Saturday, October 8, 2011

Lòng nhân đạo và thành thật theo kiểu của csVN qua lời Phát ngôn nhân Lương Thanh Nghị!



Phát ngôn nhân Lương Thanh Nghị: «Chúng tôi cho rằng hợp tác nhân đạo phải luôn luôn đến từ tinh thần thiện chí, thành thật và vô điều kiện»!? (6-10-2011)

Đây là vấn đề viện trợ nhân đạo do Mỹ chủ động vì vậy nên csVN chỉ là người thọ ơn. Thế nhưng lời phát ngôn trên lại chứng tỏ csVN là kẻ vô ơn. Mỹ muốn chi 1 triệu đô để giúp tìm hài cốt của lính VN của cả hai phía còn mất tích. Theo Mỹ, đó là thiện chí muốn giúp hàn gắn dân tộc VN và không quên đồng minh cũ là QL VNCH. [Phát biểu của TNS Jim Webb--Xem thêm hai links dưới đây]. csVN nay không muốn quân nhân mất tích của QL VNCH được tìm kiếm trong chương trình này. Vừa
là kẻ vô ơn csVN lại càng không có tấm lòng của người quân tử. Chính vì csVN thay đổi những gì họ đồng ý ban đầu với Mỹ thì Mỹ mới ngưng việc giải ngân 1 triệu đô. Ai đời tự động phá vỡ hợp đồng mà còn lăn ra ăn vạ nữa thì mắc cỡ lắm cơ!
Tất nhiên người ta giúp mình thì người ta có quyền có điều kiện. Chấp nhận điều kiện thì nhận sự giúp đỡ, không chấp nhận điều kiện thì từ chối sự giúp đỡ. Lịch sự tối thiểu trong phép tắc ngoại giao mà cũng không làm được! Cho cái loa rè Lương Thanh Nghị láo lếu rằng «Chúng tôi cho rằng hợp tác nhân đạo phải luôn luôn đến từ tinh thần thiện chí, thành thật và vô điều kiện»!? Mỹ chắc buột miệng: "Xí... chờ chút xin các YOU nhớ lại dùm. Ngay từ lúc đầu, YOU đồng ý điều kiện tìm kiếm quân nhân mất tích của QL VNCH, rồi nay YOU lại lật lọng nói rằng "hợp tác nhân đạo" thì phải vô điều kiện. Hiểu chết liền!"

Như vậy qua chuyện này ai là kẻ không có tinh thần thiện chí? >> csVN. Như vậy giữa csVN và Mỹ thì ai thiếu thành thật? >> csVN.

À
Lương Thanh Nghị dùng từ chưa chính xác! "Viện trợ nhân đạo" mà hô biến thành "hợp tác nhân đạo"! Ý đồ gì đây hả?!

Trong văn hóa Mỹ, người Mỹ rất coi trọng credit (công trạng) của người khác. Việc chôm chỉa credit của người khác làm của mình là tội rất nặng nên sinh viên được giáo dục rất kỷ để không nhận credit bậy. Người nhận credit bậy là người gian lận và ăn cắp tài sản (công sức) của người khác. HLTL không tưởng tượng được qua phát ngôn kiểu ké phần credit nhân đạo này, csVN bé tẹo cỡ nào trong mắt của người Mỹ. Chắc chắn là bị coi khinh vô cùng mạc tận!


Chỉ có csVN mới có thứ liêm sỹ đặc biệt để phát ngôn bừa bãi như vậy với ân nhân giúp mình!!! Tội nghiệp cho sỹ diện của dân tộc ta.

Theo dõi sự kiện:


MIA: Việt Nam bác bỏ điều kiện của Mỹ

Đức Tâm
Chính quyền Việt Nam ngày 06/10/2011, lên tiếng bác bỏ việc Hoa Kỳ muốn đặt điều kiện tài trợ trong khuôn khổ chương trình tìm kiếm quân nhân mất tích trong chiến tranh – Missing In Action - MIA
Theo AFP, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lương Thanh Nghị nói, «Chúng tôi cho rằng hợp tác nhân đạo phải luôn luôn đến từ tinh thần thiện chí, thành thật và vô điều kiện».

Tuần trước, Thượng nghị sĩ Mỹ Jim Webb cho biết Washington đã ngưng giải ngân một triệu đô la cho dự án MIA cho đến khi nào chính quyền Việt Nam cam kết sẽ tìm kiếm cả những binh sĩ Việt Nam Cộng hòa mất tích. Trong khi đó, phía Việt Nam nói là không được thông báo chính thức về sự thay đổi này.

Tháng 1/2011, đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội thông báo là hai nước đã ký một thỏa thuận có giá trị trong vòng hai năm, hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam trong lĩnh vực tìm kiếm những quân nhân Việt Nam mất tích trong chiến tranh. Tuy nhiên văn bản này không nói rõ là đối tượng tìm kiếm có bao gồm cả các binh sĩ của Việt Nam Cộng hòa hay không.

Hỗ trợ kỹ thuật của Mỹ cho Việt Nam bao gồm việc huấn luyện, trao đổi thông tin, cung cấp các thiết bị và chuyển giao công nghệ.

Thế nhưng, ông Jim Webb, chủ tịch Tiểu ban Đông Á –Thái Bình Dương của Thượng viện Hoa Kỳ và bản thân ông cũng là cựu chiến binh, lại tuyên bố là sẽ không có giải ngân cho đến khi Hoa Kỳ được bảo đảm là chương trình hỗ trợ nói trên sẽ được áp dụng một cách công bằng cho các chiến binh đã từng cầm súng ở cả hai phía trong cuộc chiến.

Một thông cáo của Thượng nghị sĩ Webb cho biết là phía Việt Nam nói rằng trong quá trình đàm phán, việc tìm kiếm các quân nhân Việt Nam Cộng hòa không nằm trong thỏa thuận này.

Theo chính quyền Hà Nội, hiện vẫn còn khoảng 300 ngàn bộ đội Bắc Việt Nam nằm trong danh sách những người mất tích trong cuộc chiến tranh. Còn số binh sĩ Việt Nam Cộng hòa bị mất tích thì vẫn chưa được làm rõ.

Từ hơn hai thập niên qua, Washington và Hà Nội đã hợp tác với nhau trong việc tìm kiếm những quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh, quan hệ giữa hai nước đã phát triển và mở rộng trên nhiều lĩnh vực.

http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20111007-viet-nam-khong-chap-nhan-my-dat-dieu-kien-trong-chuong-trinh-mia

0 comments:

Powered By Blogger