Sunday, August 17, 2014

NHỮNG KIỂU "LẦM"

NHỮNG KIỂU "LẦM"
- Kiêm Ái - 

Cách nay không lâu, độ 2 năm trở lại, trong một buổi hội thảo chính trị của Liên Minh Dân Chủ tại Pháp, mấy ông chủ tọa đã hướng dẫn cử tọa rằng chúng ta phải hợp tác với Việt Cộng để chống Trung Cộng! Trong khi mọi người đang "nửa nạc, nửa mở" thì có một cử tọa phát biểu: "Quý vị nói chúng ta phải hợp tác với Việt Cộng để chống Trung Cộng, nhưng Việt Cộng chúng nó đâu có chống Trung Cộng mà hợp tác?". Tiếc rằng tiếng nói của vị này bị đi vào quên lãng, vì người chủ trương hợp tác với Việt Cộng để chống Trung Cộng là một đương kim Thượng Nghị Sĩ tại Canada và một vài người thành công ở xứ người: cả vú lấp miệng em". Kiểu lầm số một, kiểu giả đui mò... l..

Khi Hồ Chí Minh thỏa thuận cho Pháp đổ bộ lên Hà Nội, dân chúng và cả đảng viên cũng "rúng động", tại sao hô hào đánh  Pháp mà lại rước Pháp lên Hà Nội? "Cụ Hồ" đã phản quốc hay sao? Nhưng Hồ Chí Minh nói "Ta thà ăn cứt của Tây, còn hơn làm bạn với Tàu". Câu nói bịp bợm, vì lúc đó, Tây nó ở biển Hải Phòng, nếu nó tự ý lên Hà Nội thì toàn dân đánh nó và kiện nó là tên thực dân mới, xâm phạm sự thỏa thuận: các nước nhược tiểu bị đô hộ phải được trả độc lập. Nếu lính của Tưởng Giới Thạch xâm phạm chủ quyền của người Việt Nam thì đánh chúng, tại sao lại rước thực dân Pháp lên Hà Nội? Câu trả lời là tại vì Hồ Chí Minh muốn ăn cứt cả Tây lẫn cứt của Tàu. Câu nói này tuy là tàn nhẫn nhưng đúng sự thật khi Tàu đưa bản văn bán nước của Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng ra cho cả thế giới thấy. Đúng là Hồ Chí Minh bán nước thực sự. Tại sao lại còn để cái mã của hắn ta nằm chình ình tại Ba Đình? Tại sao phải treo ảnh của "Bác" khắp mọi nơi? Tại sao vẫn bắt toàn dân phải "Sống, học tập và làm việc theo gương Bắc Hồ". Tại sao lại theo gương tên bán nước?

Trong vụ án "Nhân Văn Giai Phẩm" tại Hà Nội thập niên 50, có người phát biểu: chúng ta biết Việt Minh nhưng phải hợp tác với chúng để đánh Pháp rồi tính. Họ đã lầm. Đánh Pháp là đánh cho Liên Sô và Trung Cộng chứ không phải đánh cho dân tộc Việt Nam. Điều này, chính miệng Hồ Chí Minh nói ra sau khi  chiếm được Điện Biên Phủ, nhưng mọi người không để ý, mà có để ý mở miệng ra chống đối thì tù đày lập tức. Hồ Chí Minh nói rằng: "Nhận chỉ thị của Quốc Tế Cộng Sản giải quyết vấn đề cách mạng ở nước ta, tôi đã hoàn thành nhiệm vụ" (Lịch sử Đảng Cộng Sản Đông Dương trang 29, nhà XB sách Giáo Khoa Mac Lenin, Hà Nội 1979).
Hợp tác với Việt Minh đánh Tây, nhưng đánh Tây rồi thì cái ách Cộng Sản nó còn nặng nề hơn gấp vạn lần ách đô hộ của Tây. Tây chưa giết đến 200 ngàn người Việt và cướp đất ruộng của dân như Hồ Chí Minh và đảng Cộng Sản. Đó là chưa kể "đánh Tây" chỉ là một đòn bịp của Hồ Chí Minh vì các nước bị đô hộ lúc đó đương nhiên được độc lập. Bao nhiêu xương máu đã đổ ra vì cú bịp của Hồ Chí Minh, đến khi thắng lợi rồi Hồ Chí Minh đã chửi thẳng vào mặt cả dân tộc: Tao là đồ đệ của CS Quốc Tế chứ không phải là công dân VN. Cái lầm chết người, chết mấy triệu người.

"Chống Mỹ cứu nước", thanh niên miền Bắc phải "Sinh Bắc Tử Nam", dãy Trường Sơn là mồ chôn biết bao thanh niên Việt Nam, vì bom đạn "Mỹ Ngụy" thì ít mà vì bệnh tật thì nhiều. Đảng ta vinh quang, chiếm được cả nước. Nhưng Lê Duẩn đã ị lên mặt toàn đảng với câu nói bất hủ và "thật như đếm": "Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc".

Câu này được khắc trên cổng vào "Đền thờ Đồng Chí Lê Duẩn". Câu nói này đúng là Lê Duẩn đã chửi vào mặt toàn đảng, và những ai đã theo Đảng Cộng Sản, nhứt là cái mặt của những tên sống trong Miền Nam dưới chính thể VNCH mà làm nội tuyến, giết hại đồng bào rồi chạy theo VC. Cái mặt bọn này đáng là "cái mặt những cứt với cứt". Riêng dân chúng thì cứ ngỡ là "đánh Mỹ cứu nước". Vì họ lầm. Có người đề nghị nên khắc vào "Lăng Bác" câu nói của "Bác": "Nhận chỉ thị của Quốc Tế Cộng Sản..." kẻo "Bác"ganh tị với Lê Duẩn: "Chú nói thì chúng khắc lên "nhà thờ của chú" mà tôi nói thì chúng không khắc lên mã của tôi? Câu nói của tôi cũng đáng đồng tiền bác gạo lắm chứ, cũng ị lên đầu toàn Đảng chứ bộ, !!!".

Sau một thời gian vơ vét của cải của Miền Nam đưa ra Bắc, ăn cướp vàng bạc của "tư sản mại bản" và những cuộc ăn cướp khác, gây cho cả 2 miền Nam Bắc đều kiệt quệ. Có người cho rằng tại sao Việt Cộng lại NGU QUÁ TRỜI vậy? Dân chúng miền Nam đang tự do muốn đi đâu thì đi, muốn ở đâu thì ở, VC vào giải phóng xong một cái là có "chính sách hộ khẩu", trói buộc người dân. Ruộng vườn người ta đang làm ăn. Trong chiến tranh mà vẫn sung túc, VC vào là làm ăn tập thể, rốt cuộc đói  khổ. Người ta lầm rằng Việt Cộng cũng lo cho dân cho nước. Họ không ngờ rằng VC chỉ lo cho đảng viên của chúng, còn dân chỉ là những kẻ tôi mọi, nhất là "dân ngụy" miền Nam. Dân Miền Nam tưởng tượng Cộng Sản cũng là người Việt Nam.

Đơn cử một vài ví dụ cụ thể nêu trên để chúng ta thấy rằng "từ nguyên thủy" VC không phải là thành phần của người Việt Nam, chúng là thành phần của Quốc Tế Cộng Sản. Tệ hơn nữa, bọn Cộng Sản Việt Nam còn cuồng tín, còn đần độn hơn CS các nước. Đánh để bành trướng Cộng Sản Nga Tàu mà phải dâng biển, dâng đất cho chúng mới có vũ khí đánh dân tộc.

Có người tự xưng hay được xưng tụng là "lão thành cách mạng". Không phải, họ chính là lão thành phản quốc, vì họ đã góp phần xương máu, công lao để đưa Cộng Sản đến chiến thắng và từ chiến thắng đó VC đày đọa dân như họ đã thấy. Khi những đảng viên CS lâu năm, đã nghỉ hưu mà còn xưng mình "cách mạng" thì thực là những kẻ hãnh diện hành động tội ác của mình, như Lê Hiếu Đằng trong "tuyên bố" ra khỏi đảng mà còn cho rằng  đảng ngày trước cách mạng vì dân, ngày nay không còn nữa. Thử hỏi "cách mạng vì dân tộc" hồi nào. Lê Hiếu Đằng làm sao không biết những câu tuyên bố nêu trên? Lê Hiếu Đằng đi từ Quốc Gia đến Cộng Sản Miền Nam ra tới Cộng Sản miền Bắc có thấy VC làm cách mạng cho dân tộc lúc nào không? Hay bọn VC chỉ lợi dụng dân tộc để phục vụ Liên Xô và Trung quốc như Lê Duẩn nói?

Tuy nhiên, bài viết này ngoài mục đích đưa ra những cái LẦM của dân tộc, còn có mục đích khác: có những kẻ GIẢ ĐÒ LẦM.  Đây là những kẻ khốn nạn.

Trở lại cuộc hội thảo của Liên Minh Dân Chủ như đã nêu ở đầu bài: Những người trong Ban Tổ Chức muốn hội nghị phải chấp nhận hợp tác với Việt Cộng để chống Trung Cộng, những nhân vật lãnh đạo trong Liên Minh Dân Chủ hằng theo dõi thời cuộc nhất là tại Việt Nam, họ biết tỏng tòng tong rằng Việt Cộng không chống Trung Cộng bằng chứng là chúng đàn áp dã man những người biểu tình chống Trung Cộng và sợ Trung Cộng cho đến nỗi tàu Trung Cộng đánh chìm tàu ngư dân Việt Nam, bắt ngư dân để đòi tiền chuộc như hải tặc mà Việt Cộng không dám nói nặng một lời, chỉ dám gọi bọn thổ phỉ Trung Cộng là "tàu lạ"... những sự việc này quí vị lãnh đạo LMDC làm sao không biết? Biết, nhưng làm bộ không biết, làm bộ lầm để hợp tác với VC. Đó là lầm giả mà tục ngữ ta có câu "giả đui mò đồ".

Không hải chỉ mấy ông trong LMDC mới "lầm giả" mà có nhiều cá nhân, cơ quan khác cũng "lầm giả" để ủng hộ VC.  Những kẻ theo Việt Cộng từ  trong hàng ngũ Quốc Gia như Hồ Ngọc Nhuận, Lê Hiếu Đằng, Huỳnh Tấn Mẫm v.v... chúng được hưởng sự giáo dục nhân bản của VNCH, chúng được tự do tham khảo lý thuyết Mac LeNin, biết đọc báo chí sách vở ngoại quốc mới mê chủ nghĩa Cộng Sản, đã hưởng thụ  ân huệ miền Nam - như Lê Hiếu Đằng đang ở trong tù mà cũng được "về nhà để đi thi tú tài". Khi chúng ra Bắc VC mới bắt đầu đấu tố địa chủ, mới có màn "sửa sai", mới hưởng chế độ "tem phiếu"... Tại sao chúng không dùng cái đầu óc miền Nam để phán đoán những chính sách của VC là phản dân hại nước? Đến lúc gần chết lại ra tuyên bố lầm vì Đảng ngày trước là đảng cách mạng dân tộc". Có phải là Lê Hiếu Đằng và đồng bọn là "LẦM GIẢ" hay không.

Bài viết này tuy còn nhiều thiếu sót, chưa kể hết những kiểu lầm trong cuộc chiến Quốc Cộng hiện đang tiếp diễn,  tuy vậy cũng xin đồng hương ở ngoại quốc phải vứt bỏ cái "giả đò lầm" tức là biết mình sai mà vẫn cho là đúng để mưu lợi ích cho cá nhân mình, như biết Việt Cộng không chống Trung Cộng mà vẫn giả bộ lầm để hợp tác với chúng. Có những người "Lầm thật sự" như những vị vào đảng lâu năm, đừng hãnh diện vì sự "lão thành cách mạng" mà phải ăn năn vì đã lầm theo VC phải tố cáo trước dư luận mình lầm và phải đoái tội lập công, phải xuống đường, phải hoạt động tích cực chứ không chỉ "ngồi nhà viết tờ làm quan". Hành động này gọi là "giả bộ lầm", vì quý vị đã biết những lời nói, những bài viết suông chúng chẳng xem ra gì đâu. Đã biết như vậy thì đừng tranh đấu kiểu đó mà phải hành động tích cực.

Khi chúng tôi hỏi cụ Hoàng Minh Chính có biết cái văn tự Phạm Văn Đồng ký gởi cho Trung Cộng không ông ta trả lời "biết". Cụ nghĩ thế nào? - Hồ Chí Minh có tội. Tội gì  - Tội phản quốc. Cụ biết sao cụ không làm gì sao? - Vì lúc đó tôi là đảng viên. Đã đến lúc những đảng viên Cộng Sản tại hàng, đang hoạt động quý vị nên mở lớn mắt, lớn tai để thấy hành động phản quốc của những tên chóp bu VC là hành động phản dân hại nước, đừng "Giả Bộ Lầm" mà phải ra khỏi hàng ngũ của chúng, trở về với dân tộc.

Có rất nhiều kiểu lầm, nhưng cái lầm nào cũng tai hại, và cái lầm nào cũng cần ăn năn và lập công chuộc tội. Có như vậy chúng ta mới thắng được Cộng Sản.

Để giúp quý vị giải trí cuối tuần, tôi xin kể câu chuyện có thật sau đây: Sau năm 1975 gia đình tôi về sống làm rẫy ở Long Khánh, bên cạnh nhà tôi có một cô con gái rất ngoan, đã học xong lớp 11 Trung học, thường thường cô đi thu tiền xe đò cho gia đình. Một hôm cô đưa về một thanh niên giống như là "bợm nghiện ma túy", ăn nói hỗn láo, để xin cha mẹ "chấp nhận". Dĩ nhiên cha mẹ và mọi người không chấp nhận. Thế là cô gái đổi tính nết, chửi cả cha mẹ, ăn cắp tiền bạc, và định bỏ nhà theo cái tên du thủ du thực. Cô gái trở nên ngẩn ngơ khác với sự thường. Cha mẹ rất đau lòng. May có người mách thuốc: lấy cứt gà sáp  đốt thành tro cho cô uống, lấy phân đó lén bôi dưới 2 bàn chân của cô lúc cô ngũ. Bùa sẽ hết linh. Bán tín bán nghi nhưng đã đến đường cùng, cha mẹ đành phải "làm chuyện dị đoan". Lạ thay, sau đó cô ta đổi tính, bỏ cái anh chàng kia và trở về với gia đình. Cách nay mấy năm, nhân lúc viết bài khuyên những người "bên phía VC" hãy quay đầu trở về với dân tộc, vì dân tộc luôn mở rộng vòng tay đón họ, y như gia đình cô gái, tuy chịu nhiều thiệt thòi vì cô ta bị bùa mê thuốc lú, nhưng vẫn tìm cách chạy chữa, khi cô thoát nạn mọi người trong gia đình và cả xóm giềng mừng rỡ và yêu thương cô ta còn hơn trước khi cô ta "lầm" tên khốn nạn.
Một tên chủ báo ở San Jose chuyên làm lợi cho VC đã diễu cợt tôi, gọi tôi là "triết gia cứt gà sáp". Tôi không chấp, vì tôi biết hắn ta không muốn những kẻ đã theo VC trở về với dân tộc, theo tên này thì đã theo VC thì phải theo cho đến chết. Ác quá phải không quí vị?

Kiêm Ái

0 comments:

Powered By Blogger