Tuesday, January 7, 2014

Tôi gọi họ là Anh Hùng

 Trong cuc chiến mà Bên thng cuc (theo cách gi ca tác gi Huy Đc) đã được đt vào thế “tt nhiên phi thng” như tôi tng chng minh trong 2 bài“Nhng s tht cn phi biết - phn 1” thì không th đem thành bi ra mà lun anh hùng...

C mi đ xuân v, nhng ngày tháng 3 cho đến cui tháng 4, đã gn 40 năm qua chúng ta thường được nghe nhng lun điu lp li canhng người cng sn chuyên ngh ngm máu phun người và làm thí ít mà báo cáo láo thì nhiu v cái gi là “Chiến thng ly lng” thì tôi li phi xung bút.
Có l tôi không cn phi nói li v bn thân tôi vì tôi chng có cái gc “Ngy” đ mà đi “chng phá” cách mng. Nhưng tôi thy cn phi lun anh hùng vi đôi dòng đ bn đc thy trong cuc chiến mà Bên thng cuc đã được đt vào thế “tt nhiên phi thng” thì không th đem thành bi ra mà lun anh hùng...

 Ti sao tôi nói như vy? Vì trong cuc chiến phi nghĩa mà cng sn gây ra khiến nhân dân điêu linh (Xin xem thêm “Nhng s tht không th chi b - phn 13”) thì k thng đã được đt vào thế “được thng”,còn người “thua” thì thc tế h không thua mà h đang thng trong lòng chúng tôi, nhng người dù sinh sau đ mun.

Mt chế đ nào cũng có nhng khuyết đim, Vit Nam Cng Hòakhông là ngoi l, nhưng chế đ đó con người đúng nghĩa là con người, đó con người không phi con vt, con thú cho nhà cm quyn mun làm gì thì làm như chế đ tôi đang phi sng. Điu này tôi đã chng minh “Nhng s tht cn phi biết - phn 2”. Nói như vy đ chúng ta thy rng tôi không có ý ca ngi VNCH mt cách vô lý.Trong con mt ca tôi, đó là mt chế đ đáng sng hơn vn ln so vi cng sn ngày nay. Và nếu được cho la chn thì tôi s quay ngược thi gian v làm người lính VNCH – vì vi tôi h là “Anh Hùng”!

Đã cui tháng 3 gãy súng (theo li tác gi Cao Xuân Huy) ca gn 40 năm sau cuc chiến mà đó nhng người anh hùng đã gc xung vì chính nghĩa. H đã gãy súng nhưng h thc s là anh hùng. Hãy bình tĩnh nhìn li h đ xem nhng gì tôi gi h - nhng người lính VNCH là anh hùng có gì sai không?

Th nht, trong khuôn kh bài 1,2 “Nhng s tht cn phi biết” tôi đã chng minh rng: VNCH không phi là “ngy” và nhng người lính VNCH phi gc ngã vì h b ép phi thua và không còn kh năng đ chiến đu. H không th dùng tay không đánh nhau vi đoàn quân đông đo có vũ khí, đn dược áp đo đang tiến theo thế c chính tr. Như vy h không phi là nhng người bi trn. Trên thc tế h b ép phi “thua”.

Th hai, vi khu hiu “t quc – danh d - trách nhim” thì quân lc VNCH đã chiến đu cho t do min nam hơn 20 năm tri. H không phi là nhng k đi gây chiến, xâm lược nước khác, khng b như cng sn (Xin xem thêm “nhng s tht cn phi biết - phn 3,4”). Vy c sao h vì an ninh, vì quc gia mà chiến đu không th gi h là anh hùng?

Th ba, nhìn li cuc chiến VNCH và VNDCCH thì ai cũng thy gương ca nhng ông tướng dám tun tiết theo thành như trường hp ca tướng Nguyn Khoa Nam, Lê Văn Hưng... Vy ai còn có th nói quân lc có nhng người anh hùng đó không anh hùng? Dám chết cho lý tưởng ca mình, dám chết vì thy rng mình dù b ép thua nhưng cũng có trách nhim trong ni đau đó có th gi là anh hùng không? Có! Rt xng đáng gi h là nhng anh hùng.

Th tư, khi so sánh vi quân đi nhân dân VN hin nay tôi càng thy s khác bit ca nhng người anh anh hùng và nhng k “t phong anh hùng”. Nếu quân lc VNCH có Ngy Văn Thà và đng đi sn sàng hi sinh vì bin đo t quc thì quân đi nhân dân cng sn không dám “ho” mt tiếng vi Trung cng bn ngư dân và con “tri ân” gic như mt đa con nít đang xu nnh đám giang h mt nết. Vy ai là anh hùng các bn cũng đã biết ri ch?
Th năm, sau khi cuc chiến kết thúc, hàng triu người lính VNCH còn kt li VN chu thương tt, không ai giúp đ, không có lương hưu nhưng h vn sng thng thn và đim đm. Trong khi đó quân đi cng sn t cho mình là anh hùng thì li vì cái s hưu mà đang c bám ly cái đng khng b, đc tài và chu làm thân nô l cho Tàu. Vy ai là anh hùng? Xin giành s suy ngm này cho chính các v tướng già quân đi cng sn.

Còn rt nhiu bng chng nhưng tôi xin ch nêu 5 điu chính cho thy nhng người mà tôi gi là anh hùng – nhng người lính VNCH là hoàn toàn có cơ s. Cuc chiến mà h phi thua dù h có chính nghĩa không có ý nghĩa. Điu ý nghĩa đng li cho mãi sau này đó là h đã tng là nhng người anh hùng, h xng đáng được tôn vinh và quan trng hơn h đang thng trong cuc chiến trong lòng con dân Vit Nam!

Xin ng mũ tri ân nhng người lính VNCH - Nhng người anh hùng - Nhng người đã đt nn móng cho ý chí không chu khut phc cng sn khát máu!

Đng Chí Hùng

0 comments:

Powered By Blogger