Tuesday, January 14, 2014

CHIẾC NÓN SẮT CỦA ANH - (Huỳnh Nhất Tâm)

Cuong Nguyen's photo.
CHIẾC NÓN SẮT CỦA ANH
Người Chiến-sĩ để lại chiếc nón sắt bên cạnh chiếc nón bài thơ của người vợ hiền mong đợi...

Phải bây giờ cả Hai về bên kia miền miên viễn không Anh?

Quê hương ngày nào vẫn còn mang tên Anh, người Chiến-sĩ can tràng trước viên đạn đồng: Nga Tàu nơi đầu giới tuyến giữ quê hương dấu yêu ngày nào còn ấp ủ tên Anh!

Chiếc nón sắt ngày nào của Anh còn lại trong lòng của muôn triệu người dân Việt tự do, dù quê hương bây giờ ''đổi mới'' dưới ngọn cờ máu xâm lăng, bay rần rật trên không gian đầy hận thù còn chất chứa trong cái lăng ác nhân đầy thú tính!

Chiếc nón sắt trên nấm mồ của Anh còn in đậm trong lòng của muôn triệu dân đang nguyện cầu cho quê hương Việt Nam với một nền hoà bình công chính! Không chấp nhận ngàn năm Bắc thuộc tái diễn trên quê Việt Nam, đã đời đời bất khuất.

Chiếc nón sắt của Anh còn trên ngôi mộ đau thương của dân tộc Việt Nam, nơi hòn ngọc Viễn Đông đô hội ngày nào, nay còn đầy hận thù vây bũa, đầy trụy lạc suy đồi, còn đâu là nước Việt Nam trên bốn ngàn năm văn hiến?

Chiếc Nón-sắt của Anh ai có thể xóa được khi biển Đông còn chưa ngừng sóng vỗ, Trường Sơn vẫn còn sừng sững, gió còn hú và sóng triều còn gọi tên Anh và chiếc nón sắt còn nơi giao thông hào ngày Anh trên chiến ghì súng giữ non sông.

Chiếc nón sắt của Anh khi mặt trời còn mọc thì có ai quên được khi mặt trời vừa lên một ngày nào anh trở lại thì quê hương không còn giặc Tàu đe dọa.

Huỳnh Nhất Tâm 14.1.2014



0 comments:

Powered By Blogger