Tuesday, October 14, 2014

POMONA THÔNG QUA LUẬT CHẾ TÀI CÁN BỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM!

TIN QUAN TRỌNG :

POMONA THÔNG QUA LUẬT

CHẾ TÀI CÁN BỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM!

VIỆT CỘNG SẼ HẾT LÀM ĂN VỚI T.P POMONA - VÀ SẮP TỚI, CÓ THỂ TỪNG THÀNH PHỐ CALIFORNIA SẼ TỊCH THU TÀI SẢN CÁN BỘ CSVN VI PHẠM NHÂN QUYỀN!

Đảng CSVN và Cán Bộ đảng viên nào đang làm ác, vi phạm NHÂN QUYỀN thì nên nhớ rằng tại Mỹ, "PHÉP VUA THUA LỆ LÀNG" điều nầy có nghĩa là Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ sẽ KHÔNG can thiệp vào NỘI BỘ của từng thành phố trên nước Mỹ.

Vào tuần lễ vừa qua, thành phố Pomona thông qua dự luật HR 4254 nhằm chế tài, tịch thu tài sản cán bộ đảng CSVN nào vi phạm NHÂN QUYỀN. Điều nầy đồng nghĩa là những cán bộ CSVN nào vi phạm Nhân Quyền, có nhà cửa, tiền bạc đầu tư trong T.P POMONA sẽ bị tịch thu và chế tài.

Theo đạo luật này thì các cán bộ Cộng sản Việt Nam có tên trong danh sách vi phạm nhân quyền tại Việt Nam sẽ bị cấm du lịch tới T.P đã thông qua đạo luật, không được phép chuyển tiền, hoặc hoạt động kinh doanh, mua - bán và thăm viếng T.P đó.

Đạo luật nhân quyền HR 4254 đã được bà Cristina Carrizosa, nghị viên Hội đồng thành phố Pomona đệ trình tại phiên họp chiều ngày 15 tháng 9 năm 2014.

Đạo luật nầy không dừng lại ở T.P Pomona mà đang được các thành phố khác ở California đưa vào luật.

Đạo luật nhân quyền HR 4254 đang trở thành DỰ LUẬT cho TIỂU BANG CALIFORNIA và LIÊN BANG HOA KỲ.

(*) Cần giải thích rõ hơn cho các bạn là tại sao có lúc Thùy Trang viết là ĐẠO LUẬT và có lúc dùng chữ DỰ LUẬT?

Dự Luật sẽ trở thành Đạo Luật sau khi được bầu bán thông qua. Ngày 15 tháng 9, năm 2014 vừa qua, các thành viên Hội đồng Thành phố Pomona, thuộc tiểu bang California đã thông qua dự luật HR 4254 để trở thành Đạo Luật cho riêng thành phố POMONA. Tại những thành phố khác thì HR 4254 vẫn còn là Dự Luật vì đang trong vòng vận động.

Giám sát viên Orange County là bà Janet Nguyễn cùng với dân biểu Hoa Kỳ Ed Royce đang vận động đưa HR 4254 đến với các T.P khác, và sau đó sẽ đưa lên Tiểu Bang California và Nghị Viện Hoa Kỳ là đoạn đường cuối cùng.

Trên thực tế thì HR 4254 chưa chắc được thông qua Nghị Viện Hoa Kỳ hoặc Nghị Viện California là vì vấn đề tế nhị cũng như chính sách ngoại giao của Mỹ đối với VN, tuy nhiên nếu HR 4254 được thông qua ở nhiều T.P khác nhau của nước Mỹ, giống như Nghị Quyết Cờ Vàng trước đây thì cũng rất phiền cho các cán bộ CSVN.

Các bạn có biết là hiện nay, nhiều T.P tại Nam California đã có nghị quyết CẤM các giới chức NGOẠI GIAO CSVN đi NGANG qua T.P đó mà buộc họ phải xin phép mỗi lần tới T.P đó, hoặc đi ngang qua. Sau sự kiện nầy thì các Đại Sứ Quán và Bộ Ngoại Giao CSVN đã đưa đơn phản đối lên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, thì được trả lời là Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ KHÔNG thể ÁP ĐẶT luật lệ của ĐỊA PHƯƠNG. Chúng ta cần phải hiểu là luật lệ của Thành Phố ở Mỹ rất MẠNH mà ngay cả Tiểu Bang và Liên Bang Hoa Kỳ cũng không thể nào ÁP ĐẶT được.

HR 4254 cũng vậy, nếu T.P nào thông qua thì chuyện chế tài chỉ nằm trong khu vực T.P đó, cho tới khi nào Bang California thông qua thì sẽ tính toàn California.

Nguyễn Thùy Trang

0 comments:

Powered By Blogger