Tuesday, December 6, 2016

Thông Báo 22 – Không quá số 25 Sẽ vô hiệu hoá Việt Tân ma

Thông Báo 22 – Không quá số 25 Sẽ vô hiệu hoá Việt Tân ma


Ngày 6 tháng 12, 2016
Thưa tất cả các quý vị quan tâm đến cộng đồng và đất nước,
Trước khi vào chủ đề, tôi xin có một vài lời để nhắc lại những điểm chính của 21 bản thông báo trước đây. Qua nhiều thông báo tôi đã trưng dẫn thông tin và chứng cớ cho thấy Việt Tân ma đích thực là một băng đảng tội ác đã khai thác để trục lợi trên lòng yêu nước của đồng bào trong suốt trên 30 năm qua. Thoạt đầu họ lấy tên Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam (Mặt Trận) để gây quỹ nuôi 30 nghìn tay súng hoạt động vũ trang ở Việt Nam. Sau khi sự dối trá và lường gạt này đổ bể, họ bị cả cộng đồng người Việt ở hải ngoại tẩy chay. Năm 2004, băng đảng này xoá sổ Mặt Trận và tự giới thiệu như một tổ chức mới “Việt Tân” (tức Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng).
Thực ra họ vẫn là họ, chỉ đổi tên này để trá hình dưới tên khác. Và cái tên khác ấy, Việt Tân, cũng không hề mới. Nó đã được dựng lên cùng lúc với Mặt Trận, nhưng được giữ kín cho đến năm 2004 mới được trình làng cho dư luận biết đến. Nhiều hình ảnh và phim ảnh cũ cho thấy cờ Việt Tân đã được treo trong “chiến khu” ở Thái Lan của Mặt Trận. Như vậy cái tên “Việt Tân” cũng thể tách lìa ra khỏi các vt-34thủ đoạn lường đảo và dối trá của băng đảng tội ác lúc ấy trình diện ra ngoài dưới tên Mặt Trận, hoặc khỏi các hành vi khủng bố, xử bắn đồng đội, trốn thuế, rửa tiền của chúng.
Trở lại với cộng đồng người Việt trong bộ áo mão phường tuồng mới – Việt Tân, băng đảng này đã dùng chiêu bài “nhân quyền và dân chủ” thay cho chiêu bài kháng chiến và giải phóngtrước đây để tiếp tục moi tiền của đồng hương cho lợi ích riêng. Đó là nguồn thu nhập và bí quyết làm giàu theo cách “lấy của chung làm của riêng” của băng đảng Việt Tân ma. Trong kế nguỵ trang, đánh bóng tên tuổi, và lường gạt đồng hương, Việt Tân ma đã sử dụng nhiều cái vòi ngắn vòi dài như VOICE, Democracy for VN, VT Club, Hội Đền Hùng, Đài Tiếng Nước Tôi, Human Rights for VN PAC, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, SBTN, ban Việt ngữ Đài Á Châu Tự Do, Báo Người Việt, v.v. để len lỏi vào các thành phần quần chúng. Băng đảng tội ác Việt Tân ma là đầu não, như là đầu não của một con bạch tuộc nhiều vòi.
Từ sau Thông Báo Số 21, ra ngày 18 tháng 9, nhiều người đã gọi điện thoại hay gửi email cho tôi để hỏi han vì thấy đã lâu mà tôi không lên tiếng. Có lẽ nhiều người khác cũng thắc mắc tương tự.
Lý do tôi im lặng là vì từ tháng 9, Bộ Tư Pháp và Sở Thuế Liên Bang đã bắt đầu điều tra Việt Tân ma và không muốn tôi lên tiếng vì sợ “bứt mây động rừng” – nghi phạm sẽ tẩu tán tài sản và phi tang các tài liệu và thông tin cần thiết cho cuộc điều tra. Tôi đã có nhiều buổi họp với bộ phận điều tra của hai cơ quan này để phối hợp hành động. Mạng lưới kín của băng đảng tội ác này đã bị khám phá. Nó được dùng để rửa tiền, trốn thuế, và che đậy cho nhiều hoạt động phi pháp.
Nay thì bộ phận điều tra của chính phủ Liên Bang đã thu thập khá đủ thông tin và chứng cớ, nên đồng ý để tôi tiếp tục lên tiếng. Đúng ra họ khuyến khích tôi lên tiếng cảnh giác cộng đồng người Việt để đừng bị mắc lừa trước các thủ đoạn lường gạt của Việt Tân ma. Dưới đây là một trong những email mà bộ phận điều tra đã gửi cho tôi về một buổi họp để phối hợp hành động.
so-thue-lien-bang
“Chúng tôi vẫn đang làm việc trên các hồ sơ chúng tôi cần phải có một kế hoạch tốt xem xét đi. Vì vậy, có thể trong một tháng hoặc lâu hơn, chúng tôi sẽ có một số câu hỏi cụ thể cho bạn. Nếu không có bất kỳ bản ghi trên tập tin nó có thể khó khăn hơn để đặt lại với nhau nhưng chúng tôi sẽ làm tốt nhất của chúng tôi. Nó chỉ là sẽ mất một thời gian.”
Dưới đây tôi sẽ trưng dẫn một số thông tin vừa đủ để phanh phui các mưu kế và thủ thuật thường dùng của Việt Tân ma.  Trong những thông báo kế tiếp tôi sẽ lần lượt đưa ra các thông tin có thể phổ biến mà không ảnh hưởng đến cuộc điều tra của chính phủ Liên Bang, cũng để báo động mọi người Việt về các thủ đoạn lường gạt của Việt Tân ma. Và tôi tin rằng chậm lắm là đến Thông Báo Số 25 thì tôi sẽ có thể công bố toàn bộ mạng lưới hoạt động kín của chúng. Khi ấy, mọi thủ đoạn trá hình sẽ bị phanh phui và băng đảng tội ác này xem như bị vô hiệu hoá hoàn toàn.
Rửa tiền – Trong nhiều năm qua, đảng viên của Việt Tân ma ở nhiều thành phố trên nhiều quốc gia đã tổ chức hàng loạt buổi gây quỹ dưới chiêu đề “hát cho người yêu nước”, “cây mùa Xuân dân chủ”, “triệu con tim, một tiếng nói”“quỹ ủng hộ đấu tranh dân chủ quốc nội”… Do không có quy chế pháp nhân, Việt Tân ma cũng không có trương mục ngân hàng. Để hốt tiền của đồng hương, rửa tiền và trốn thuế, họ đã dựng lên mạng lưới chằng chịt các tổ chức, công ty, doanh nghiệp dưới nhiều danh nghĩa, hoạt động ở nhiều địa bàn. Tôi sẽ công bố toàn bộ mạng lưới này không trễ hơn Thông Báo 25.
Một trong những tổ chức trong mạng lưới tội ác ấy là VT Club, do những đảng viên Việt Tân kỳ cựu thành lập. Dưới đây là một ngân phiếu đóng góp cho chương trình “hát cho người yêu nước” và đã được ký thác vào trương mục ngân hàng của VT Club mà mục đích hoạt động không dính dấp gì đến mục tiêu của chương trình gây quỹ. Khi đăng ký với tiểu bang Massachusetts, VT Club khai rằng các mục đích của hội là “từ thiện, tôn giáo, giáo dục và khoa học”. Xem đơn đăng ký hoạt động của VT Club dưới đây.
vt1bos
Còn dưới đây là thông báo của VT Club về buổi gây quỹ Hát Cho Người Yêu Nước tổ chức ở Houston ngày 23 tháng 7 vừa qua, và ngân phiếu đã được VT Club bỏ vào trương mục ngân hàng của họ. Rõ ràng, VT Club là một công cụ của Việt Tân ma để gom tiền gây quỹ. Câu hỏi là, tại sao họ không đăng ký hoạt động cho Việt Tân, nghĩa là chủ trương hoạt động “ma”, trong khi đó lại đăng ký hoạt động cho VT Club?
vt-club1
vt-club2
Điều này không gì mới lạ đối với những giới chức Hoa Kỳ chuyên điều tra và truy tố các băng đảng tội ác. Các băng đảng tội ác không bao giờ chính thức xuất hiện mà chỉ hoạt động trong bóng tối để tránh né ánh sáng của luật pháp và công lý. Để xử lý tiền bạc và tài sản bất chính, họ dựng lên những doanh nghiệp, những công ty, những cửa hàng và kể cả những tổ chức từ thiện trá hình.
Dưới đây là chứng cớ không thể chối cãi về mục đích rửa tiền của Việt Tân ma.
stockton4
stockton3
Ngân phiếu ủng hộ ký cho “hát cho người yêu nước” đã được đưa ra chợ để đổi lấy tiền mặt nhằm tẩy xoá nguồn tiền. Ngân phiếu được bỏ vào trương mục của Chợ Như Ý. Xin để ý tên “Tuấn Kiệt” được viết ở mặt sau phần cuối chi phiếu là tên của người tổ chức chương trình gây quỹ Hát Cho Người Yêu Nước ở Oakland ngày 13/8/2016. Việt Tân ma đã đi đêm với Chợ Như Ý để rửa tiền, không phải mới đây mà đã từ lâu.
HCNYN-CA816
Thủ đoạn nguỵ trang – Để moi thật nhiều tiền trong cộng đồng, Việt Tân ma đã dàn dựng ra đủ mọi chiêu bài, chiến dịch. Uỷ Ban Yểm Trợ Đấu Tranh Quốc Nội là một ví dụ:
democracy-for-vietnamchk4
democracy-for-vietnamchk3b
Khi đọc thư mời trên đây, có lẽ chẳng ai biết rằng đó là buổi gây quỹ do Việt Tân ma dàn dựng vì họ núp dưới tên “Uỷ Ban Người Việt Sacremento Yểm Trợ Đấu Tranh Dân Chủ Quốc Nội”, mà chủ tịch được ghi là Ông Đoàn Thi và trưởng ban tổ chức là Bà Ngọc Hương. Xin lưu ý là chương trình gây quỹ dưới danh nghĩa Uỷ Ban Yểm Trợ Đấu Tranh Quốc Nội đã diễn ra liên tục trong 9 năm, và mới đây nhất là ngày 23 tháng 10 vừa qua ở Sacramento.
Dưới đây là ngân phiếu ủng hộ viết cho Uỷ Ban Yểm Trợ Đấu Tranh Quốc Nội nhưng lại được ký thác vào trương mục ngân hàng JP Morgan Chase của tổ chức “Democracy For Vietnam” (hay D4VN) mà không có chữ ký chuyển khoản hợp lệ từ Uỷ Ban kể trên sang cho Democracy For Vietnam.
democracy-for-vietnamchk2
democracy-for-vietnamchk1
Vậy tổ chức Democracy For Vietnam (hay D4VN) là gì?
Trong thư mời đăng báo của Ông Đoàn Thi và Bà Ngọc Hương thì đó là một “quỹ thiện nguyện” và các khoản đóng góp sẽ được miễn thuế. Nó do 3 đầu lãnh của Việt Tân ma thành lập từ năm 2005 và đăng ký hoạt động theo dạng 501(c)(4) với Sở Thuế Liên Bang. Các đầu lãnh đó gồm là:
  • Ông Trần Trung Dũng, Chủ Tịch, là Đại Diện của Đảng Bộ Việt Tân ở Nam California
  • Bà Suzie Xuyến Đông – Matsuda, Quảng Trị Viên, thuộc Uỷ Ban Trung Ương Đảng Việt Tân
  • Ông Bình Nguyễn, Bí Thư, là thành viên chìm của Mặt Trận và từng bị truy tố về tội trốn thuế năm 1991 cùng với các Ông Hoàng Cơ Định, Nguyễn Kim Hườn, v.v. Ông Bình cũng là người điều khiển hệ thống các tiệm Phở Hoà của Việt Tân ma.
democracy4vn-990ez-d
tran-trung-dungphohoa-president
ca-franchise-tax2
Tổ chức này hoạt động theo quy chế 501(c)(4) và do đó người đóng góp tiền bạc không được khai trừ thuế. Thư mời chỉ viết nhập nhằng rằng “D4VN (được miễn thuế)”.
990-ez
Tổ chức Democracy For Vietnam còn thu gom tiền bạc cho các buổi gây quỹ “Cây Mùa Xuân Dân Chủ” và những chương trình gây quỹ dưới danh nghĩa trá hình khác nữa. Tuy nhiên, họ lại báo cáo thu nhập rất ít trong các bản khai thuế hàng năm với Sở Thuế Liên Bang. Tôi sẽ trình bày việc này một cách chi tiết hơn trong một thông báo sau.
3-22-2015westmincad
3-22-2015westmincae
Để đánh lừa dư luận, Việt Tân ma đã bày vẽ ra nhiều chương trình gây quỹ cho những mục tiêu nghe rất chính đáng. Tiền bạc thu được từ những người có lòng được sang tay qua các tổ chức do chính họ dựng lên và kiểm soát nhưng có vẻ không liên can gì đến Việt Tân ma. Người dân thường làm sao đoán biết được rằng tất cả đều thuộc mạng lưới gồm các tổ chức trá hình của Việt Tân ma. Nhiều người có lòng đã bị mắc lừa. Và ngay cả những người vốn tẩy chay Việt Tân ma lại đã sơ ý đóng góp cho những tổ chức trá hình của băng đảng lường gạt này.
Kẻ đồng loã: SBTN – Trước đây tôi đã vạch ra mối quan hệ mật thiết giữa Việt Tân ma và SBTN. Tóm tắt, đó là một liên minh ma quỷ để cùng nhau lường gạt và trục lợi cộng đồng người Việt. Họ đã hợp tác công khai và trực tiếp, hoặc trá hình và gián tiếp qua những tổ chức như Human Rights for Vietnam PAC do SBTN dựng lên hoặc Democracy For Vietnam do Việt Tân ma dựng lên. Chẳng hạn, năm 2012 tổ chức này lăng-xê chiến dịch “Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói” của Trúc Hồ và SBTN. Các nhân vật đầu lãnh của SBTN cũng nằm trong vòng điều tra của Bộ Tư Pháp và Sở Thuế Liên Bang.
democracy-for-vietnamchk5
trieucontim
Trúc Hồ và Trinity Hồng Thuận, đảng viên Việt Tân ma, trong chiến dịch “triệu con tim – một tiếng nói”
democracy4vn-web
Ma vẫn hoàn ma – Ngày 28 tháng 10, tổ hợp luật sư Radoslovich, Parker, Turner, P.C. đại diện Việt Tân ma viết thư đòi hỏi tôi phải ngưng ngay việc sử dụng thương thiệu “Việt Tân” và không được gửi thư để tố giác rằng Việt Tân ma là… ma. Bằng không họ sẽ thưa tôi ra toà.
Ngày 16/11/2016 luật sư của tôi yêu cầu văn phòng luật này, nội trong 2 tuần lễ, hãy chứng minh rằng thân chủ của họ hiện hữu bằng cách:
  • Hãy trưng dẫn giấy tờ đăng ký tư cách pháp nhân ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới,
  • Bằng không thì cho biết tên của những cá nhân cấu thành cái gọi là hội không đăng ký pháp nhân (unincorporated association).
Trong thư trả lời ngày 28 tháng 11, văn phòng luật sư kể trên không cung cấp được giấy tờ để chứng minh tư cách pháp nhân và cũng chẳng cung cấp tên của các cá nhân cấu thành “hội không đăng ký pháp nhân”. Nghĩa là họ không chứng minh được rằng thân chủ của họ là có thật, vô hình chung thừa nhận tính cách “ma” của đám người đó.
Về lời hăm he đưa tôi ra toà thì luật sư của tôi lấy làm thú vị và muốn biết cách nào để “ma” đâm đơn kiện một tổ chức đã chính danh đăng ký pháp nhân với Chính Phủ California và Sở Thuế Liên Bang. Do Việt Tân ma không có tư cách pháp nhân để kiện, thì những ai sẽ đứng đơn? Đó chính là những người mà bộ phận điều tra của chính phủ Liên Bang Hoa Kỳ đang muốn biết.
Lời kêu gọi – Sau khi “Mặt Trận” hết đất sống, băng đảng tội ác đã đổi tên thành “Việt Tân” nhưng thành phần nhân sự và bản chất vẫn y như cũ.  Họ vẫn trí trá với quần chúng, vẫn lường gạt để moi tiền của những người có lòng, và vẫn dùng mọi thủ thuật để lậu thuế, rửa tiền và làm những điều phi pháp tày trời. Bộ phận điều tra của chính quyền Liên Bang đang cần sự tiếp tay của những người Việt hiểu chuyện, nhất là những ai nghĩ rằng mình đã bị lường gạt.
Tôi do đó kêu gọi quý vị trong cộng đồng giúp tôi bằng cách:
  • Nếu quý vị biết những buổi gây quỹ đã qua và tình nghi là do Việt Tân ma đứng ở đằng sau thì xin báo cho tôi biết;
  • Nếu quý vị đã đóng góp tài chánh cho các buổi gây quỹ ấy thì xin cho biết là có nhận được giấy để khai miễn thuế với Sở Thuế Liên Bang hay không;
  • Những ai đóng góp bằng ngân phiếu thì xin phối kiểm và báo cho tôi biết nếu có bất kỳ dấu hiệu đáng ngờ nào (như được viết cho một tổ chức nhưng lại được ký thác vào ngân hàng của một tổ chức khác);
  • Xin mọi người theo dõi các chương trình gây quỹ sắp đến và báo cho tôi biết nếu thấy có dấu hiệu Việt Tân ma lấp ló ở đằng sau.
Tất cả các thông tin này đều sẽ giúp ích rất nhiều cho các nhân viên điều tra của chính quyền Liên Bang.
Tôi bảo đảm mọi thông tin sẽ được giữ kín tông tích.
Với sự hướng dẫn, tiếp tay, và cung cấp thông tin của rất nhiều người trong gần một năm qua, việc ghim đầu con bạch tuộc Việt Tân ma sắp hoàn tất. Ngày tàn của Việt Tân ma đang gần kề.
Tôi xin cảm ơn,
chukyTu250

0 comments:

Powered By Blogger