Wednesday, December 7, 2016

Buổi gây quỹ “Thương Về Miền Trung” do SBTN tổ chức thu được hơn 619 ngàn USD

SBTN - Đài Truyền Hình SBTN và Bên Em Đang Có Ta Foundation chân thành cảm tạ quý khán giả và quý đồng hương tại Hoa Kỳ cũng như khắp nơi trên toàn thế giới đã ủng hộ cuộc gây quỹ “Thương Về Miền Trung” nhằm cứu giúp nạn nhân bão lụt Miền Trung và yểm trợ công lý cho nạn nhân Formosa. Chương trình gây quỹ do Đài SBTN phối hợp với BEĐCT Foundation tổ chức vào ngày Chủ Nhật, 23 tháng 10 năm 2016, tính đến hôm nay đã thu được $619,632.34.

Như đã thông báo trước đó, phân nữa số tiền gây quỹ sẽ được dành để cứu trợ các nạn nhân lũ lụt tại Miền Trung, và phân nữa còn lại để nhằm tạo phương tiện và vật chất cho các nạn nhân Formosa đi đòi công lý.

Trong công tác cứu trợ lũ lụt, Đài SBTN và BEĐCT Foundation sẽ phối hợp với Giáo Phận Vinh để tiến hành các chương trình sau đây.

1. Cứu trợ khẩn cấp trước mùa lễ Giáng Sinh với tổng kinh phí là 100,000 USD. 

Cứu trợ 10 địa điểm bị thiệt hại nặng nề nhất thuộc hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh, bao gồm 3,440 gia đình và 1 cơ sở có 1000 các em trẻ mồ côi, tật nguyền 

Vào ngày 04 tháng 12 năm 2016, Đức Giám Mục Giáo phận Vinh Nguyễn Thái Hợp, cha Quản lý Giáo phận Trần Xuân Thùy cùng phóng viên SBTN và phái đoàn cứu trợ sẽ đến các địa điểm để trao quà cho đồng bào. 

2. Cứu trợ dài hạn với tổng kinh phí là 165,000 USD. 

Mua cho 5 địa điểm thuộc tỉnh Quảng Bình: Liên Hòa, Cồn Sẻ, Tân Hội, Kinh Nhuận và chợ Sàng mỗi nơi 5 chiếc đò để khi bị lụt kịp thời di chuyển cấp cứu; ước tính khoảng 35,000 USD. 

Xây 2 con đường bê tông (dài 200m X rộng 5m X cao 20cm) cho 2 giáo xứ Liên Hòa và Cồn Sẻ để đồng bào di chuyển khi lũ rút và sinh hoạt hàng ngày; ước tính 35,000 USD. 

Xây cho giáo xứ Kinh Nhuận (nơi người dân gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất) một ngôi nhà 2 tầng để cho đồng bào nghèo tạm trú khi có lũ lụt, ước tính 95,000 USD. 

Tất cả những chương trình nói trên mặc dù được giáo phận Vinh đứng ra tiến hành, tuy nhiên các cứu trợ và những hạ tầng cơ sở xây dựng sẽ là tài sản chung của tất cả người dân trong vùng không phân biệt tôn giáo. Ngoài ra, phần còn lại của số tiền cứu trợ lũ lụt sẽ được Đài SBTN và BEĐCT Foundation phối hợp cùng các tổ chức Xã Hội Dân Sự độc lập tại Việt Nam cùng nhau thực hiện.

Phần còn lại cho việc yểm trợ nạn nhân Formosa sẽ được Đài SBTN và BEĐCT Foundation tiếp tục thông báo đến quý khán giả và quý đồng hương trong những lần sắp tới.

Một lần nữa, Đài SBTN và BEDCT Foundation xin chân thành cám ơn tấm lòng hảo tâm của quý khán giả và quý đồng hương ở khắp mọi nơi đã đồng hành cùng SBTN và BEĐCT Foundation trong tinh thần lá lành đùm lá rách cũng như tiế sức cho đồng bào chúng ta tại quê nhà trong công cuộc đi tìm công lý.

Ngày 03 tháng 12 năm 2016

Tổng giám đốc Đài Truyền Hình SBTN – Nhạc Sĩ Trúc Hồ

Chủ tịch Bên Em Đang Có Ta Foundation – Nguyễn Khoa Diệu Quyên


------- 

Ý kiếm thắc mắc của Duc H. Vu

Tại sao Cộng Đồng Người VN Tỵ Nạn CS ở Hải Ngoại vẫn còn niềm tin nơi tên Trúc Hồ SBTN này ???

0 comments:

Powered By Blogger