là bằng chứng RÕ RÀNG, HIỂN NHIÊN, chứng tỏ sự phản bội kinh hoàng nhất trên trái đất, trong suốt 2000 năm lịch sử Giáo Hội La Mã – THẦN QUYỀN ĐÃ CHẠY THEO TÀ QUYỀN – NHỮNG NGƯỜI CON THIÊN CHÚA “CẦM GIỮ CHÌA KHOÁ NƯỚC TRỜI”, ĐÃ CHẠY THEO CESAR?
TRONG NIỀM TIN THIÊN CHÚA…
Nếu Thiên đàng đã có lúc, bị quỷ Lucifer / Satan và một phần ba thiên thần nổi loạn chống lại Thiên Chúa, thì dưới thế, lịch sử giáo hội Công Giáo mấy ngàn năm cũng có những lúc, Toà Thánh bị thao túng bởi dục vọng và tội ác, bóng tối và mưu mô, của những kẻ vô thần. Những lúc đó, Juda không những lan tràn trên mặt đất, mà còn ngự trị và reo hò đắc thắng, ngay trong mỗi tâm hồn của những kẻ khô đạo.
Vì thế, nhiều người đã lo ngại, với ĐỨC VÂNG PHỤC MÙ QUÁNG, một khi Toà Thánh đã chạy theo Cesar VC, chắc chắn nhiều GM, LM, Tu sĩ nam nữ… CŨNG DỄ TRỞ THÀNH JUDA, CÔNG CỤ CỦA VC, cho dù họ có YÊU NƯỚC, KÍNH CHÚA đến đâu đi nữa! Và quả thật, điều này đã và đang xảy ra qua nhiều hình thức, thủ đoạn, tại VN cũng như hải ngoại.
Trước bối cảnh đó, những vị GM, LM giầu Đức Tin và lòng Yêu Nước… tin tưởng, với ĐỨC TIN THIÊN CHÚA và LÒNG YÊU NƯỚC CHÂN CHÍNH, mỗi người Công Giáo VN hôm nay đều phải có trách nhiệm, không những chống CS, mà thiêng liêng hơn và cần kíp hơn, còn phải VÌ CHÚA, VÌ TỔ QUỐC VN, KIÊN QUYẾT CHỐNG LẠI NHỮNG TÊN JUDAS PHẢN BỘI CHÚA, PHẢN BỘI TỔ QUỐC VN.
KHI LUCIFER CAO MINH DUNG ĐÁNH THỨC TỘI ÁC…


Hình Đức Ông Cao Minh Dung - Nguyễn Kim Luyến (Vương Quốc Bỉ) cho biết : “Tại buổi lễ phong 117 Thánh Tử Vì Đạo VN ở Vatican vào ngày 19/06/1988, trong đoàn hành hương của Bỉ có một phụ nữ đáng tuổi mẹ của Đức ông Cao Minh Dung, bà mặc chiếc áo dài có hình cờ VNCH màu vàng ba sọc đỏ trên ngực, ông CMD (lúc đó là linh mục) đã đến chỉ vào lá cờ và hằn học bảo: “ Bà mang làm gì cái thứ cờ ba que này?! ” Ông nói điều đó trước mặt nhiều người, và những nhân chứng đó hôm nay vẫn còn. Tôi xin công bố để mọi người được biết về ông CMD, và tôi chịu trách nhiệm về những gì mình viết.”
Trên phương diện ngoại giao, cũng như tinh thần và đạo lý, việc hai vị Giáo Hoàng trong thời gian 10 năm, lần lượt tiếp đón những tên trùm khủng bố – trùm đồ tể – trùm vô thần VC, chứng tỏ Tòa Thánh đã sai lầm, từ bỏ biểu tượng cao quý của Thần quyền, chấp nhận trở thành một cơ chế chính trị của Thế quyền, thỏa hiệp với ngay cả thế lực vô thần VC, bất chấp tà quyền cộng sản Việt Nam, liên tục đàn áp Công Giáo VN trong qúa khứ và ngay cả hiện tại.
Sai lầm của Toà Thánh, chắc chắn đã, đang và sẽ mang lại những hậu quả tai hại và nghiêm trọng về lâu về dài cho dân tộc VN, cũng như cộng đồng người Việt hải ngoại.
Với 7 triệu tín hữu VN (bao gồm nửa triệu ở hải ngoại), 3,200 linh mục, 14,600 tu sĩ, 1,249 đại chủng sinh và 53,800 giáo lý viên… được tổ chức chặt chẽ, thống nhất, và ĐẶC BIỆT, với ĐỨC VÂNG PHỤC được coi là “một trong ba lời khuyên Phúc âm” của người Công giáo, sự thoả hiệp của Toà Thánh với VC vô thần, sẽ trở thành liều thuốc an thần, làm tê liệt lòng kính Chúa và tinh thần yêu nước chống cộng của người Việt Công giáo.
Tất nhiên, để đi đến sai lầm đầu tiên và công khai của Toà Thánh vào năm 2007, khi Giáo Hoàng Benedict tiếp TT/VC Nguyễn Tấn Dũng, chắc chắn trước đó hàng chục năm, với lợi thế bang giao với Hoa Kỳ và thành viên WTO, CSVN đã từng bước thao túng Toà Thánh, qua mạng lưới VC nằm vùng khoác áo tu sĩ tại La Mã. Tiêu biểu trong số đó là Đức ông Cao Minh Dung.
Nhờ Cao Minh Dung, CSVN đã thành công trong việc dùng chiêu bài bang giao với Toà Thánh, để lèo lái Giáo Hoàng, kiểm soát ngọn lửa đấu tranh chống cộng tại VN, khi VC dựng nên vở kịch đòi đất Thái Hà, với những mục tiêu then chốt:
1. Loại bỏ TGM Ngô Quang Kiệt, người có tinh thần và uy tín chống cộng bất khả thách đố, trong hàng ngũ giáo phẩm VN.
2. Dùng Thái Hà đánh thức lòng yêu nước chống cộng trong xã hội VN, để qua đó, VC phát hiện, theo dõi và triệt hạ, thành phần chống đối cộng sản trong xã hội, nhất là trong hàng ngũ giáo hội Công Giáo VN.
3. Dùng ngọn lửa đấu tranh Thái Hà, VC giật dây cho những tên Juda đội lốt tu sĩ, giả vờ tích cực đấu tranh chống cộng tại Thái Hà, giả vờ bị VC đàn áp, khủng bố, rồi VC ngấm ngầm cho họ xuất cảnh “chui” hay “vượt biên”, thâm nhập vô cộng đồng người Việt hải ngoại qua vai trò ANH HÙNG THÁI HÀ CHỐNG CỘNG. Phải chăng, trong số đó có LM NGUYỄN VĂN KHẢI???
4. Cùng với ngọn lửa đấu tranh bùng cháy tại Thái Hà, VC giật dây cho VC nằm vùng tại hải ngoại, nhất là những tên đội lốt LM, GM, tu sĩ,… lớn tiếng hậu thuẫn Thái Hà, phản đối CS, để qua đó, chinh phục niềm tin của người Việt yêu nước, trở thành THẦN TƯỢNG CHỐNG CỘNG tại hải ngoại. Phải chăng, trong số đó có GM NGUYỄN VĂN LONG???
5. Qua việc TGM NQK bị Toà Thánh áp lực phải từ chức, cuộc đấu tranh tại Thái Hà bị đàn áp và dập tắt, trong khi Toà Thánh phải ngoảnh mặt quay lưng, CS sẽ thành công phần nào trong việc hủy diệt tinh thần chống CS, đồng thời đập tan niềm tin thiêng liêng của người Công giáo VN vào Toà Thánh.


Với các diễn viên Nguyễn Văn Nhơn (GM), Phạm Bá Quế (LM), Võ Đức Minh (GM), cùng đông đảo chủng sinh gốc “khăn quàng đỏ và đoàn viên thanh niên CS”, là công an chìm… và ĐẶC BIỆT, với hào quang GH tiếp đón Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Minh Triết, VC và Cao Thế Dung, đã hoàn thành vở kịch Thái Hà, TGM Ngô Quang Kiệt phải “từ chức”, phong trào đấu tranh bị tan rã, uy tín của Toà Thánh bị khủng hoảng, và tại hải ngoại, có những LM, GM, bỗng một sớm một chiều trở thành “thần tượng chống cộng”…
Ngày 13/5/2010, dưới áp lực ngấm ngầm của Toà Thánh và sự PHẢN BỘI của chính những LM gần gũi nhất, tin tưởng nhất, TGM Ngô Quang Kiệt phải “từ chức” và ra đi một cách âm thầm lặng lẽ, trong đêm tối… Sự ra đi của Ngài đã được mô tả thật đau lòng và chua xót, trong thư của cộng đồng Công Giáo hải ngoại, gửi Giáo Hoàng: “Ngài bị chính anh em đuổi ngài ra khỏi đoàn chiên trong một đêm u ám, y như lúc dân Do Thái bắt Chúa Giêsu từ trong Vườn Cây Dầu” .
Hai tháng sau LM Nguyễn Văn Khải “kín đáo sang Thái Lan qua ngả Lào bằng đường bộ”, rồi sang Roma du học. Và cũng giống như GM Nguyễn Văn Long, LM Nguyễn Văn Khải một sớm một chiều trở thành “thần tượng chống cộng” tại hải ngoại, được mạng lưới truyền thông “thân cộng” thi nhau tung hô, ca ngợi, phỏng vấn… Với Cờ Vàng quấn cổ, nói năng lễ phép, luôn miệng xưng “con”… LM Khải “đi tố cộng ồn ào khắp nơi”, trong đó có Đại Hội của Trần Kiều Ngọc, kẻ đã công khai tuyên bố và viết bài cổ võ cho chủ trương KHÔNG CHỐNG CỘNG!
Trước việc làm của LM Khải, thi sĩ Ngô Minh Hằng đã đau lòng viết bài thơ “RẰNG TIN AI ĐƯỢC BÂY GIỜ…”, với lời giới thiệu: “Như mọi người VNTNVC và chống cộng, Nmh từng ngưỡng mộ Lm Khải qua những bài thuyết trình rất rõ ràng về sự tàn ác của VC, đã và đang giáng lên dân tộc VN. Nmh rất qúy mến ông vì lòng can đảm, tài năng và lòng yêu nước mạnh mẽ ấy. Vì ngưỡng mộ ông như thế, hôm nay, thấy ông đứng chung với nhóm người không chống cộng, Nmh thấy lòng tin của mình như bị ai lừa dối và bóp vỡ tan” (xin click vô đây coi nguyên văn bài thơ)

Hữu Nguyên
https://saigontimes.org/

0 comments:

Powered By Blogger