Sunday, October 12, 2014

Không chừng lại có thành phần "oan" mới: "cán bộ oan"

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Sau ngày "tiến về Sài Gòn ta giải phóng mặt bằng", Việt Nam xuất hiện một tầng lớp mới: Dân Oan. Bây giờ, tại Thừa Thiên Huế có đồng chí PGĐ sở Tư phát đang có "nguy cơ" trở thành... cán bộ oan vì cuộc cách mạng giải phóng mặt bằng vĩ đại của đảng ta.

Đồng chí này tên là Hồ Viết Tư, nhất định bám trụ, không chịu di dời ra khỏi khu Bầu Vá, Kiệt 211. Cho nên, chính xác ông vẫn chưa được xem là thành phần... oan. Là một thành phần quan chức, đương kim Phó GĐ Sở Tư pháp, có liên hệ đến chỉ thị giải phóng mặt bằng lại là người phớt lờ lệnh di dời trong khi tất cả những người dân đều phải cuốn gói ra đi. 

Con đường dở dang đang “chờ” nhà của ông Phó GĐ Sở Tư pháp (Một Thế Giới)

Trả lời phóng viên báo Một Thế Giới, đồng chí Phó GĐ Sở Tư pháp trả lời thật ngon, đúng tinh thần... tư pháp: “Chừ tui liều mạng luôn”. (1)

Qua trả lời phỏng vấn của ngài cán bộ này mới thấy việc dân oan khiếu kiện dưới ánh sáng chỉ đường của đảng (cướp) ta coi bộ... không khá:

“Từ khi dự án mở rộng đường triển khai cho đến nay, tui đã có 6 lá đơn kiến nghị và khiếu nại lên các cấp có thẩm quyền TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế và Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhưng vẫn chưa được chấp đơn giải quyết”.

“Tui trước là Chánh án tòa hành chính rồi chuyển qua sở Tư pháp nên tui hiểu rõ luật. Nếu tui mà làm sai trái tầm bậy thì anh Cao (ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã gọi lên mà cách chức rồi. Nếu không vì lá đơn kiến nghị đầu tiên thì tui đã không theo như thế này. Chừ tui liều mạng luôn. Nếu TP. Huế không giải quyết thì tui sẽ kiện lên tỉnh. Nếu tỉnh không giải quyết thì tui sẽ qua thanh tra tỉnh”.

Đường đường là Phó GD Sở Tư pháp mà 6 đơn kiến nghị rồi... tui liều mạng luôn thì dân đen chỉ có nước... thôi rồi Lượm ơi.

Bên cạnh ngài Phó GĐ Sở Tư pháp là đồng chí Trần Phùng, đương kim Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Thừa Thiên Huế, cũng ở lì không chịu để... giải phóng.


Nhà của ông Trần Phùng, 211 đường Bùi Thị Xuân, 
đang xây “phình bụng” ra phía đường (Một Thế Giới).

Được biết Dự án mở rộng Kiệt 211 từ đường Bùi Thị Xuân vào khu quy hoạch Bàu Vá đã được các quan giải phóng mặt bằng Thừa Thiên - Huế phê duyệt từ năm năm 2009. Tất cả những "phó thường dân" đã phải cuốn gói ra đi chỉ còn lại 2 ông quan của đảng.

Lý do ở lì là bồi thường không thoả đáng. Điều đó có nghĩa là những người dân đã bị di dời chắc chẳng thể nào được bồi thường thoả đáng. Những là dân không là quan nên đành phải ra đi.



___________________________________

0 comments:

Powered By Blogger