Monday, October 17, 2011

Lễ phủ cờ và tiễn biệt thi sĩ Hà Thượng Nhân ngày 16/10/2011 tại San Jose

Khóc - Buồn, Buồn - Khóc … , Có Vô Duyên???

(Thỏ Tử Hồ Bi … Phân ưu cụ Hà Thượng Nhân)

Cụ với tôi là hai người xa lạ

Một đầu non, một góc biển tha hương

Vào làng thơ sau trước cả đoạn đường

Có thể nói cách nhau gần thế kỷ

Nay được biết nhiều người là thi sĩ

Gởi lời buồn để gọi là phân ưu

Tôi bỗng dưng lạc lõng như con cừu

Vừa mất chủ trong đêm thu viễn xứ

Thơ của cụ kể ra cũng vạn chữ

Thơ của tôi góp lại chỉ vài câu

Thơ hai người một núi, một gầm cầu

Vậy mà cũng buồn buồn ngồi rơi lệ!

Đời là thế, bạn ơi đời là thế

Nhân tài nào cũng quí, cũng được yêu

Tôi yêu thơ cụ viết, yêu rất nhiều

Nhưng chẳng học được một vài thanh trắc!

Chắc có lẽ một ngày tôi sẽ học

Dù là nơi chín suối hay thiên đường

Dù thân này vẫn còn kiếp tha hương

Nguyện thiên chúa cho con tròn ước nguyện!

(Houston một ngày buồn tháng MânCôi)

http://vietvungvinh.com/2011/index.php?option=com_content&view=article&id=721:khoc-buon-buon-khoc-co-vo-duyen&catid=44:movies

Lễ phủ cờ và tiễn biệt thi sĩ Hà Thượng Nhân ngày 16/10/2011 tại San Jose






Bà Hà Thượng Nhân


0 comments:

Powered By Blogger