Friday, January 17, 2014

Nguyễn Tấn Dũng Trình Làng Thông Điệp Bánh Vẽ Nhân Quyền.


Chuyện ông Nguyễn Tấn Dũng thủ tướng nhà cầm quyền VC vừa trình làng cái thông điệp đầu năm 2014 làm xôn xao làng nét, thật ra cái thông điệp này cũng chẳng có gì mới lạ. Nhưng trong cộng đồng mạng lại có kẻ hí hững cho đây như là điềm tốt nên vội gởi thông tin cho nhau nào: Nguyễn Tấn Dững kêu gọi nhân quyền cho Việt Nam, Nguyễn Tấn Dũng đang có hướng cải thiện nhân quyền, dân chủ vân vân, có người nói niềm hy vọng đang đến với Việt Nam. Tôi nhận được nhiều email của vài người quen lộ vẻ vui mừng trước chuyện thông điệp đầu năm này của ông Nguyễn Tấn Dũng, tôi thì thuộc loại như Toma là khi nào sờ được mới tin và luôn nhập tâm: đừng nghe những gì ông Dũng nói mà hãy nhìn kỹ những gì ông Dũng làm..nên tôi gọi thông điệp này là "Thông Điệp Bánh Vẽ Nhân Quyền".
Vì là bánh vẽ nên khi thông điệp vừa phát ra thì trong nước, phe "lề phải" liền hùa nhau đánh bóng cho ông chủ, nào là thủ tướng đang ra sức xây dựng : “Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa”, nào là “Dân chủ là tư tưởng lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh … Chế độ xã hội chủ nghĩa mà chúng ta đang xây dựng phải ưu việt hơn về dân chủ và Đảng ta phải nắm chắc ngọn cờ dân chủ”, nào là thủ tướng quyết tâm xây dựng “nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”. Bọn bồi bút lại được dịp đua nhau tung hô Nguyễn Tấn Dũng như từng tung hô tán tụng tư tưởng Hồ Chí Minh vậy.
Ngoài ra một vài nhân vật tiếng tăm trong nước thường có đôi chút ước mơ nào đó cũng có một vài suy nghĩ trông có vẻ lạc quan như :Tiến sỹ Nguyễn Quang A nói: "Chắc chắn bản thông điệp phải có một ý nghĩa và người đưa ra thông điệp cũng muốn giành một ưu thế gì đấy cho bản thân mình với thông điệp của mình.
Bà Phạm Chi Lan, nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nói với BBC bà quan tâm nhiều hơn tới nội dung của bản thông điệp hơn so với việc chính khách lãnh đạo có động cơ nào. Bà nói: "Không ai dám võ đoán về động cơ, động lực của một người ở vị trí cao cấp như vậy, nhưng điều mà tôi chỉ mong đợi là thông điệp này thể hiện sự nhận thức của nhà nước, của chính phủ, của cá nhân Thủ tướng về các vấn đề phát triển của Việt Nam hiện nay,"Và thể hiện một mong muốn, cũng như ý chí của Thủ tướng mong muốn có thể thực hiện được những thay đổi. Thế thì vì bất cứ động cơ nào, nhưng nếu tạo được sự thay đổi để cải cách cho Việt Nam phát triển tốt hơn thì tôi cũng đều hoan nghênh."
Giáo sư Tương Lai thì cho rằng đó là : Ngọn gió lành đầu năm mang lại hy vọng cho dân chủ ở Việt Nam.
Để có thêm nhận định về thông điệp đầu năm này thiết tưởng cũng nên biết qua những nhận định của một số Blogger mang tính trung thực. Điển hình là Blogger Võ Văn Tạo có nhận định khá thực tế , ông Tạo lên tiếng : “soi” thông điệp đầu năm của Thủ tướng và hòan tòan không ngạc nhiên khi “dàn hợp xướng” các báo đài “lề đảng” trỗi giọng quen quen “tán dương thông điệp”, tác giả  Võ Văn Tạo cảnh báo : “như liều thuốc mới ru nhân dân chìm sâu thêm trong giấc ngủ mộng mị”. Nhưng điều nhà báo Võ Văn Tạo lấy làm ngạc nhiên khi nhiều báo “lề dân”, trong đó có không ít trí thức từng là “cái gai” trong mắt giới lãnh đạo đảng, lại có những bài bình luận “mơ hồ” làm cho nhiều người dân khi đọc ‘bỗng thấy lâng lâng hy vọng !”.
MS Nguyễn Trung Tôn lại có những nhận định xác thực, rõ ràng hơn: "Nguy hiểm hơn nữa, ngoài không ít người dân, nhiều trí thức cũng mơ hồ hy vọng rằng ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ chủ động giương cao ngọn cờ dân chủ, phế truất thể chế cộng sản độc tài và giáo điều, phế bỏ ý thức hệ Mác-Lê phản khoa học, lỗi thời – vòng kim cô tai hại, để ngả hẳn sang lập trường thân Hoa Kỳ và phương Tây, đưa đất nước bước sang thời kỳ dân chủ văn minh và tiến bộ! …
Blogger Trần Ngân nhận xét rằng: trong trường hợp Việt Nam hiện nay thì bản thân giới lãnh đạo, mà cụ thể là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cũng không muốn cải cách gì lớn vì điều đó không có lợi gì cho họ cả. Mà nếu như vậy thì làm sao người dân có thể mong đợi ở những bước đột phá nào ? Blogger Trần Ngân nhấn mạnh, “ không nên phí công vô ích chờ đợi những điều không thể xảy ra tiếp sau bản Thông điệp hoa mỹ nhưng rỗng tuếch này”.
Trên đây là một số nhận định của những Bloger luôn quan tâm đến vấn đề đất nước, tất cả đều có nhận định chung là : "đừng nghe những gì ông Dũng nói mà hãy nhìn kỹ những gì ông Dũng làm".Tôi còn nhớ khi ông Nguyễn Tấn Dũng được Bộ Chính trị đảng csVN cho lên làm thủ tướng thì cũng có nhiều người "hồ hởi phấn khởi"cho rằng ông Dũng là dân miền Nam chắc sẽ đem lại niềm hy vọng mới cho đất nước, thế nhưng qua thời gian ông Dũng làm thủ tướng thì ôi thôi biết bao nhiêu chiến sĩ nhân quyền đã đi tù, biết bao nhiêu dân oan mất sạch nhà cửa, nạn tham nhũng hối lộ và tệ nạn xã hội sách vở nào viết cho hết trong những năm tháng ông Dũng làm đến chức thủ tướng. Vụ Toà Khâm Sứ năm nọ, khi tình hình căng thẳng, ông Dũng liền vào thăm Đức TGM Ngô Quang Kiệt rồi đòi đi tham quan quanh khu vực Tòa Khâm Sứ, cuộc viếng thăm tay bắt mặt mừng nhưng khi nhìn vào bộ mặt đểu giả của ông Dũng thì cũng đâm nghi ngờ và quả thật chỉ trong vòng một ngày sau chuyến viếng thăm của ông Dũng. Thành Uỷ Hà Nội trong một đêm khuya đã huy động lực lượng công an hùng mạnh, cộng với chó săn nghiệp vụ, quần chúng xã hội đen, lực lượng cơ giới công binh được điều đến, rồi phong tỏa chiếm khu vực Toà Khâm Sứ để xây công viên giữa đêm khuya.
Vụ cưỡng chế Tiên Lãng xẩy ra, Nguyễn Tấn Dũng đích thân chỉ đạo bằng văn bản yêu cầu xét xử đúng người đúng tội, thế kỹ sư Đoàn Văn Vươn vẫn bị tống giam rồi lãnh án nặng nề, còn đại tá Công an chỉ huy vụ tấn công phá nát nhà cửa của Đoàn Văn Vươn lại được thăng chức thiếu tướng.


Khi những người yêu nước biểu tình chống Trung Cộng bị ngăn cấm,bị đàn áp thì Nguyễn Tấn Dũng bèn tuyên bố sẽ sớm có luật biểu tình mà mãi đến nay cũng chẳng thấy tăm hơi, trong lúc đó công an vẫn tiếp tục ra tay đàn áp, đánh đập những ai tham dự biểu tình chống Trung Cộng. Tóm lại tất cả những động thái của Nguyễn Tấn Dũng đều được thực hiện đúng chủ trương của Bộ Chính Trị VC. Thông Điệp đầu năm của ông Dũng chắc chắn đã được Trung Ương chỉ đạo để rêu rao nhằm ru ngủ người dân, vì chúng biết rằng mọi người dân đều có khát vọng mơ ước tự do dân chủ, cho nên bày ra cái" Thông Điệp Bánh Vẽ Nhân Quyền" để bịp thiên hạ chơi. Xin giới thiệu đoạn mở đầu của Thông Điệp để nhận ra cái bánh vẻ to tướng mang những cụm từ đầy sáo ngữ rổng tuếch mà trước sau như một đảng cộng sản VN vẫn chủ trưong sự dối trá để lừa bịp nhân dân, xin mời đọc đoạn mở đầu thông điệp:"...Mặc dù kinh tế thế giới đã có những tín hiệu phục hồi; kinh tế-xã hội nước ta chuyển biến tích cực nhưng khó khăn, thách thức còn lớn, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải thống nhất hành động với quyết tâm cao để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2014. Đồng thời triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ trung và dài hạn nhằm tạo nền tảng cho phát triển nhanh và bền vững. Tập trung nỗ lực xây dựng Nhà nước pháp quyền, phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân dân, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới."
Qua đoạn này, chỉ cần đọc từng cụm từ sau đây như : "1/Tập trung nỗ lực xây dựng Nhà nước pháp quyền, 2/phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân dân, 3/hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới." Chỉ có bấy nhiêu thôi là đã đủ để hiểu rõ trò bịp của cái thông điệp. Cụm từ "tập trung nỗ lực xây dựng Nhà nước Pháp quyền"đó là sự quyết tâm bảo vệ điều 4 Hiến pháp mà toàn đảng không thể bỏ được. Cụm từ phát huy quyền làm chủ của nhân dân là câu ruột tuyên truyền dối trá của đảng cộng sản từ ngày ông Hồ lập nên cái đảng bịp bợm này, đúng như lời của ông Tổng bí thư đảng Cộng sản Liên Xô, Mikhail Gorbavhev từng nói :“Đảng Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và nói dối". Cụm từ "kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa" là cái chìa khóa lừa bịp thế giới để cái nhà nước xã hội chủ nghĩa này được hội nhập vào con đường toàn cầu hóa để bảo vệ quyền độc tài của đảng. Thế thì có gì mới lạ đâu mà mong đợi nơi cái thông điệp bánh vẽ nhân quyền này.
Qua đoạn mở đầu của thông điệp, đến đoạn I của thông điệp, tính cố hữu của đảng độc tài vẫn không thể thoát ra được khi Nguyễn Tấn Dũng nói:" ...Nguồn động lực đó phải đến từ Đổi mới thể chế và phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân dân. Dân chủ là tư tưởng lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã chỉ rõ Nước ta là một nước dân chủ, mọi quyền lực đều thuộc về Nhân dân. Đảng ta đã khẳng định Dân chủ vừa là mục tiêu vừa là động lực trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước cũng là nhằm phát huy tốt hơn quyền làm chủ của Nhân dân. Dân chủ sẽ phát huy khả năng sáng tạo của mỗi người, góp phần xóa bỏ mặc cảm, tăng cường gắn kết xã hội và khối Đại đoàn kết toàn dân tộc."
Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để kết luận đó là "Thông Điệp Bánh Vẽ Nhân Quyền"
Tóm lại chuyện thông điệp đầu năm của ông Nguyễn Tấn Dũng tuy khá dài, nhưng người viết chỉ cần nêu những điểm trên thì đã quá đủ rồi, nên thông điệp đầu năm 2014 này cũng chỉ là chuyện nghe bùi tai cho vui vậy thôi.Trên thực tế, bọn chóp bu Hà Nội đã ôm trọn gói độc quyền cai trị, khó mà chấp nhận chuyện nhân quyền nên mới chỉ thị Quốc Hội bù nhìn thông qua Hiến Pháp. Nhìn vào bản bản Hiến Pháp của cái nước CHXHCNVN thì có thua gì các bản Hiến pháp bình thường đâu, nó cũng chứa đầy đủ mọi thứ quyền như quyền tự do ngôn luận, tự do lập hội tự do tín ngưỡng, tự do bầu cử, ứng cử vân vân, nhưng nào ai được hưởng một chút các quyền tự do được ghi trong Hiến Pháp xã hội chủ nghĩa VN, nó chỉ là cái bánh vẽ, mớ giấy lộn. Hiến Pháp còn chỉ là cái bánh vẽ để bịp thiên hạ thì nhằm nhò gì ba cái thông điệp rổng tuếch này. Trước sau nó vẫn là" Thông Điệp Bánh Vẽ Nhân Quyền "
Nhân cơ hội này, nhười viết xin nhắc đến câu chuyện tên phản bội Nguyễn Thành Trung đã ngồi thơ thẩn kể lại cuộc hải chiến tại Hoàng Sa năm 1974 của Hải Quân VNCH chống Trung cộng.
Song song với thông điệp bánh vẽ nhân quyền của ông Nguyễn Tấn Dũng, vào ngày 14 tháng 01 năm 2014 trên trang mạng Thanh Niên online của đảng cộng sản Việt Nam lại thấy xuất hiện tên phản bội ăn cơm Quốc Gia thờ ma cộng sản, đó là tên Nguyễn Thành Trung được nhà báo VC Tấn Tú ghi lại Trận Hải Chiến Hoàng Sa của QLVNCH năm 1974 do tên Trung kể. Bài báo giới thiệu: " Đại tá phi công Nguyễn Thành Trung anh hùng lực lượng võ trang nhân dân được cài vào không quân VNCH trong thời chiến tranh". Trên trang báo có đăng tải ảnh của tên phản bội này mặc thường phục đang ngồi trong một căn phòng mà bài báo mô tả là căn nhà yên tĩnh tại Gò Vấp. Tên Trung kể lại trận chiến đánh Trung cộng lúc bấy giờ khá chi tiết. Câu chuyện tên Trung kể lại diễn biến cuộc hải chiến anh dũng của Hải quân VNCH năm xưa lại làm cho nhiều người trên làng nét cũng đặt nhiều dấu hỏi mà họ có quyền suy nghĩ: "tại sao VC lại ca ngợi cuộc hải chiến chống lại Trung cộng của QLVNCH. Chắc có biến chuyển nào đó chăng ?"
Phóng viên báo Thanh Niên cho rằng Nguyễn Thành Trung đã giấu kín trong lòng suốt 40 năm, nay mới tiết lộ câu chuyện này. Trong chuyện kể, tên Trung cũng tỏ ra hách xì xằng khi nhắc lại chuyện xưa: "Với phi công phe XHCN thời đó, bay biển là một vấn đề, nên tôi đánh giá phi công Trung Quốc năm 1974 không có gì, không thể bay ra biển, không dám chiến đấu trên biển, trong khi ở miền Nam, chúng tôi bay trong đất liền, bay ra biển giống nhau, bay ra Hoàng Sa, Trường Sa là bình thường. Các phi vụ cất cánh từ Đà Nẵng ra Hoàng Sa, tụi tôi thừa sức đánh với họ trong 20 phút, thừa dầu để bay về lại Đà Nẵng. Cự ly từ Hải Nam ra Hoàng Sa xa hơn Đà Nẵng ra Hoàng Sa chút xíu, nhưng không quân Trung Quốc chỉ có MiG-21, ra tới Hoàng Sa thì không còn dầu để quay về. Thế nên, về không quân thì tụi tôi chiếm ưu thế, Trung Quốc không có gì."
Điểm qua vài nét mà tên phản thùng Nguyễn Thành Trung kể lại trận hải chiến của Hải Quân VNCH năm 1974, người viết nhận định câu chuyện được trình làng lúc này chẳng phải là điềm lành, điềm tốt gì cả. Đây cũng là lối mỵ dân có chủ trương của đảng cộng sản mà thôi, vì gần đến ngày kỷ niệm 40 năm tưởng niệm những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong công cuộc bảo vệ chủ quyền của đất nước đang được các cộng đồng người Việt tỵ nạn trên khắp thế giới chuẩn bị tổ chức lễ tưởng niệm này, nên đảng cũng bày trò để Nguyễn Thành Trung ngồi nói dốc chơi cho vui cửa vui nhà. Cũng có thể tên phản thùng này khi trở về với cái gọi là cách mạng bà xàm của đảng ông Hồ suốt 40 năm, đôi lúc ngồi nghĩ chuyện đời khi bước vào con đường làm "anh hùng của lực lượng vũ trang nhân dân "theo báo Thanh Niên, nghĩ cũng đau cho thân phận lắm chứ. Nay được dịp gợi lại chuyện xưa, thì cũng phét chơi vậy thôi.Việc kể lại trận chiến của tên Trung thì cũng giống như bao người khác biết hay đã tham dự trận chiến ngồi ghi lại để nhớ những gì mình chứng kiến sự việc trong trận chiến .
Khi đề cập về trận hải chiến Hoàng Sa, Blogger Le Nguyen ( Danlambao ) có nhận định như sau: "Trận hải chiến Hoàng Sa oanh liệt vào năm 1974 của Hải quân Việt Nam Cộng Hòa chống trả lại với quân xâm lược Trung Cộng, tính đến nay vừa tròn 40 năm. Thế nhưng gương hy sinh Vị Quốc Vong Thân của người lính đó, người chỉ trực chiến với quân thù xâm lược Trung Cộng, những người vĩnh viễn nằm lại biển trời quê hương không về như mới xảy ra hôm qua hôm kia, vẫn sống mãi trong lòng người dân Việt Nam và những diễn biến xoay quanh trận hải chiến do các cấp trách nhiệm liên quan kể lại, đã chạm đến trái tim của những người Việt Nam yêu nước ngày hôm nay ".


Viết đến đây, người viết lại nhớ đến lời kêu gọi của anh em No-U Hà Nội vừa gởi thông báo kêu gọi biểu tình tại Hà Nội đúng vào ngày tưởng niệm 40 năm ngày Trung Cộng xâm chiếm Hoàng Sa. Xin ghi lại toàn văn bản Thông báo này: "Thông báo kêu gọi biểu tình tại Hà Nội 19-01-2014
Thông báo về lễ tưởng niệm 40 năm ngày Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa
Hoà chung không khí tưởng niệm của nhân dân Việt Nam trên toàn thế giới. Đáp ứng nguyện vọng của nhân dân Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung. Dựa trên quyền con người cơ bản là quyền tự do bày tỏ quan điểm, bao gồm quyền tự do bày tỏ lòng yêu nước, tự do thờ phụng và tưởng nhớ những chiến sĩ đã hi sinh bảo vệ Tổ quốc. Với thực tế không thể chối cãi là Trung Quốc đã xâm lược, chiếm đóng quần đảo Hoàng Sa và đang tiếp tục gây hấn, xâm lấn và thôn tính nước ta một lần nữa
Chúng tôi kêu gọi đồng bào hãy tham gia Lễ tưởng niệm 40 năm ngày Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa 17-19/01/1974
Thời gian: Từ 8h30 – ngày 19/01/2014
Địa điểm: Tại tượng đài Lý Thái Tổ – Hồ Gươm – Hà Nội
Hãy đến với chúng tôi để chứng tỏ với cộng đồng quốc tế Hoàng Sa mãi mãi là của Việt Nam, để tưởng nhớ các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hoà đã hi sinh để bảo vệ Tổ quốc và để khẳng địnhchúng ta không sợ hãi trước bất kỳ sự đe doạ nào khi bày tỏ lòng yêu nước của mình.
Đề nghị UBND thành phố Hà Nội cùng các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn cho buổi lễ, không tổ chức lễ hội, hát hò, vui chơi thể thao trong khu vực quanh Hồ Gươm và không cản trở, gây khó dễ cho những người tham gia buổi tưởng niệm này.
Ngày 17-19/01/1974 – Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa Nhân dân Việt Nam không bao giờ quên
Anh em No-U Hà Nội"
Điều mà ai cũng mong muốn và chờ đợi là mong sao lời đề nghị chân thành của anh em No-U Hà Nội với Uỷ Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội được các cấp đảng uỷ Hà Nội đồng thuận để không thấy cảnh công an gây tác hại cho những người yêu nước bày tỏ lòng thành của mình khi cử hành buổi tưởng niệm tại Hà Nội vào ngày giờ nói trên.
Nguyễn An Quý

0 comments:

Powered By Blogger