Tuesday, January 14, 2014

CHUYỆN ĐẢNG VIỆT TÂN TỐNG XUẤT TRẦN KHẢI THANH THỦY: MỚI MÀ KHÔNG LẠ

 
Chuyện đảng Việt Tân (VT) ra thông báo tống xuất đảng viên Trần Khải Thanh Thủy (TKTT) là chuyện mới mà không lạ, vì trước đây nhiều năm đã có chuyện ông cán lớn của VT là cố Đại Tá Phạm Văn Liễu, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hải Ngoại của đảng này khi còn có tên là Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam, thường được gọi tắt là Mặt Trận đã bị… tống xuất vì chuyện tranh chấp quyền hành, tiền bạc sao đó.

Kế đó, năm 2004 khi cái tên Mặt Trận đã bị khai tử tại Berlin và thay vào đó cái tên Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (viết tắt là Việt Tân). Khẩu hiệu “Giải phóng hay là chết!” của MT bị bãi bỏ, thay vào đó là chủ trương “Liên kết trong ngoài, đối đầu bất bạo động, tháo gỡ độc tài, canh tân đất nước…” thì cũng đã có 53 cán bộ cao cấp của đảng VT cũng bị… tống xuất; nhưng 2 vị lãnh đạo nhóm này là bác sĩ Trần Xuân Ninh (TXN) và luật sư Hoàng Cơ Long (HCL) thì họp báo tuyên bố nhóm của họ là “Việt Tân đúng hướng” và nhóm kia do Lý Thái Hùng (LTH), Hoàng Cơ Định (HCĐ), Nguyễn Kim (Hườn) (NKH) lãnh đạo là nhóm “Việt Tân chệch hướng!”

Đó là nói về những chuyện tống xuất có tầm vóc… tập thể! Về chuyện đảng viên VT bỏ đảng cá nhân và lên tiếng giữa bàng dân thiên hạ có chuyện nổi nang nhất là chuyện bà đảng viên có tên Kim Loan. Theo bà này tiết lộ thì bà ta là đảng viên toàn thời gian và bà ta đã ra khỏi đảng. Ngay trong buổi ra mắt sách “Đông Âu tại Việt Nam” của Lý Thái Hùng ở San José, bà Kim Loan đã lên tiếng tố cáo đài phát thanh Chân Trời Mới của đảng VT đã cho đọc liên tiếp trong nhiều ngày bài ca ngợi Hồ Chí Minh, đảng CSVN và đồng thời mạt sát những người chống Cộng của tên Hà Dương Dực. Theo bà đảng viên Kim Loan thì đây là một bài viết rất dài mà đài Chân Trời Mới phải phát thanh đến 4, 5 kỳ mới hết. Khi bà đảng viên VT Kim Loan vừa phát biểu xong về “sự cố” Hà Dương Dực trên đài phát thanh Chân Trời Mới thì ngay lập tức người điều khiển chương trình cúp microphone và bà Kim Loan “được” bà Trần Diệu Chân, phu nhân của ông Tổng Bí Thư Lý Thái Hùng kẹp cổ đưa ra khỏi hội trường!

Trong bài viết có cái tựa “Mở Ngỏ”, nhà văn TKTT đã viết về cách đối xử của các cấp lãnh đạo của mình như sau: “… Mình được cả đại gia đình VT yêu quý, nâng đỡ, tiếp sức, hy vọng mình sẽ thành quả bom tấn nổ giữa lòng cộng sản để tạo thanh danh cho đảng…
… Bây giờ người xúc phạm đến cái lý tưởng cao cả, sáng ngời của mình lại chính là các… “chém hữu”, cấp trên của mình, những người chẳng hiểu quái gì về văn chương chữ nghĩa, cũng như cách quản lý, điều hành, thiếu cả cái tâm, cái tầm và sự trung thực, dũng cảm khi những thành kiến của cộng đồng về VT và sự ra đi của bao nhiêu người trong tổ chức cứ loang ra mãi, trở thành một vết thương không bao giờ thành sẹo trong hồn cũng không sao gột bỏ được khỏi tâm trí mình…” 

Và bà TKTT cũng đã tiết lộ việc các Ủy viên Trung Ương đảng VT như Nguyễn Hải (ở trong nước), bác sĩ Nguyễn Trọng Việt đã rời bỏ đảng. Bà ta cũng “lên án” các “chém hữu” của bà “cứ khăng khăng công khai hoá VT trong quốc nội, đến nỗi cả một loạt đảng viên bị bắt”. Và chính bà TKTT đã viết như sau: “Cách hành xử của VT sao lại hèn hạ bất lịch sự như vậy?… Cứ sai lại sai thế này , làm gì Việt Tân chả thành việt teo, thành tổ chức hội họp bù khú với nhau cho vui, cho nhuốm vẻ yêu nước thôi, chứ canh tân đấu tranh gì?… Đảng VT là một đảng vô văn hóa??? Có lẽ trên mặt đất tự do dân chủ ngập tràn này, cách hành xử như vậy chỉ có một, độc đoán, hống hách, chuyên quyền.”

Bà đảng viên TKTT đã viết về đảng VT (mà bà ta đã rất vô cùng tự hào vỗ ngực xưng tên là đảng viên của cái đảng ấy khi mới vừa được đặt chân đến Hoa Kỳ) rất ư là cạn tàu ráo máng như thế; nhưng ông Đặng Quỳnh/ Hoàng Thế Dân, cơ sở trưởng của VT miền Bắc Califonria đã rất là “nhũn như con chi chi” khi nêu ra lý do tống xuất bà ta như sau:

“Lý do sự chia tay này là sau một thời gian bà TKTT sinh hoạt trong tổ chức, thái độ và bản tính của bà không thích hợp trong một tổ chức đấu tranh cách mạng như đảng VT. Đảng VT đã phải áp dụng một biện pháp kỷ luật đối với bà…
… Cơ sở đảng VT luôn hân hoan đón chào những góp ý xây dựng của quý vị để củng cố phương tiện đấu tranh và canh tân đất nước ngày càng hữu hiệu hơn.”

Vit-Tiem
Vịt Tiềm, Phở Bò, 2 món đều được “canh tân” mới mẻ. Mại Dzô !!!

Chắc là thấy cái thông báo về sự chia tay của đảng viên TKTT chưa đủ để kềm chế tác hại của dư luận, ông Đặng Quỳnh/Hoàng Thế Dân bèn “chơi” thêm cái màn “ngư tiều vấn đáp” trên đài phát thanh Tiếng Nước Tôi của đảng ta. Bài “ngư tiều vấn đáp” chả ra làm sao cả. Trong thông báo thì “VT hân hoan chào đón những góp ý xây dựng”; nhưng nội dung bài vấn đáp thì lại kết án những người phê bình góp ý là những kẻ đâm bị thóc, chọc bị gạo (sic!).
Bà đảng viên TKTT đã có nhận xét về văn chương, chữ nghĩa cũng như cái tâm, cái tầm của những người lãnh đạo của bà ta, nên xin miễn bàn chuyện này.
*
Cách đây gần 3 năm, tháng 7 năm 2011, khi bà nhà văn TKTT đến Hoa Kỳ và hãnh diện vỗ ngực xưng tên là đảng viên đảng VT được đảng viên Nguyễn Hải kết nạp ở trong nước qua sự giới thiệu của “nhà dân chủ” Nguyễn Thanh Giang giới thiệu, bình luận gia Kiêm Ái có viết bài “Mới mà không lạ”. Theo ông Kiêm Ái thì “cuộc hành trình của nhà văn TKTT là một hiện tượng mới lạ. Mới lạ từ thủ tục “xuất dương” đến lý do ra đi và nhất là nhà văn này lại là đảng viên của đảng VT, lại bỏ chồng đoàn tụ với con!”

Theo ông Kiêm Ái thì chuyện này mới nhưng mà không lạ vì trước đó đã có “hiện tượng mới lạ” là ông Hoàng Minh Chính, một người xét lại chống đảng”, ở tù mấy chục năm lại được một bác sĩ “phản động” đã sáng lập “một chính đảng cực kỳ phản động chống đảng”, đem các dụng cụ ý khoa về nước chỉ dạy và  chữa bệnh thông tim cho các “cán lớn” chỉ trong mấy ngày thì bị trục xuất, thế mà vị bác sĩ này “bảo lãnh” cho cụ HMC qua Hoa Kỳ chữa bệnh ung thư tiền liệt tuyến thì được VC “OK salem” ngay lập tức. Chuyện mới lạ quá phải không? Nhưng, khi phi cơ chở cụ HMC vừa chạm mặt đất ở Bắc Cali, thì ở Nam California, một “Hội nghị Diên Hồng 3 bên” cũng bắt đầu thảo luận về sự hợp tác 3 bên gồm VC, Trí thức trong nước và trí thức hải ngoại, tất cả đều đặt dưới quyền quyết định của “lãnh đạo đảng” tức Bộ Chính Trị. Đến đây thì “sự cố” HMC không còn mới lạ nữa. Sự ra đi của nhà văn TKTT cũng tương tự như vậy.

Trước đó, cũng có “nhà tranh đấu cho tự do tôn giáo” là ông Nguyễn Chính Kết đã “vượt biên” qua Kampuchea, sau đó mua vé máy bay qua Hoa Kỳ lên tiếng tự nhận là Đại diện Khối 8406 tại Hoa Kỳ. Ông này đã hùng hồn tuyên bố sẽ quay trở lại Việt Nam để tiếp tục “tranh đấu cho tự do tôn giáo hay là chết”; nhưng không hiểu sao ông ta lại vẫn tiếp tục ở Hoa Kỳ cho tới nay. Theo dư luận thì ông ta được “nhà hoạt động chính trị” Hoàng Duy Hùng giúp nơi ăn chốn ở và lãnh tiền của đảng VT để Đại diện Khối 8406 để… tranh đấu cho tự do tôn giáo cho VN tại Hoa Kỳ (sic!). Khi ông giáo sư này bị dư luận phê bình thì ông Nguyễn Quang Duy, một đảng viên VT ở Úc, người tự xưng Đại diện Khối 8406 tại Úc lại lên tiếng bênh vực. Mới đây, ông “giáo sư” NCK có viết bài “Cộng sản làm gì? Cộng Sản sợ gì?” kêu gọi “không nên tố cáo bọn nằm vùng” tại hải ngoại vì như vậy thì gây ra mất đoàn kết (sic!). Và ông ta khẳng định: “Do đó, vạch mặt chỉ tên bọn nằm vùng không phải là điều Cộng Sản sợ”, ông giáo sư NCK nói rất đúng: Vạch mặt chỉ tên bọn nằm vùng thì bọn nằm vùng chúng nó sợ đồng bào tỵ nạn tại hải ngoại biết mặt chúng nó, sẽ kiềng mặt chúng nó, chúng nó không thể thi hành được nhiệm vụ mà VC và tay sai đã giao phó cho chúng nó. Do đó, chúng nó phải viết bài kêu gọi không nên vạch mặt chúng nó là phải quá rồi!  

Sỡ dĩ bài viết này nhắc đến ông “giáo sư” NCK và ông đảng viên VT Nguyễn Quang Duy (nhưng lúc nào ông này cũng chối rằng mình không phải là đảng viên đảng VT, dù những người tố cáo đã đưa ra những bằng chứng không thể chối cãi) để mọi người thấy rõ bà nhà văn TKTT là một người sống thực và can đảm! Ngay trong một cuộc họp báo vào năm 2011, bà ta đã hãnh diện tự xưng mình là đảng viên của đảng VT, mà lại được kết nạp từ trong nước qua sự giới thiệu của “nhà dân chủ” Nguyễn Thanh Giang.
Phải sau gần 3 năm sống trong “chiếc chăn VT” để biết là chiếc chăn này có đầy chí rận, bà nhà văn TKTT đã can đảm lên tiếng tố cáo trước công luận là “cái đảng VT là một đảng vô văn hóa!” (sic!)
*
“Bà TKTT mới từ trong nước ra, phải mất mấy năm mới khám phá ra sự bịp bợm của VT. Thế nhưng có rất nhiều cá nhân và đoàn thể người quốc gia tỵ nạn tại hải ngoại vẫn vai kề vai, sát cánh bên cạnh bọn VT trong các cuộc gọi là đấu tranh, trên các lời kêu gọi, tuyên ngôn v.v.. Số này không ít, mà có thể nói là rất đông. Bọn này thực sự đã bị mù, không thể chữa được. Bọn này chống cộng, kẻ coi đó như một trò giải trí, làm cho vui hay lấy tiếng, kẻ coi như một cái nghề kiếm cơm. Việt gian Cộng Sản chỉ có thể bị thời gian và thời thế đào thải, chứ khó có thể tin được rằng chúng sụp đổ vì bị bọn chống Cộng mù lòa này quật ngã”.
Xin mượn ý kiến trên đây của bình luận Duyên Lãng Hà Tiến Nhất để chấm dứt bài viết này.
LÃO MÓC

0 comments:

Powered By Blogger