Thursday, March 5, 2015

"Chuyện tình" Điếu Cày với Việt Tanh (phở bò MT) !

"Chuyện tình" Điếu Cày với Việt Tanh (phở bò MT) ! (*) 

Vào kịch ...... 

Chú Ý! Nguyen Dan Que Chỉ chuyển chứ không bình luận.

Câu Lạc Bộ Nhá Báo Tự Do .
Sự cần thiết để phục hoạt ?

Thiển ý của tôi
VT đã có dấu hiệu thúc đầy để hình thành sự kiện phục hoạt Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do mà anh ĐC khó có thể cưỡng lại những hứa hẹn có vẻ rất tốt đẹp . 

Tai sao VT lại cần có sự phục họat câu lạc bộ NBTD ? 


a/ làm đối trọng để vô hiệu hóa dần Hội Nhà Báo Độc Lập của Phạm Chí Dũng và Ng Tường Thụy .
b/ Vô hiệu hoá dần sức lực của Dân Làm Báo .
Cả hai mục đích này đều là để xây dựng tư thế cho nhóm Ngô Nhật Đăng , vốn là tay chân của VT ở trong nước .

• Tại sai DC có vẻ dễ dàng thoả thuận với VT ?
a/ Yếu tố tình cảm riêng
b/ liên đới đến chuyện sự nghiệp và tài chính .
ĐC có một mối tình riêng và mối tình này đang chi phối ĐC rất mạnh mẽ . Ngươì phụ nữ nghệ sĩ đang sống tại sàigon này, ĐC cần sống chung một cách đường hòang tại Mỹ .

Sự đường hoàng ấy cần ĐC phải có một sự nghiệp vững vàng và tài chánh ồn định. VT chắc chắn đã cho ĐC nhìn thấy khả năng VT có thể đáp ứng đươc cho ĐC yêu cầu này , như năm xưa (1999 ) VT đã đáp ứng cho Jimmy Trần Mạnh Quỳnh trong viêc xếp đạt cho Quỳnh làm chủ một tiệm ăn Cadao, đổi lấy sự im lặng của Jimmy Quỳnh về cái chết của Hoàng Cơ Minh khi Quỳnh nhận ân xá tha tù của CS ngày 2 tháng 9 năm 1998 .

• Có nên đem vấn đề này ra không ?
Nên đem ra , vì chuyện Câu lạc Bộ NBTD mà hôm nay đã có dấu hiệu VT tràn lan ( Hồng Thuận trách nhiệm trang fB , Ng T. T. ( tay chân của VT / Lac Viêt làm con thoi giữa SBTN và VT ) … rồi sẽ ảnh hưởng rất xấu đến tình hình sinh họat đấu tranh nội địa.

Nếu liên kết sự kiên sự kiên Câu Lạc Bộ này vớí chuyện ba ngươì vừa xử án của Hội Anh Em Dân Chủ ta sẽ thấy sự tính toán kỹ lưỡng của an ninh cs và VT, sinh họat đấu tranh nội địa sẽ bị bao trùm bằng bóng mây hồng khổng lồ VT !

Song song, sự phụ bạc của ĐC đối vơí bà Tân, nó làm cho chúng ta bắt buộc phải lượng gía về giá trị Nhân Bản của ĐC. Một ngươì dễ dàng đánh mất sự thủy chung ( với một người đã chịu cam khổ với mình như vậy) … thì cũng sẽ dễ dàng đánh mất sự trung trinh của mình đối với đại cuộc .
Với tôi, ĐC là một phiên khúc độc lập, đã đóng vai trò hề.

*** 
Nguồn : Facebook Viet Duc Le 
(*) : Tựa bài do tôi đặt (Duc H. Vu)

0 comments:

Powered By Blogger