Thursday, December 28, 2017

Blogger Nguyễn Ngọc Già ra tù

CTV Danlambao - Sáng nay 27/12/2017 blogger Nguyễn Ngọc Già (Nguyễn Đình Ngọc) mãn án sau 3 năm tù giam.

Ông Nguyễn Ngọc Già bị bắt ngày 27/12/2014 với cáo buộc vi phạm điều 88 “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Phiên toà sơ thẩm diễn ra vào cuối tháng 3/2016 đã kết án Nguyễn Ngọc Già 4 năm tù giam, 3 năm quản chế. Bản án đã giảm một năm còn 3 năm tù giam, 3 năm quản chế trong phiên phúc thẩm diễn ra chóng vánh vào chiều ngày 5/10/2016.

Ông Nguyễn Ngọc Già được các “cán bộ” nhà tù Trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai) đưa về. Đây là quy định chung mà phía nhà nước áp dụng cho các tù nhân bị án quản chế tại địa phương. Theo tin Dân Làm Báo nhận được thì blogger này về đến nhà vào khoảng 8 giờ sáng.

Trước khi bị bắt, Nguyễn Ngọc Già là một trong những ngòi bút “làm mưa làm gió” trên Danlambao với nhiều bài viết có sức công phá mạnh mẽ đối với chế độ độc tài cộng sản.

Xin nhắc lại một số chi tiết đáng chú ý về blogger kiên cường này mà Dân Làm Báo từng đưa tin để độc giả tiện theo dõi về ông.

“Năm 1996, sau khi hoàn tất chương trình cao học kinh tế tại đại học tổng hợp TP.HCM, ông vào làm việc tại đài truyền hình TP.HCM và giữ chức phó trưởng phòng kế hoạch dự án.

Do bất đồng quan điểm với chế độ CS, năm 2008, ông từ bỏ công việc tại đài truyền hình TP.HCM sau 12 năm công tác.

Năm 2009, ông bí mật sử dụng bút danh Nguyễn Ngọc Già để phổ biến những bài viết tố cáo tham nhũng - bất công xã hội, đấu tranh cho các tù nhân lương tâm, cổ võ tự do, dân chủ, nhân quyền…

Năm 2013, ông bắt đầu tham gia cộng tác thường xuyên với Dân Làm Báo. Các bài viết của ông đã thu hút sự quan tâm rất lớn, với hàng trăm lời bình luận của độc giả khắp nơi.

Do mức độ ảnh hưởng quá lớn, năm 2014, email liên lạc ẩn danh của blogger này đã nhiều lần bị tấn công, khiến ông liên tục phải thay đổi email.

Ngày 27/12/2014, ông bị CA tiến hành khám xét và bắt khẩn cấp tại nhà riêng, địa chỉ 2EP1-11 (G11-4) Skygarden 1, Khu phố 6, Phường Tân Phong, Quận 7, Sài Gòn.

Trong thời gian giam giữ, người con trai út của ông là Nguyễn Đình Vĩnh Khang đã qua đời do tai nạn khi mới 19 tuổi”.

Được biết, mặc dù sức khỏe giảm sút nhưng tinh thần của Nguyễn Ngọc Già vẫn vững vàng.

Chúng tôi tạm dùng hình ảnh cũ của ông để minh hoạ cho bản tin này vì như lời Nguyễn Ngọc Già nói: “Tấm hình đầu tiên gửi đến độc giả phải là tấm hình trông thật khoẻ mạnh”. 


Qua một người bạn, Nguyễn Ngọc Già gửi lời cảm ơn đến những người bạn, những độc giả đã không quên ông.

Dân Làm Báo xin chúc mừng Người anh hùng thầm lặng- blogger Nguyễn Ngọc Già đã trở về.

27/12/2017

0 comments:

Powered By Blogger