Tuesday, March 31, 2015

Vài lời nhắn gởi v/v Blogger Điếu Cày




Viet Duc Le

Những việc làm khó hiểu của Blogger Điếu Cày tại hải ngoại.
Người đấu tranh dân chủ trong và ngoài nước từng coi Điếu Cày Nguyễn Văn Hải là biểu tượng đấu tranh không khoan nhượng, không lùi bước trước bạo quyền, bất công.., là tấm gương cho nhiều người. Nhưng sau một thời gian đến nước Mỹ, Điếu Cày đã làm những điều mà nhiều người thương mến anh cho rằng sai lầm và tự đánh mất chính mình. Có thể điểm qua 2 chuyện nổi bật như sau:
– Thứ nhất : Ai cũng biết Điếu Cày được nhiều người biết đến, thương mến là nhờ sự đóng góp, đấu tranh không mệt mỏi, vô cùng to lớn của chị Dương Thị Tân – người vợ hiền đã ly dị (theo lời ĐC trả lời phỏng vấn sau khi ra tù là ly dị chỉ để che mắt nhà cầm quyền, là cho vợ con được yên thân, tức ly dị giả chứ thực chất “trong tim luôn có nhau”). Thế nhưng, trong những ngày ở Mỹ người ta sớm thấy xuất hiện một người đàn bà lạ tên Ánh luôn ngày đêm bên cạnh ĐC. Đối với chị Tân, đây có lẽ là một cú shock lớn sau tất cả những gì mà chị cố sức tranh đấu cho người chồng của mình. Tương tự, cộng đồng ủng hộ ĐC cũng vậy!
Có lẽ nào những gì ĐC trả lời phỏng vấn sau khi thoát ngục tù Cộng sản là không thực? Là phủ nhận sự hy sinh âm thầm của chị Tân bao lâu nay?
Hôm nay được xem Video Clips của LS Nguyễn Văn Miếng quay cảnh chị Nguyễn Thị Kim Liên (mẹ Đinh Nguyên Kha) hát bài “Sao anh nỡ đành quên” bên cạnh chị Dương Thị Tân khóc sướt mướt để nhắn nhủ HĐC cũng đủ cho thấy chị Tân đã biết ĐC phản bội mình.
Https://www.facebook.com/video.php?v=726630747436084&pnref=story
-- Thứ 2: Trong tuyên bố phục dựng Câu lạc bộ nhà báo tự do, Điếu Cày đã đi ngược lại với nguyên tắc truyền thông độc lập trước đó khi giao quá nhiều quyền hành cho các thành viên thuộc Việt Tân.
Trong cuộc họp các thành viên CLB NBTD người ta thấy với 18 người có mặt thì hết 11 người là VT, và cũng trong cuộc họp đó, ĐC chính thức phân công thành viên VT là Hồng Thuận trọn quyền quản lý trang web CLB NBTD. Chúng tôi quan ngại về tính bảo mật của các cộng tác viên khi gởi bài cho trang web này vì ai xưa nay có rất nhiều nhà hoạt động trong nước đã bị câu lưu, bị đàn áp và bắt giam khi có các liên hệ với Việt Tân.
Sẳn đây nhắn nhủ với các bloggers trong nước phải cảnh giác với Hồng Thuận khi tải bài của các bạn về trang CLBNBTD. Việc để đảng VT nắm CLBNBTD cho thấy CLB này không còn tự do nữa, thử hỏi nếu các CTV gởi bài viết khác quan điểm hoặc đụng chạm đến VT thì họ có đăng không?
Hôm nay,. chúng tôi chỉ nói lên những gì tai nghe mắt thấy chứ chưa bình luận gì nhiều và với tinh thần cầu thị, mong ước phong trào đấu tranh dân chủ phải được đẩy mạnh.
Hậu thư được gởi đến Hải Điếu Cày có 2 điều :
– Hy vọng ĐC biết suy nghĩ và có cách ứng xử phù hợp với người vợ đã từng tranh đấu, hy sinh không mệt mỏi vì mình.
– Hãy để CLB NBTD được hoạt động đúng với danh xưng của nó, là tiếng nói không phục vụ một đảng phái có cách làm bê bết, ảnh hưởng đến an toàn của anh em quốc nội như Việt Tân.
----------
Ý kiến độc giả :
Duc H. Vu
MT aka VT đã từng “đem con bỏ chợ” chiến hữu của mình qua 3 đợt Đông Tiến, lừa gạt tiền bạc quyên góp của đồng bào hải ngoại qua cái gọi Kháng Chiến, bịp mọi người về cái chết của ông hòang cơ minh để tiếp tục phỉnh gạt mọi người là ông ta còn sống hơn 10 năm để trục lợi bòn rút tiền của đồng bào hải ngoại đóng góp, Việt Tân là một bọn lưu manh chuyên nghề chiếm công credit của người khác, là bọn phá thối cộng đồng nếu không nắm được hay len lỏi vào các cơ chế của cộng đồng người Việt Nam Tỵ Nạn CS thì chúng bèn đẻ ra thêm một Ban Đại Diện Cộng Đồng khác do chúng thao túng, tiếp tay với con trời đánh thánh đâm Madison qua cái vụ Little Saigon ở San Jose .v.v… Muốn biết thêm những mánh lới gian xảo thì cứ tìm hiểu câu chuyện của nhà văn nữ Trần Khải Thanh Thủy thì rõ, và hiểu tại sao bà ta gọi đám này là VIỆT TANH. Mới đây là vụ bà Mẹ Nấm ! Chỗ nào có Vịt Tanh nhảy vào thì chẳng chóng thì chày cũng tanh bành và đưa đến nhiều hệ quả khốn nạn mà khi biết ra thì quá trễ. DO NOT TRUST Viet Tan –
Đáng lý ra tôi không nên luận bàn về đời tư cá nhân của ông Điếu Cày, nhưng nay ông ta là người của công chúng (public figure) thì tôi có quyền tự do bình phẩm và đánh giá ông ta. Nếu thật sự ông ta bội nghĩa với bà Tân (vợ ông ta) thì tôi khinh cái tư cách làm người của ông ĐC, quá tệ !
 

0 comments:

Powered By Blogger